Thứ Ba, 08/10/2024 19:30 CH
Kristen Stewart - ngôi sao đang tỏa sáng
Thứ Hai, 16/05/2016 08:00 SA

Kristen Stewart - Ảnh: Internet

Kristen Stewart (SN 1990) - nữ diễn viên trẻ người Mỹ - là cái tên “hot” trong thế giới điện ảnh Hollywood hiện nay. Sau thành công vang dội của loạt phim điện ảnh ăn khách “Twilight” (Chạng vạng), hiện Stewart đang khẳng định tài năng của mình thông qua những bộ phim điện ảnh giàu giá trị nghệ thuật.

 

Kristen Stewart vụt sáng thành ngôi sao tuổi teen hàng đầu kinh đô điện ảnh Hollywood nhờ tham gia diễn xuất trong loạt phim “Twilight” (Chạng vạng) gồm 5 phần kéo dài từ năm 2008-2012. Trong phim, Stewart đảm nhiệm vai diễn Bella Swan, một nữ sinh trung học đem lòng yêu thương chàng ma cà rồng điển trai. Loạt phim có kinh phí đầu tư 37 triệu USD và thu về gần 4 tỉ USD trên toàn thế giới. Tờ tạp chí giải trí hàng đầu Mỹ Variety từng ca ngợi Stewart là “trái tim vàlinh hồn của bộphim”. Vai diễn Bella đã mang về cho Stewart giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại các liên hoan phim Teen Choice Awards, MTV Movie Awards, People’s Choice Awards vào năm 2009.

 

Từ bệ phóng này, Stewart liên tiếp tham gia nhiều vai diễn độc đáo trong các phim tiếp theo. Điều đặc biệt, Stewart đã chọn cho mình những vai diễn ấn tượng, giàu giá trị nghệ thuật chứ không phải là những bộ phim có tính chất giải trí cao dành cho giới trẻ. Điển hình như vai diễn nữ ca sĩ nhạc rock Joan Jett phim trong “The Runaways”, Stewart đã lột tả thành công hình tượng Joan Jett với vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong làmột trái tim ấm áp; nhân vật người lính Amy Cole mạnh mẽ, đầy nghị lực trong phim “Camp X-Ray”; nhân vật Lydia Howland hiểu biết và giàu tình cảm trong phim “Still Alice”…

 

Liên hoan phim Cannes (Pháp) năm 2016 đang diễn ra. Stewart là ngôi sao điện ảnh trẻ tuổi được báo giới tại liên hoan phim săn đón nhiều nhất. Bộ phim “Cafe Society” của đạo diễn gạo cội người MỹWoody Allen do Kristen Stewart đảm nhiệm vai nữ chính vừa công chiếu khai mạc mở màn tại liên hoan phim. Diễn xuất của Kristen Stewart trong bộ phim đã được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao. Năm nay, khán giảtại Liên hoan phim Cannes còn được thưởng thức diễn xuất của Kristen Stewart trong phim “Personal Shopper”. “Personal Shopper” là một trong 21 phim tham gia tranh giải Cành cọvàng.

 

Trong khi việc tham dự Liên hoan phim Cannes làniềm ao ước của nhiều diễn viên thì đối với Kristen Stwart dường như đây là sân chơi điện ảnh thường xuyên. Đây làlần thứba Stewart tham dự liên hoan phim này. Hai bộ phim “On The Road” (năm 2012), “Clouds Of Sils Maria” (năm 2014) có sự tham gia diễn xuất của Kristen Stewart từng tranh giải tại liên hoan phim danh giá này.

 

Không chịu bó mình trong vai trò diễn viên, tháng 2/2016, Stewart lần đầu ra mắt khán giả với vai trò đạo diễn bộ phim ngắn có tên là “Water”. Hiện nay, Stewart là ngôi sao trẻ của kinh đô điện ảnh Hollywood có thu nhập cao ngất ngưởng với nhiều hợp đồng quảng cáo với các hãng thời trang nổi tiếng thế giới.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek