Chủ Nhật, 06/10/2024 13:27 CH
Liên hoan văn nghệ “Giai điệu Tổ quốc”
Sáng tạo, có chất lượng và lôi cuốn
Chủ Nhật, 26/08/2007 07:10 SA

Hai năm một lần, liên hoan văn nghệ truyền thống của tuổi trẻ Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên lại được tổ chức. Liên hoan lần thứ VI năm nay thu hút 38 đơn vị tham gia, số lượng diễn viên lên đến 600 người. Những ngày qua, Nhà văn hóa Lao Động (TP Tuy Hòa) tưng bừng với những giai điệu, tiếng hát ngợi ca quê hương đất nước.

 

 

070825-van-nghe-1.jpg

Tiết mục “Hành phương Nam” của liên quân Chi đoàn Báo Phú Yên - Đài Phát thanh Phú Yên  - Ảnh: M.KÝ

 

Không chỉ phong phú về thể loại, nhiều đơn vị tham gia liên hoan đã đầu tư xây dựng chương trình văn nghệ khá công phu, hoành tráng. Một số tổ khúc, tốp ca được dàn dựng cùng với phần múa minh họa mang tính nghệ thuật cao. Có đơn vị đã sáng tạo trong thể hiện ca khúc, đơn cử như việc đội văn nghệ Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên làm mới hoàn toàn ca khúc Đất nước lời ru của Văn Thành Nho. Bài hát này trước đây vẫn được trình bày dưới hình thức đơn ca, song đơn vị dự thi đã thể hiện thành hợp ca với những “biến tấu” đầy táo bạo và sáng tạo. Một số đơn vị xây dựng chương trình văn nghệ có chủ đề hẳn hoi, như chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO với chương trình mang tên Mẹ VN anh hùng, liên quân chi đoàn Báo Phú Yên - Đài Phát thanh Phú Yên với chương trình Việt Nam rực rỡ gấm hoa… Điều đáng nói nữa là ở hội diễn lần này, bên cạnh nhiều ca khúc quá quen thuộc với khán giả, một số đơn vị đã chọn và trình bày những bài hát đẹp về giai điệu lẫn ca từ, đồng thời còn khá lạ tai, làm cho hội diễn thêm phần sinh động, lôi cuốn.

 

Kết quả Liên hoan “Giai điệu Tổ quốc” - Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên lần thứ VI-2007

 

- Nhất toàn đoàn: Công ty TNHH một thành viên Vật tư tổng hợp Phú Yên

 

- Nhì toàn đoàn: Bưu điện, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, liên quân Ban quản lý các Khu công nghiệp.

 

- Ba toàn đoàn: Liên quân Báo Phú Yên - Đài Phát thanh Phú Yên, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn, Viện kiểm sát, Tỉnh đoàn Phú Yên, liên quân Sở Xây dựng - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Sở Công nghiệp - Ngân hàng đầu tư phát triển, Công ty Xổ số kiến thiết Phú Yên.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 9 giải khuyến khích toàn đoàn và 57 giải cho các tiết mục: đơn ca, song ca, tốp ca, múa xuất sắc.

Rất đông khán giả đã đến xem và cổ vũ cho Liên hoan Giai điệu Tổ quốc của Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng. Bà Nguyễn Thị Thanh, một khán giả ở phường 7 (TP Tuy Hòa) thổ lộ: “Chúng tôi, trong những năm tháng “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” đã có dịp nghe văn công hát những hành khúc đầy khí thế. Hôm nay, được nghe lại những giai điệu hào hùng của một thời do các bạn trẻ thể hiện, tôi lại thấy tự hào về lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước, về những cuộc đấu tranh anh dũng, kiên cường của dân tộc ta”. Còn anh Nguyễn Hoàng Thành (chi đoàn Các ban xây dựng Đảng) tâm sự: “Tôi thật sự xúc động khi xem các tiết mục dự thi. Thông qua các ca khúc cách mạng, tôi hiểu thêm về những tháng năm gian khổ, ác liệt nhưng cũng đầy lạc quan của thế hệ cha anh.”

 

Không phải “dân” chuyên nghiệp, có những người lần đầu tiên bước lên sân khấu, “diễn viên” đến từ các cơ quan hát, múa bằng tất cả nhiệt tình. Trong lực lượng  đông đảo này, tôi thấy có cả Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đào Bảo Minh (chi đoàn Tỉnh Đoàn). Và cần nói rằng để đến với liên hoan, nhiều đoàn viên thanh niên đã khắc phục nhiều khó khăn, vừa hoàn tất công việc chuyên môn ở cơ quan, vừa nỗ lực tập luyện. Có “diễn viên” đêm đêm đi tập phải đèo thêm hai đứa con, khi mẹ múa thì con khóc, đòi bế…

 

Anh Lê Chí Hòa, Bí thư Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban tổ chức, nhận xét: “Liên hoan thành công ngoài mong đợi. Các đơn vị đã có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư luyện tập khá công phu nên mang đến nhiều tiết mục có chất lượng so với liên hoan lần thứ V. Không chỉ là một sân chơi, đây còn là dịp để Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng khơi dậy trong các bạn trẻ niềm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc”.

 

LỆ VĂN

 

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Dân chơi ảnh mạng đi “ốp-lai”
Thứ Bảy, 25/08/2007 07:10 SA
Một cánh sóng đã lặng lẽ ra đi
Thứ Bảy, 25/08/2007 07:05 SA
Những khám phá mới về "Hồng Lâu Mộng"
Thứ Sáu, 24/08/2007 13:39 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek