Chủ Nhật, 13/10/2024 23:29 CH
Đầu bếp Thiên Hoàng hướng đến bán kết Chiếc Thìa Vàng
Chủ Nhật, 23/10/2016 09:44 SA

Là một trong năm đội vượt qua vòng loại, đại diện khu vực Nam Trung Bộ có mặt ở vòng bán kết cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng và đồng đội khách sạn Sài Gòn - Phú Yên đang chuẩn bị cho cuộc tranh tài cam go “món ăn vàng”.

 

Đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng (giữa) và đồng đội sẵn sàng cho cuộc đua tài “Món ăn vàng” ở vòng bán kết sắp tới - Ảnh: QUỲNH MAI

 

Vòng thi bán kết sắp tới diễn ra tại TP Hồ Chí Minh với sự tranh tài của 30 đội thi đến từ các tỉnh, thành khu vực Nam Bộ. Đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng và đồng đội đã đăng ký thực đơn “món ăn vàng” với ban tổ chức và “test” lại quá trình thực hiện trước khi bước vào “đấu trường”. Thực đơn 4 món kép của đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng sẽ tranh tài ở vòng bán kết gồm: Món khai vị (gỏi ốc hương củ hủ cây đát, trái tràm, rau thơm; sò huyết Ô Loan cuộn rong biển xốt cay lá é trắng); món chính 1 (cá mú hấp bông dề xốt nghệ mật ong rừng, kèm rau củ xào; thịt ghẹ cuộn pho mai xốt dấm dâu rừng); món chính 2 (súp sườn heo da cá mập nấu trong, ăn kèm nui xào; xôi bồ câu sữa áp chảo ăn kèm salad khổ qua rừng); món tráng miệng (chè mủ trôm, hạt sen, rau câu chân vịt đầm Ô Loan hương vị 3 miền).

 

Để cạnh tranh vé vào bán kết, trước đó đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng và đồng đội giành chiến thắng ở vòng loại cuộc thi Chiếc Thìa Vàng khu vực Nam Trung Bộ. Các đầu bếp xứ Nẫu chuẩn bị chu đáo cho thực đơn đầy ắp hương vị quê nhà: Chả ram tôm đất, cá dìa nướng cuốn lá vừng với hẹ xứ Nẫu, mắt cá ngừ tiềm kiểu Kaya, gà leo núi nấu é trắng (khách sạn Kaya); bò sát nướng lá rừng kèm nộm rau dại, cùi vi cá tiềm thuốc bắc ăn kèm rau núi, bồ câu hầm khổ qua ăn kèm cơm gạo lúa đỏ (Yasaka Hương Sen)… Kết quả chỉ có đội khách sạn Sài Gòn - Phú Yên có mặt ở bán kết. Trở về sau cuộc đua tài của các “vua bếp”, đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng (khách sạn Sài Gòn - Phú Yên), cho biết: “Đây thật sự là một sân chơi chuyên nghiệp. Nó đòi hỏi người đầu bếp phải tư duy ngay từ lúc đăng ký thực đơn cho đến suốt quá trình chế biến và phần thuyết trình. Tôi đã học tập được rất nhiều điều từ sân chơi khắc nghiệt này”. Đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng và đồng đội đã làm 6 món cho cả thực đơn. Cái hay là các đầu bếp đã khéo chọn nguyên liệu và gia vị địa phương, dân dã, gắn với những câu chuyện. Ban giám khảo ấn tượng với trái bàn chải, dây, hoa và trái bát trong phần gia vị. Đây là loại nguyên liệu gắn liền với tuổi thơ nghèo khó, khi chỉ ra hè hái lá bát vô nấu canh cũng đủ cho bữa ăn gia đình; trẻ thơ lấy làm vui khi tranh nhau một trái bàn chải chín.

 

Đầu bếp Nguyễn Thiên Hoàng bộc bạch: “Phú Yên không thiếu nguyên liệu, nhất là hải sản để chế biến món ăn. Nhưng điều ban giám khảo đánh giá cao là việc dụng công tìm tòi, giới thiệu các món ăn truyền thống, cũng như phát hiện các loại gia vị mới lạ của địa phương, nghiên cứu để chế biến nên những món ăn mới, ngon và lành. Chủ đề vòng thi này là “món ăn vàng”, tôi và đồng đội sẽ cố gắng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để tạo ra món vàng thực sự để giành thành tích tốt nhất có thể”.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek