Rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) đang công chiếu bộ phim kinh dị “Cô hầu gái” của đạo diễn Derek Nguyễn. Phim thu hút khán giả không chỉ bởi thể loại kinh dị “dọa ma” mà còn ở nội dung đặc biệt mới mẻ về phu đồn điền cao su những năm 1950 ở Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc.
Phim kể câu chuyện về Linh (diễn viên Nhung Kate), một cô gái trẻ mồ côi tìm đến ngôi biệt thự trong khuôn viên rừng cao su của một sĩ quan Pháp cai quản đồn điền để làm hầu gái. Ngôi biệt thự gây cho người xem cảm giác rùng rợn, âm u đầy chướng khí. Trong đó có 3 người làm công khác đều có vẻ ngoài hung tợn và kỳ quái. Linh nhanh chóng lấy lòng viên đại úy góa vợ bằng khả năng ngoại ngữ, sự tận tụy và chịu khó của mình. Các cảnh quay tình cảm đầy đam mê và nóng bỏng trong câu chuyện tình giữa cô hầu gái và chàng sĩ quan là một điểm nhấn thu hút người xem.
Thành công khác của bộ phim mà ít có phim kinh dị nào của Việt Nam trong thời gian qua làm được đó là khơi dậy lòng trắc ẩn đằng sau những cảnh quay kinh dị. Những hồn ma chết oan của phu cao su hiện hình ở khắp nơi, treo trên cành cây, dưới những hố chôn người tập thể trong đêm đen giữa rừng cao su trải thăm thẳm. Từ những hồn ma đã đẩy câu chuyện lên đến cao trào. Càng về cuối, phim càng khơi gợi cảm xúc đối với khán giả. Thì ra, cô hầu phòng mồ côi chính là nạn nhân phu cao su đồn điền. Cha mẹ cô đã bị giết và chôn trong các hố chôn tập thể trong đồn điền cao su. Cảnh quay cuối khép lại câu chuyện phim là ở trường đoạn cô hầu gái tìm được hố chôn cha mẹ và cô nằm cô đơn, lọt thỏm giữa hố chôn hài cốt cha mẹ để thỏa nhung nhớ, khiến khán giả không khỏi rơi lệ.
Bạn Nguyễn Thị Mỹ ở phường 4, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Tôi đã lặng đi theo câu chuyện bộ phim. Một câu chuyện về nỗi khổ của phu đồn điền cao su mà tôi ít biết đã được lột tả thật xúc động. Đến cảnh cuối cùng tôi đã khóc. Một bộ phim giàu ý nghĩa miêu tả thời kỳ chiến tranh Việt Nam”.
Trả lời truyền thông gần đây, đạo diễn Derek Nguyễn chia sẻ rằng, anh luôn muốn về Việt Nam làm phim vì Việt Nam là nơi anh đã được sinh ra. Chuyện cô hầu gái lấy ý tưởng từ cuộc đời của bà anh tại Việt Nam vào những năm 1950 và sau khi bà anh qua đời, câu chuyện đã ám ảnh anh mãi. Anh có khao khát mãnh liệt được kể lại câu chuyện của một người hầu gái sống trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương. Ngoài ý tưởng chuyển thể từ cuộc đời người bà, anh cũng rất thích những câu chuyện của các công nhân ở các đồn điền cao su của Pháp tại Việt Nam. Cuộc sống của công nhân tại các đồn điền thực sự rất khủng khiếp và kinh hoàng phù hợp với thể loại kinh dị.
Derek Nguyễn là một đạo diễn Việt kiều Mỹ, sinh sống tại Brooklyn, New York. Anh vừa là tác giả kịch bản sân khấu, điện ảnh, vừa làm đạo diễn, nhà sản xuất… Bộ phim ngắn “The Potential Wives of Norman Mao” của anh từng được chiếu tại góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2011. Derek hiện giữ vai trò giám đốc của Operations & Creative Affairs (Gamechanger Babbett - một quỹ tài trợ sản xuất phim) và từng đồng sản xuất “Ad Addicted to Fresno” (đạo diễn Jamie Babbett), “Love song” (đạo diễn So Young Kim)… |
TUYẾT TRẦN