Thứ Hai, 14/10/2024 11:26 SA
Matt Damon - viên ngọc của Hollywood
Chủ Nhật, 07/08/2016 09:09 SA

Diễn viên Matt Damon - Nguồn: Internet

Có một người từng tính toán cái giá phải trả để giải cứu những nhân vật mà Matt Damon từng vào vai ra con số khổng lồ lên tới gần… nghìn tỉ đô la. Quả thật, gia tài diễn xuất anh chàng với vẻ ngoài mộc mạc này khiến cả nước Mỹ khốn khổ. Thế nhưng, điều gì cũng có giá của nó. Matt Damon là một trong những ngôi sao đáng “đồng tiền bát gạo” nhất Hollywood.

 

Dù đem lại doanh thu trung bình 81 triệu đô cho một bộ phim mình tham gia, Matt Damon vẫn sống như một người đàn ông bình thường. Vẻ ngoài sáng sủa của anh chàng rất dễ bị nhầm với một công chức nhã nhặn tan giờ làm là về chơi đùa với lũ trẻ.

 

Ẩn sau gương mặt nam tính hay nở nụ cười khiêm tốn ấy là một tâm hồn trưởng thành, thông minh và đầy đam mê. Những phẩm chất ấy có lẽ đã làm nên bản lĩnh của một trong những cái tên lớn của Hollywood. Sau thành công vang dội trong “Good Will Hunting” - bộ phim đầu tiên mà Matt Damon thủ vai chính, đem về cho anh một giải Oscar, chàng trai Mỹ tiếp tục ghi dấu ấn trong những bom tấn, có thể kể tới như “The Departed”, “Interstellar” hay “The Martian”. Tất cả những tác phẩm đó đã định hình nên một phong thái diễn xuất trí tuệ, đầy cảm thông và một cái tôi tĩnh lặng nơi Damon.

 

Suốt 6 tháng liền, không một hãng phim nào đoái hoài tới anh. Chỉ tới khi tác phẩm đầu tiên về Bourne được ra mắt. Với “The Bourne Identity”, Matt Damon lại một lần nữa trở thành cái tên cực hot tại Hollywood. Kể từ đây, Matt gần như tự do trong việc chọn bất kỳ bộ phim nào mà anh muốn tham gia. Nhìn vào gia tài diễn xuất của nam diễn viên, có thể thấy thị hiếu đa dạng và sự hứng thú được hợp tác với những nhà làm phim hàng đầu của anh.

 

Sắp tới, Matt Damon sẽ xuất hiện trong bom tấn về “Vạn Lý Trường Thành” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, bên cạnh đó là tác phẩm hài “Downsizing” của đạo diễn từng đoạt Oscar Alexander Payne.

 

Cuộc hôn nhân 11 năm giữa Matt Damon và Luciana Bozán Barroso đối với tiêu chuẩn của Hollywood thì thật “tẻ nhạt”. Không một tin đồn, họ yêu nhau rồi làm đám cưới, có với nhau mấy mặt con mà người ta không tìm ra nổi một cuộc cãi vã hay ngoại tình để đưa lên mặt báo.

 

Matt Damon thuộc tuýp diễn viên sẵn sàng hy sinh danh lợi cho những điều giản dị. Người cha của 4 đứa con đưa ra mọi quyết định về sự nghiệp dựa trên ưu tiên “gia đình là số một”. Nếu không thể thu xếp về thăm vợ và các con trong vòng vài tuần, Matt Damon thường đem cả “bầu đoàn thê tử” đi theo trong quá trình quay phim. Thật hiếm có một người nổi tiếng, hơn nữa lại nổi tiếng như Matt Damon, sẵn sàng bỏ qua những cơ hội tốt nhất chỉ để gần gũi với con cái, đưa chúng đi vũ hội, học bơi, chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho con khi chúng đi học về…

 

Cuộc chiến của Jason Bourne trên màn ảnh là chống lại những hacker mang tội ác, còn cuộc chiến của Matt Damon ngoài đời, là làm sao cân bằng giữa vai trò của một người cha mẫu mực và sự nghiệp bận rộn của một trong những diễn viên nổi tiếng nhất thế giới. Và ở bất kỳ vị trí nào, người đàn ông này cũng đang cố gắng làm tốt nhất những gì mình có thể.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek