Chủ Nhật, 06/10/2024 15:16 CH
Một cánh sóng đã lặng lẽ ra đi
Thứ Bảy, 25/08/2007 07:05 SA

Đêm 23/8, những cú điện thoại chuyền nhau liên tục gọi đi trong giới báo chí Phú Yên để báo một tin đột ngột: Sáu Đức đi rồi! Kỹ thuật viên Đài Phát thanh Phú Yên Trương Đức đã lặng lẽ đi vì một căn bệnh hiểm nghèo khi chỉ mới ở tuổi 53, cái tuổi chín mùi về tay nghề. Từng có mặt trong những ngày đầu xây dựng Đài Phát thanh Phú Yên nhưng Sáu Đức sống một đời giản dị, chẳng bao giờ đòi hỏi gì cho riêng mình. Bất cứ một thành công nào, một giải thưởng nào mà Đài Phát thanh Phú Yên có được dù chẳng thấy tên anh nhưng đồng nghiệp đều hiểu, đứng sau những thành công ấy có sự đóng góp rất lớn từ bàn tay kỹ thuật của anh.

 

Sáng qua, Đài Phát thanh Phú Yên vẫn phát đi những bản tin như thường ngày. Khác chăng, ở Đài bá âm Đài Phát thanh Phú Yên đã vắng đi một dáng người luôn cặm cụi với máy móc và ở số nhà 29 đường Nguyễn Đình Chiểu giờ lạnh lẽo hơn khi vắng đi một người cha, một người chồng suốt đời không một lời nói nặng.

 

Đồng nghiệp sẽ chẳng bao giờ quên về một người luôn tận tụy với công việc nhưng chẳng bao giờ đòi hỏi gì cho riêng mình như Trương Đức. 30 năm trong nghề, 30 năm đội nắng trưa hè, đội mưa đêm đông để trực máy đúng giờ, chẳng khi nào nghe anh báo bệnh hay xin nghỉ phép. Duy chỉ một lần, và lần này anh đã không trở lại với công việc của mình được nữa.

 

Chia buồn

 

Được tin anh Trương Đức, cán bộ kỹ thuật Đài phát thanh Phú Yên, đã từ trần lúc 21 giờ ngày 23/8/2007 do bệnh hiểm nghèo, Ban Biên tập, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, công nhân viên Báo Phú Yên xin chia buồn cùng gia quyến anh Trương Đức.

 

BÁO PHÚ YÊN

Dường như anh sinh ra trong đời là để cống hiến cho ngành phát thanh. Tạo hoá đã phú cho anh Sáu Đức đôi tai thẩm âm và đôi bàn tay đến tuyệt vời trong xử lý âm thanh, máy móc. Không một tấm bằng tin học hay ngoại ngữ dắt lưng, chỉ bằng khả năng mày mò tự học, nhưng hầu hết các phần mềm tin học chuyên dụng về phát thanh đưa về Đài Phát thanh Phú Yên đều được anh Trương Đức xử lý, hướng dẫn đồng nghiệp áp dụng. Dù Sáu Đức chỉ là một công nhân kỹ thuật song bao kỹ sư về Đài Phát thanh Phú Yên đều nể phục và hầu hết lại được chính anh hướng dẫn. Những buổi phát thanh trực tiếp đầu tiên anh đã làm cho bao chuyên gia nước ngoài phải trố mắt ngạc nhiên về tay nghề của một kỹ thuật viên chỉ có bằng công nhân. Chính vì thế, bao giải thưởng, thành công ở Đài Phát thanh Phú Yên dù không có tên Trương Đức nhưng mọi người đều hiểu đứng sau những thành công ấy có bàn tay rất lớn của anh.

 

Các đồng nghiệp lớn tuổi đã kể nhiều kỷ niệm về anh Trương Đức trong những ngày đầu chuẩn bị để Đài Phát thanh Phú Yên phát sóng buổi đầu tiên vào ngày 1/7/1989. Đêm đêm, Sáu Đức cùng anh em trải bạt dưới trăng nằm lại trên đỉnh núi Nhạn để bảo vệ ăng-ten phát sóng đang xây dựng mà mơ ước về một ngày mai cánh sóng của đài sẽ vươn xa. Những đêm bão lụt, nước ngập đến tận đài, anh đã không quản cái thân ốm yếu của mình cùng anh em lội nước, khuân máy móc lên cao để sáng sớm mai không phải bỏ buổi phát sóng.

 

Và bây giờ anh đã lặng lẽ ra đi!

 

HỒNG ÁNH

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek