Thứ Ba, 15/10/2024 05:15 SA
Tình biển và em
Thứ Sáu, 15/04/2016 08:00 SA

Em lại về với biển, em muốn kể cho biển nghe tất cả buồn vui của riêng mình trong những lúc vắng anh. Để những con sóng sẽ thay em mang tất cả tâm tình của cô gái phố biển đến bên anh, ở tít ngoài khơi kia, nơi em chưa từng được đặt chân đến. Nơi được gọi là đầu sóng ngọn gió của tiền tiêu Tổ quốc, nơi của tình đồng đội, của những cống hiến, hy sinh lặng thầm…

 

Anh nhớ không, với chúng mình, biển đêm thật dịu dàng. Có lúc, mặt biển lấp lánh ánh trăng như dát bạc, hàng ngàn con sóng nhỏ cứ lần lượt ùa vào bờ vờn lấy đôi bàn chân hai đứa mà đùa nghịch rồi lại ríu rít cùng nhau chạy về khơi xa. Gió biển cứ mơn man da thịt như một khúc ru của người mẹ dịu dàng vỗ về cô công chúa nhỏ của mình vào giấc ngủ. Có lẽ vì sự dịu dàng, nên thơ đến thế của biển mà những cặp tình nhân hay cầm tay nhau đến đây để nói cho nhau nghe những tin yêu của riêng mình. Em lại nhớ, một đêm mưa sao băng trên biển. Lần đầu tiên em thấy sao băng nhiều đến thế. Em cứ reo lên thích thú như một đứa trẻ, rướn mình về phía ánh sao rơi trong đêm và mất hút trên mặt biển. Thiên nhiên thật kỳ diệu. Người ta bảo nếu mình kịp nói trọn một điều ước trước khi sao băng vụt tắt thì điều ước đó sẽ trở thành hiện thực. Em từng chuẩn bị rất nhiều điều ước. Thế nhưng khi một ngôi sao lóe sáng bay ngang bầu trời thì em lại ngỡ ngàng, reo lên cùng nó như thế, để rồi khi nhớ ra điều ước thì đã muộn.

 

Anh biết, khẽ gõ đầu em cười: “Em khờ quá, chuẩn bị trước đi, thay vì ngỡ ngàng nào là: ôi, đẹp quá, sao băng kìa, sao băng kìa anh... em chỉ cần reo lên: Anh kìa! Yêu anh! Bên anh! là được, có anh rồi em còn đòi hỏi gì nữa”. Ừ nhỉ, vậy mà em không nghĩ ra.

 

Đêm anh lên đường, biển thầm thì từng con sóng nhỏ dặn dò anh, dặn dò em, có một điều lớn lao hơn phía ngoài kia nơi những hòn đảo nhỏ. Anh hiểu lời của sóng và em cũng thế. Anh đi rồi, bạn bè trêu, yêu lính đã thiệt thòi, yêu lính đảo sẽ thiệt thòi nhiều hơn. Rồi thì cô đơn dài ngày nhé! Em không thấy mình cô đơn, mà bên biển, bên sóng, em vẫn thấy anh thật gần. Sóng chờn vờn quanh chân em, vỗ về em, nghe em kể chuyện và sẽ đem tất cả đến kể anh nghe rồi lại mang những yêu thương từ nơi anh trở về.

 

Đêm nay, một mình em bên biển, trời đêm vẫn hàng ngàn ngôi sao lấp lánh, vẫn nét dịu dàng của hàng ngàn con sóng vỗ bờ. Chỉ thiếu bờ vai anh, vòng tay anh, nhưng em không thấy mình cô đơn. Sóng biển đã kín đáo cho em biết rằng anh cũng đang rất nhớ em kia mà. Và đêm nay, nếu có thấy sao băng, em sẽ không ước những điều như ngày xưa nữa, càng không ngỡ ngàng reo lên Sao băng kìa!”. Đêm nay, là một điều ước rất riêng, và em muốn điều ước này dành cho anh, người lính đảo mà em yêu dấu…

 

MỘC MIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek