Thứ Hai, 14/10/2024 19:21 CH
Ấn tượng Suboi
Thứ Năm, 02/06/2016 10:35 SA

Trong buổi gặp các thành viên Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, có rất nhiều câu hỏi ấn tượng của các bạn trẻ và những câu trả lời truyền cảm hứng của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Người đặt hỏi câu hỏi sau cùng và hát rap trước Tổng thống là nữ rapper nổi tiếng Suboi.

 

Suboi đặt câu hỏi cho Tổng thống Mỹ Barack Obama - Nguồn: NLĐ

 

Suboi có tên khai sinh là Hàng Lâm Trang Anh, chào đời và lớn lên tại TP Hồ Chí Minh. Cô yêu thích dòng nhạc hip hop từ khi mới 14 tuổi và bắt đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi. Sau đó, cô nhanh chóng trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop. Năm Suboi 19 tuổi, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã mời cô gia nhập công ty nhạc của Đức Trí.

 

Năm 2009, Suboi gây chúý khi hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà trong hai ca khúc “Xin hãy thứ tha” và “Girls' Night”.

 

Năm 2010, một ngày bình thường như bao ngày khác, cô gái sinh năm 1990 này đã ghi điểm son cho làng âm nhạc Việt Nam bằng album nhạc rap mang tên “Walk”. Cô phát hành sản phẩm âm nhạc, để sản phẩm tự tìm chỗ đứng cho mình trong dòng chảy âm nhạc chứ không đẩy mạnh quảng bá sản phẩm như những ca sĩ khác, mặc dùalbum đầu tay của cô được tung ra bởi một trong những hãng đĩa đình đám lúc bấy giờ của nhạc sĩ Đức Trí - Music Faces.

 

Sau khi gầy dựng được tên tuổi trong nước, Suboi gần như “mất tích” một thời gian. Đó là lúc cô bỏ ngang tất cả để đi du lịch khắp thế giới nhằm mở mang tầm nhìn, đem lại tinh thần mới cho âm nhạc của mình, rồi cùng người yêu Bảo Nguyễn rong ruổi trình diễn hip hop ở Mỹ.

 

Năm 2014, cô tiếp tục tung ra album “Run” phát hành tại 109 nước trên thế giới. Năm sau, Suboi tham gia lễ hội âm nhạc Center for Asian Amercian Media tại San Franciso và đây cũng là lần đầu tiên cô biểu diễn trước khoảng 350 khán giả tại Mỹ. Cũng trong năm đó, Suboi tiếp tục tham dự sự kiện “để đời”, là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc, điện ảnh thường niên South by Southwest ở bang Texas (Mỹ).

 

Bằng tất cả nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và mong muốn đưa sắc màu cá tính vào đời sống nhạc Việt, Suboi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế. Năm 2016, cô phát hành MV “Đời” được thực hiện tại Mỹ. Đây là MV tạo ra hàng loạt hiệu ứng truyền thông, đặc biệt là với truyền thông Mỹ - nơi được coi là “cái nôi” của âm nhạc và giải trí thế giới. Các tờ báo của Mỹ không ngại ngần gọi Suboi là “Nữ rapper nổi tiếng nhất của Việt Nam”.

 

Trong buổi gặp các thành viên Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, Suboi tự giới thiệu mình là rapper và sau khi đặt câu hỏi, cô trổ tài hát một đoạn rap ngắn bằng tiếng Việt theo yêu cầu của Tổng thống. Khi cô kết thúc đoạn rap “về những người nhiều tiền nhưng không hạnh phúc” bằng câu: “I am Suboi” (Tôi là Suboi), cả hội trường vỗ tay tán thưởng. Đặc biệt, đoạn rap của cô được chính Tổng thống Mỹ đệm beatbox.

 

Sau khi Suboi thể hiện phần biểu diễn ngắn đầy tự tin và cũng rất tự nhiên, Tổng thống Obama đã quay trở lại với câu hỏi mà cô đặt ra về tầm quan trọng của văn hóa - nghệ thuật trong mối quan hệ giữa một quốc gia và thế giới. Ông cho rằng nghệ thuật rất quan trọng trong việc giúp mọi người kết nối với nhau: “Âm nhạc, thi ca là những hình thức nghệ thuật tượng trưng cho cuộc sống, vừa phản ánh cuộc sống vừa định hướng cái đẹp cho cuộc sống, vì vậy, nghệ thuật truyền cảm hứng cho con người”. “Và nếu tôi nghe một đoạn rap Việt rồi cảm thấy những điều mình vừa nghe được kết nối với những điều mình đang cảm nhận, vậy thì tôi sẽ ngay lập tức cảm thấy gần gũi hơn với một đất nước ở cách xa mình tới nửa vòng trái đất”, Tổng thống Mỹ nói.

 

Dưới góc nhìn của báo chí Mỹ, hình ảnh một cô gái trẻ Việt Nam cátính, tự tin đứng lên hát rap rất ngẫu hứng đã thực sự khiến họ bị thu hút. Tờ Time đưa tin “Nữ hoàng hip hop Việt Nam gây ấn tượng với ông Obama bằng vần điệu”. “Trước khi tôi trả lời câu hỏi của bạn, tại sao bạn không dành tặng cho tôi một đoạn rap?” - câu hỏi cũng là lời đề nghị của ông Obama đã dẫn dắt vào bài đăng trên tờ Time. Hãng tin CNN đăng tải bài viết “Ông Obama đề nghị beatbox cho nữ rapper Việt Nam”. Tờ tin tức Mashable đưa tin “Rapper Việt Nam biểu diễn ngẫu hứng trước ông Obama”. Tờ Washington Post đăng bài “Cô gái Việt đọc rap trước Tổng thống Obama tại phòng hội nghị, và ngài trình diễn beatbox”.

 

Suboi nói với báo chí trong nước rằng những chia sẻ của Tổng thống Obama khiến cô suy nghĩ rất nhiều. “Hiện giờ mình còn trẻ, cứ nên bắt tay hành động thay vì lo ngại quánhiều về những cản trở”, cô bày tỏ.

 

Y.LAN (tổng hợp) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hấp dẫn, truyền cảm mạnh mẽ
Thứ Hai, 30/05/2016 09:16 SA
Gần 100 diễn viên không chuyên tham gia
Thứ Hai, 30/05/2016 08:08 SA
Tranh độc đáo từ vỏ lon nhôm
Chủ Nhật, 29/05/2016 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek