Thứ Bảy, 05/10/2024 20:25 CH
Đặng Minh Thu đại diện Vn tham gia Mis World 2007:
Áp lực và hy vọng
Thứ Tư, 26/09/2007 07:30 SA

 Cuối cùng, tên tuổi người đẹp đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 đã được công bố. Đó là Đặng Minh Thu, Hoa hậu Biển 2007, Á hậu hai của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt.

 

070926-Dang-Minh-Thu.jpg

Đặng Minh Thu, người đẹp đại diện VN tham gia Miss World 2007

Trước đó, nhiều người tin rằng Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan sẽ được chọn để tham dự Miss World. Có nhiều lý do để người ta đổ dồn ánh mắt vào ái nữ của đại sứ VN tại Liên hợp quốc Ngô Quang Xuân: Cô vừa mới đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt, ánh hào quang vẫn còn rất lấp lánh. Và cô được khen nức nở với câu trả lời khá thông minh và “chuyên nghiệp” ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt. Hơn nữa, Ngô Phương Lan từng sống ở Mỹ và hiện đang học tại Thụy Sĩ, nói tiếng Anh, tiếng Pháp tốt. Cách đây không lâu, khi trả lời báo chí, bà Nguyễn Thúy Nga, Giám đốc điều hành Elite VN tuy không tiết lộ ai sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi Miss World song cũng bày tỏ thiện cảm với hoa hậu Ngô Phương Lan. Ngạc nhiên hơn, trong khi Elite VN - đơn vị giữ bản quyền đưa người đẹp trong nước tới Miss World - và các cơ quan chức năng chưa trả lời câu hỏi “Ai sẽ đại diện VN tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới” thì trang web chuyên về sắc đẹp Globalbeauties lại “cầm đèn chạy trước ô tô” khi đưa tin Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan sẽ có mặt tại cuộc thi này.

 

Theo quy chế của Ban tổ chức Miss World, bất kỳ ai đáp ứng đủ ba yêu cầu: Đoạt vương miện hoa hậu trong một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia, được Elite giới thiệu và có giấy mời của Ban tổ chức thì sẽ được phép tham gia Miss World.

 

Sau khi tân hoa hậu Ngô Phương Lan từ chối lời mời tham gia Miss World, Ban tổ chức cuộc thi này đã gởi giấy mời Đặng Minh Thu. Chờ có công văn đồng ý của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch), Elite VN sẽ cử chuyên gia hướng dẫn kỹ năng trình diễn và truyền đạt những kinh nghiệm ứng xử trước một cuộc thi quốc tế cho Đặng Minh Thu. 

 

Bước ra đấu trường sắc đẹp quốc tế, cô gái 19 tuổi quê ở Nam Định hẳn cũng mang theo nặng trĩu áp lực. 5 năm trước, lần đầu tiên đại diện của VN tham gia Miss World và đã vào bán kết. Hoa hậu VN 2002 Phạm Thị Mai Phương (quê ở Hải Phòng) đã làm nức lòng người hâm mộ khi có mặt trong Top 20 (xếp thứ 15). 2 năm sau, người đồng hương của Mai Phương là Hoa hậu VN 2004 Nguyễn Thị Huyền có mặt trong Top 15 cuộc thi Hoa hậu thế giới tổ chức ở Trung Quốc. Tại cuộc thi Miss World  tổ chức ở Ba Lan, Hoa hậu VN 2006 Mai Phương Thúy là Hoa hậu khu vực châu Á – Thái Bình Dương được khản giả bình chọn nhiều nhất. Đêm chung kết, cô gái Hà Nội này có mặt trong Top 17 người đẹp. Những kết quả bước đầu đáng phấn khởi đó hẳn sẽ đặt nhiều áp lực lên đôi vai của người đẹp Đặng Minh Thu.

 

So với các “đàn chị” đi trước, Đặng Minh Thu không có lợi thế về chiều cao (Phạm Thị Mai Phương cao 1m69, Nguyễn Thị Huyền cao 1m72, Mai Phương Thúy cao tới 1m79, còn Đặng Minh Thu cao 1m67, nặng 50 kg, số đo 87-61-90). Cô sinh viên năm thứ  nhất khoa Tiếng Anh - ĐH mở Hà Nội cũng chưa phải là người khéo ăn khéo  nói. Trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt, Minh Thu “nghĩ sao nói vậy” khi trả lời câu hỏi: Bạn thích món ăn nào nhất, món ăn nào của VN được nhiều người trên thế giới biết đến nhất? Minh Thu đã khóc khi kể về bà, người nấu món canh rau muống cho cô ăn hồi còn bé. Lại nhớ trước đêm chung kết, khi được phỏng vấn, Minh Thu thật thà bảo rằng cô không nghĩ mình sẽ lọt vào Top 5, nên không quá lo lắng cho phần thi ứng xử.

 

Hy vọng rằng sự chất phác, chân thành sẽ là một lợi thế, khi Đặng Minh Thu hòa vào rừng người đẹp tại Miss World 2007.

 

Hạn chế lớn nhất của hầu hết người đẹp VN  khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế chính là thiếu tự tin và khả năng giao tiếp. Ngay tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt vừa rồi, các thí sinh sống và học tập ở nước ngoài tỏ ra vượt trội hơn các thí sinh trong nước về sự tự tin, khả năng giao tiếp. Vượt qua được trở ngại này, Đặng Minh Thu mới có thể thành công.

 

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 được tổ chức từ 1/11-1/12 tại Hải Nam, Trung Quốc. Chúng ta có quyền hy vọng cô gái đến từ Nam Định sẽ làm được một điều gì đó tại đấu trường sắc đẹp này.

 

LÂM VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek