Thứ Hai, 14/10/2024 17:14 CH
Sao Việt vào vai nhà báo
Thứ Năm, 23/06/2016 10:55 SA

Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Ánh trong phim “Nghề báo” - Nguồn: Internet

Vào vai nhà báo, các sao Việt như Hồng Ánh, Kiều Thanh, Đinh Ngọc… đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Bộ phim “Nghề báo” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong những phim Việt đề cập đến mặt trái của người làm báo, ra mắt vào năm 2006. Theo đạo diễn Phi Tiến Sơn, phim khai thác được nhiều mặt của vấn đề, đi sâu tận ngõ ngách tâm hồn, lối sống cũng như mối quan hệ đa chiều của một nhà báo. Trong phim, Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Ánh vào vai Thúy Bình, nữ phóng viên nhiệt huyết với nghề, được chồng ủng hộ theo nghề. Trong một cuộc điều tra tệ nạn tham nhũng, Thúy Bình đã bị rơi vào bẫy của những kẻ xấu và bị cuốn theo hào quang của danh tiếng. Sau đó, những bài viết của cô đã dần làm tan nát sự nghiệp của chính mình và mất cả hạnh phúc gia đình. Hồng Ánh từng chia sẻ, vai diễn này đã cho thấy ranh giới mong manh giữa sự thật và dối trá. Vì thế, đối với cô, đây là một vai diễn nặng ký vì phải thể hiện rõ đặc tính, tâm lý của nhân vật.

 

Trong số các sao Việt, Kiều Thanh có duyên với vai nhà báo. Cô vào vai phóng viên Sương trong bộ phim điện ảnh “Gái nhảy” đình đám của đạo diễn Lê Hoàng và khá thành công với nhân vật phóng viên Hà Châu trong bộ phim truyền hình “Khi đàn chim trở về”. Vai diễn này thể hiện trách nhiệm của người cầm bút khi phản ánh nạn phá rừng của lâm tặc. Bên cạnh đó, Kiều Thanh cũng để lại dấu ấn với vai nhà báo trong các phim “Nhật ký chiến trường”, “Tình biển” và hóa thân làm nữ tổng biên tập báo Xì tin trong sitcom “Những phóng viên vui nhộn”.

 

“Cưới ngay kẻo lỡ” là một trong những phim từng gây chú ý trên màn ảnh Việt. Trong phim, Đinh Ngọc Diệp vào vai nữ phóng viên làm việc cho một tạp chí thời trang nổi tiếng. Là một người tài năng, có nhiều triển vọng để phát triển sự nghiệp, song nhân vật này lại bị giằng xé nội tâm khi phải chọn lựa giữa gia đình và nghề báo. Đinh Ngọc Diệp nói rằng vai diễn không làm khó cô. Điều này cũng dễ hiểu, bởi nữ diễn viên “Chuyện tình xa xứ”, “Cô dâu đại chiến 1”, “Lệnh xóa sổ”… tốt nghiệp Khoa Báo chí Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Trước khi trở thành biên tập viên thời trang, trong thời gian tập sự tại Báo Tuổi Trẻ, cô cùng phóng viên Thi Ngân thực hiện phóng sự 6 kỳ “Thế giới người mẫu”. Phóng sự này đã làm cho giới người mẫu “náo động”. Ngoài các nghệ sĩ kể trên, hóa thân thành nhà báo còn có Diệu Hương (trong phim “Hoa trúc đào” của đạo diễn Vũ Xuân Hưng) và Trang Nhung (trong phim “Bão yêu thương”). Với những vai diễn này, họ đã tạo được thiện cảm nơi khán giả.

 

Y.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek