Chủ Nhật, 13/10/2024 01:14 SA
Liên hoan phim quốc tế Boston chọn trình chiếu “Cha cõng con”
Chủ Nhật, 19/02/2017 09:46 SA

Bộ phim cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng mới được chọn trình chiếu và tham gia dự thi tại liên hoan phim độc lập uy tín của nước Mỹ. Theo thông tin từ đoàn làm phim, bộ phim “Cha cõng con” (tựa Anh: Father and Son) mới được Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Boston (BIFF) lần thứ 15 chọn trình chiếu và có cơ hội tham gia tranh tài cùng nhiều tác phẩm điện ảnh nước ngoài năm nay.

 

Poster phim “Cha cõng con” - Ảnh: Internet

Đây là sự kiện điện ảnh thường niên diễn ra tại TP Boston, chuyên giới thiệu các bộ phim độc lập và thể nghiệm có tính nghệ thuật cao đến công chúng xứ sở cờ hoa. Theo kế hoạch, Liên hoan phim quốc tế Boston 2017 sẽ diễn ra từ 13-17/4.

 

Ban tổ chức BIFF tiết lộ, đã có 3.281 tác phẩm được gửi tới sự kiện năm nay và quá trình lựa chọn phim trình chiếu diễn ra hết sức nghiêm ngặt. Có tổng cộng 17 hạng mục giải thưởng sẽ được trao tại liên hoan, chia theo các thể loại gồm phim dài, phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.

 

Trước tin vui trong những ngày đầu năm, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Liên hoan phim quốc tế Boston là một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất mà “Cha cõng con” có cơ hội tham dự kể từ lúc bộ phim hoàn thành. Ban đầu, khi gửi phim tới nước bạn, tôi không thực sự nghĩ ban tổ chức sẽ lựa chọn đứa con tinh thần của mình. Do đó, tôi cảm thấy bất ngờ và rất vui khi nay có cơ hội quảng bá “Cha cõng con” tới khán giả nước Mỹ. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, khán giả Việt Nam sẽ sớm được thưởng thức bộ phim ngoài rạp trong giữa năm nay”.

 

Phim “Cha cõng con” là tác phẩm được lấy cảm hứng từ câu chuyện con đánh cha ngoài đời. Tác phẩm điện ảnh nghệ thuật mang đề tài tình phụ tử bắt nguồn từ một nỗi ám ảnh ngoài đời thực của đạo diễn Lương Đình Dũng lúc anh mới chỉ 6 tuổi. Nhắc đến ý tưởng của “Cha cõng con”, Lương Đình Dũng tiết lộ: “Năm mới 6 tuổi, có một hôm tôi đi cùng ba. Khi ấy, tôi gặp cảnh một cậu con trai 18 tuổi dùng đòn gánh phang cha đẻ. Cuối cùng, do ba tôi là một võ sĩ quyền anh, ông đã ra tay can ngăn. Người cha bị đòn khi ấy bảo rằng con ông say rượu nên đánh mình, và hy vọng đứa con máu mủ sau này sẽ thay đổi. Tôi rất sợ hãi và cảm thấy ám ảnh bởi câu chuyện đó suốt một thời gian dài. Lớn lên, tôi tiếp tục chứng kiến rất nhiều câu chuyện đau thương khác trong xã hội. “Cha cõng con” ra đời với mong muốn khơi gợi tình người trong ai đó đang bỏ quên vì cuộc sống xô bồ hôm nay. Tình phụ tử hay tình mẫu tử là điều vĩ đại và rất thiêng liêng”.

 

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết: “Tôi rất nhiều lần đã muốn bỏ “Cha cõng con”. Khi định ghi hình năm 2013, bối cảnh quay gặp lũ quét. Tôi suy sụp tinh thần tới mức mất ăn mất ngủ, không dám trò chuyện với ai suốt một tuần liền”. 

 

Chuyện phim “Cha cõng con” kể về một cậu bé luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Cậu bé ấy tên Cá, lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù. Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi ba bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

 

“Cha cõng con” không phải là tác phẩm điện ảnh độc lập Việt Nam đầu tiên tham dự Liên hoan phim quốc tế Boston. Năm 2012, bộ phim “Chạm” của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh, xoay quanh chuyện một anh thợ sửa xe và một cô gái làm móng tay sống tại Mỹ, từng có buổi chiếu ra mắt tại sự kiện tương tự và sau đó được ban tổ chức trao giải Quay phim xuất sắc.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vị sư già bán lan ở hội hoa xuân Sài Gòn
Chủ Nhật, 26/02/2017 17:00 CH
Độc đáo đàn tính đồng bào Tày – Nùng
Chủ Nhật, 19/02/2017 14:00 CH
Kẻ khuấy đảo làng âm nhạc thế giới
Chủ Nhật, 19/02/2017 09:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek