Thứ Hai, 14/10/2024 03:27 SA
Chỉ còn trái tim...
Thứ Năm, 22/09/2016 08:50 SA

Gia đình và bạn bè đồng nghiệp cầu nguyện trong đám tang ca sĩ Minh Thuận - Nguồn: news.zing

Giới nghệ sĩ vừa rơi nước mắt tiễn biệt ca sĩ Minh Thuận, khi trái tim cô đơn của anh ngừng đập ở tuổi 47 vì căn bệnh ung thư phổi. Cùng với niềm tiếc thương giọng ca bạc mệnh, điều đọng lại chính là tình nghệ sĩ mà bạn bè đồng nghiệp dành cho anh.

 

Tôi không phải là fan của ca sĩ Minh Thuận, dù khi anh và ca sĩ Nhật Hào “làm mưa làm gió” trên thị trường nhạc nhẹ vào cuối thập niên 90 với những bài song ca, trong nhà tôi cũng có dăm ba băng nhạc của hai anh. Giọng hát của Minh Thuận nhẹ nhàng và phảng phất buồn. Ngay cả khi anh thể hiện những ca khúc có giai điệu tươi vui thì dường như nỗi buồn vẫn lẩn khuất ở đâu đó.

 

Rồi đôi song ca đình đám một thời mỗi người một con đường; Minh Thuận dần “thoát” ra khỏi những ca khúc nhạc Hoa lời Việt và thu hút sự chú ý khi nỗ lực làm mới chính mình. Sau album “Chiếc bóng” phát hành năm 2004, Minh Thuận chuyển hướng. Khán giả gặp một diễn viên thay vì ca sĩ Minh Thuận. Trên màn ảnh nhỏ, anh làm người xem nhớ với vai Ninh Lâm trong phim “Cô gái xấu xí”. Trên màn ảnh rộng, anh được chú ý khi vào vai Đế Thích trong phim “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”…

 

Trong showbiz Việt, Minh Thuận không phải là gương mặt “hot” nên không bị truyền thông “dòm ngó”, săm soi. Cũng không nhiều khán giả biết rằng anh sống tại TP Hồ Chí Minh với hai đứa con nuôi, trong khi cha và anh chị em đều định cư tại Mỹ, cha mẹ nuôi của anh sống ở Canada; rằng Minh Thuận không bon chen, tranh giành với ai, chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình… Cho đến khi nghệ sĩ này nhập viện vì căn bệnh ung thư phổi và rơi vào nguy kịch, thông tin về anh mới tràn ngập trên mặt báo.

 

Khi nghệ sĩ Minh Thuận đang chênh vênh trên lằn ranh sinh tử, ca sĩ Phương Thanh, người bạn thân thiết của anh đã thỉnh cầu nhà sư trụ trì chùa Giác Ngộ (TP Hồ Chí Minh) tổ chức lễ cầu an cho anh. Buổi lễ trang nghiêm và thành kính, có đông đảo chư tăng, phật tử và bạn bè đồng nghiệp của Minh Thuận. 4 ngày sau lễ cầu an, đêm nhạc “Tình nghệ sĩ” 8 được tổ chức tại phòng trà Không Tên (TP Hồ Chí Minh), với sự góp mặt của các ca sĩ: Thu Minh, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Tấn Hưng… cùng một số giọng ca khác. Trong 400 triệu đồng thu được từ đêm nhạc, bạn bè đã dành 300 triệu đồng hỗ trợ anh tiếp tục chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

 

Những nỗ lực của bạn bè đồng nghiệp không thể giúp giọng ca “Thất tình”, “Chỉ còn trái tim”, “Chiếc bóng”… chống lại “mệnh trời”, nhưng hẳn đã sưởi ấm trái tim cô đơn của Minh Thuận cho đến khi nó ngừng đập tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, vào lúc 8 giờ sáng 18/9.

 

Gần hai ngày sau khi Minh Thuận qua đời, ca sĩ Phương Thanh viết trên trang cá nhân: “Mọi người còn được thổ lộ viết status khi nhắc về anh. Còn em phải im lặng vì biết trước sự việc không thể, phải im lặng và phải dứt khoát chấp nhận sự thật không được níu kéo. Một tháng ròng anh thở, tụi em được thở. Anh khó thở, tụi em xanh mặt. Mỗi ngày, mỗi giờ tâm lý rất nặng nề. Chưa bao giờ thấy sự im lặng chịu đựng nó kinh khủng như thế này. Kể cả giờ này em cũng chỉ dám viết vài dòng…”. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng có thể thấy được sự quan tâm, lo lắng, cảm nhận được cái tình mà bạn bè đồng nghiệp thân thiết dành cho nghệ sĩ bạc mệnh.

 

An nghỉ nhé, Minh Thuận!

 

YÊN LAN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek