Thứ Ba, 08/10/2024 21:52 CH
Gặp Tường trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”
Chủ Nhật, 15/05/2016 14:01 CH

Trọng Khang (đeo kính, hàng trước) giao lưu với khán giả Phú Yên - Ảnh: T.DIỆU

Bùi Trọng Khang (SN 2004), cậu bé Tường trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, đã chinh phục khán giả yêu điện ảnh bằng diễn xuất hồn nhiên, đáng yêu. Báo Phú Yên có bài phỏng vấn din viên nhí này xung quanh vai diễn và ước mơ theo đuổi điện ảnh chuyên nghiệp.

 

Với vai diễn Tường trong bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Trọng Khang đã đạt giải Diễn viên triển vọng giải Cánh Diều năm 2015 và đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải Bông sen vàng 2015.

* Trọng Khang có thể chia sẻ về cơ duyên đến với vai diễn Tường?

 

- Ba của Thanh Mỹ (vai diễn Mận) là bạn mẹ em nên đã giới thiệu em với đạo diễn Victor Vũ. Em không phải tham gia vòng casting ngay từ đầu mà đã lọt thẳng vào tốp 5 người cuối cùng cho vai diễn. Sau đó, đạo diễn Victor Vũ chọn em cho vai diễn Tường. Đọc kịch bản, em thấy Tường thông minh, lanh lợi lại hiền lành thương anh. Em cũng có anh trai nên em hiểu và cảm nhận được nhân vật Tường. Trong phim có cảnh quay, mẹ bảo Tường ra chỗ khác chơi cho anh Thiều (Thịnh Vinh thủ vai) học bài, mẹ em cũng nói em như thế. Những sự giống nhau đó đã giúp em diễn xuất tốt.

 

 * Sau vai diễn Tường, cuộc sống của Trọng Khang cóthay đổi nhiều không?

 

- Phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được khán giả đón nhận nhiệt tình. Vì vậy, sau vai diễn Tường, em được nhiều khán giả mến mộ hơn. Bạn bè và nhiều anh chị trong trường biết đến em nhiều hơn. Nhiều bạn còn xin chữ ký nữa. Đặc biệt nhất là em có thêm hai người bạn, anh chị mới là Thịnh Vinh và Thanh Mỹ. Nhờ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà chúng em thường xuyên được gặp nhau rồi chơi thân với nhau.

 

* Được biết ưu tiên hàng đầu hiện nay ca Trọng Khang là việc học. Trong tương lai, Trọng Khang cchọn con đường diễn xuất chuyên nghiệp không?

 

- Em đang học tại Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Hồ Chí Minh). Nhiệm vụ chính bây giờ của em là việc học. Nếu em học không giỏi thì mẹ sẽ không cho em đóng phim. Từnhỏ, em đã được học kịch ở sân khấu kịch Tuổi Ngọc để thỏa niềm đam mê diễn xuất. Em cũng đã có vài vai diễn phụ trước vai diễn Tường. Vì em yêu thích diễn xuất nên em luôn cố gắng để vừa học tốt vừa được đóng phim. Em cũng học thêm vẽ và bóng rổ. Mơ ước của em sau này là được thi vào một trường đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp.

 

* Phần lớn cnh quay trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” lấy bối cnh ở Phú Yên. Trọng Khang cấn tượng như thế nào về vùng đất và con người nơi đây?

 

- Phú Yên có nhiều cảnh đẹp lắm. Chúng em được quay phim ở gành Đá Đĩa, Bãi Môn - Mũi Điện và nhiều nơi khác nữa. Nhưng em nhớ nhất là cảnh ở chân núi Chóp Chài vì nhà em (nhà nhân vật Tường trong phim) ở đây. Em có đến 52 ngày quay ở chân núi này nên em nhớ lắm. Thời gian đóng phim ở đây, em thấy người Phú Yên rất thân thiện và nhiệt tình. Em mong rằng sẽ có phim khác chọn bối cảnh ở Phú Yên và em được về đây đóng phim lần nữa. Nhiều bạn hỏi em về con người và cảnh đẹp ở Phú Yên. Em đã giới thiệu để các bạn đến đây du lịch.

 

* Xin cảm ơn em!

 

DIỆU ANH (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek