Chủ Nhật, 13/10/2024 01:16 SA
Cậu học trò mê sáo đàn
Thứ Năm, 23/02/2017 08:29 SA

Thắng và Phôn trong một tiết mục đàn hát được lồng ghép trong buổi chào cờ đầu tuần tại Trường THPT Lê Thành Phương - Ảnh: ĐÀO TẤN TRỰC

Đam mê âm nhạc từ nhỏ, Lâm Vĩnh Thắng (học sinh lớp 12B4, Trường THPT Lê Thành Phương, huyện Tuy An) biết chơi sáo trúc, đàn guitar. Ngoài niềm vui giải trí và thể hiện cảm xúc, Thắng còn góp tiếng đàn, tiếng sáo của mình vào các chương trình văn nghệ ở địa phương…

 

Lâm Vĩnh Thắng được sinh ra trong gia đình nông dân tại xã An Phú (TP Tuy Hòa). Em cho biết mình đã yêu thích sáo và đàn guitar từ nhỏ nhưng vì gia đình còn khó khăn nên chưa thể theo học. Cách đây hơn 2 năm, em cùng một số học sinh đang học tại Trường THPT Lê Thành Phương thành lập Câu lạc bộ (CLB) Những người yêu đàn sáo và tự học qua sách vở, qua bạn bè. Trong hai nhạc cụ trên, Thắng mê tiếng sáo du dương réo rắt nên học cách thổi sáo trước. Em tâm sự: “Lúc đầu tập cũng rất khó khăn nhưng qua một thời gian ngắn, em đã biết cách lấy hơi, điều khiển nhịp nhàng những ngón tay khi thổi và đã thổi được những bài hát thông thường. Tiếng sáo như có sự thôi thúc, càng thổi càng thấy thú vị, đó cũng là động lực để em cố gắng luyện tập và chơi được nhạc cụ này như hôm nay”.

 

Sau khi học thổi sáo, cách đây gần một năm, Thắng bắt tay vào học đàn guitar. Đến nay, em đã biết đệm đàn cho mình và cho người khác hát. Dù mới chơi song niềm đam mê của em với loại nhạc cụ này không hề kém so với sáo. Thắng cho biết em đang học cách chơi đàn organ và đàn tranh.

 

Ngoài những buổi học trên lớp, ngày nghỉ Thắng và nhóm bạn ở CLB Sáo trúc Trường THPT Lê Thành Phương, Trường THPT Nguyễn Huệ thường đến những nơi yên tĩnh để tập luyện, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Bên cạnh đó, em còn tham gia sinh hoạt với các anh chị trong nhóm cổ nhạc ở TP Tuy Hòa. Khó khăn của em lúc này là đa số các bạn trong nhóm đang học lớp 12, việc học rất căng thẳng nên không có thời gian tập luyện và thể hiện niềm đam mê như trước. Tuy nhiên những khi có dịp thì các em luôn cố gắng tập và biểu diễn thật tốt.

 

Lâm Vĩnh Thắng cho biết với sáo trúc, em thường độc tấu, còn đàn guitar thì em thường đệm cho người bạn học cùng trường là Nguyễn Thị My Phôn (lớp 12B9) hát. Gần đây nhất, các em tham gia biểu diễn trong một chương trình từ thiện do Xã đoàn An Hiệp tổ chức tại Trường THCS An Hiệp (huyện Tuy An). Ngoài ra, gần 2 năm qua, Thắng còn tham gia CLB Đom Đóm Phú Yên, biểu diễn trong các chương trình văn nghệ thiện nguyện do CLB này tổ chức. Điều làm cậu học trò này vui nhất là sau mỗi lần biểu diễn, em nhận được thật nhiều nụ cười, tràng vỗ tay từ khán giả, và cùng bạn bè kết nối các nhà hảo tâm đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dự định của Thắng và một số bạn yêu sáo đàn là thi vào Trường đại học Văn hóa Hà Nội hoặc Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình. Thấy được năng khiếu âm nhạc của Thắng, Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Lê Thành Phương đã chọn tiết mục độc tấu sáo trúc và tiết mục phối hợp đàn hát do Thắng và Phôn thể hiện để lồng ghép trong buổi chào cờ đầu tuần. Phần biểu diễn của hai bạn được các thầy cô giáo và học sinh trong trường nồng nhiệt tán thưởng. Ai cũng nghĩ rằng, học sinh lớp 12 mà có niềm đam mê và khả năng độc tấu sáo trúc, phối hợp đàn hát hay như vậy quả là hiếm thấy. Thầy Lê Hồng Minh, Phó Bí thư Đoàn trường, nhận xét: “Thắng là học sinh hiền ngoan. Bên cạnh thành tích học tập, Thắng còn có tố chất và đam mê nghệ thuật. Hy vọng trong tương lai, em sẽ thực hiện được ước mơ của mình và sau này giúp ích cho đời”.

 

ĐÀO TẤN TRỰC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek