Thứ Tư, 09/10/2024 17:26 CH
Sôi nổi giao lưu văn nghệ thanh thiếu nhi Phú Yên - Irkutsk
Thứ Năm, 07/04/2016 09:48 SA

Tiết mục văn nghệ giao lưu của thanh thiếu nhi TP Irkutsk - Ảnh: T.DIỆU

Tối 5/4, tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), chương trình giao lưu văn nghệ giữa thanh thiếu nhi Phú Yên vàthanh thiếu nhi TP Irkutsk (Nga) diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi. Các tiết mục văn nghệ giúp thanh thiếu nhi hiểu hơn về bản sắc văn hóa của nước bạn.

 

Tham dự chương trình có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nikita, cố vấn văn hóa đối ngoại vùng Baikal (TP Irkutsk); đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan; 29 thanh thiếu nhi TP Irkutsk; cùng hàng trăm học sinh khối THCS, tiểu học trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Các học sinh đến từ Trường THCS Trần Quốc Toản (TP Tuy Hòa) mở màn đêm văn nghệ giao lưu bằng tiết mục hát múa “Đất nước lời ru”. Ngoài phần dàn dựng hát múa công phu, trang phục truyền thống cách điệu cũng là điểm nhấn ấn tượng quảng bá một nét văn hóa bản sắc người Việt Nam. Tiếp sau, nghệ sĩ đến từ đoàn Irkutsk biểu diễn 9 tiết mục hát, múa, hòa tấu vĩ cầm, nhảy dân vũ mang nét đặc trưng của vùng Irkutsk. Phần lớn thanh thiếu nhi Nga thể hiện ca khúc theo phong cách opera với chất giọng trong trẻo và khỏe khoắn nên cuốn hút khán giả.

 

Em Võ Huỳnh Khánh Đan, Trường THCS Trần Quốc Toản, chia sẻ: “Học sinh Phú Yên hát múa hồn nhiên, trong khi các bạn Irkutsk hát múa chuyên nghiệp hơn nhiều. Em thích nhất tiết mục nhảy dân vũ rộn ràng, vui tươi của thanh thiếu nhi nước bạn”. Còn em Kuklina Olga đến từ đoàn Irkutsk thì cho hay: “Em hát bài “Lời mẹ dạy” để tặng các bạn thiếu nhi tỉnh Phú Yên. Em rất vui vì đã được tham gia buổi văn nghệ với các bạn học sinh ở TP Tuy Hòa, nógiúp em hiểu thêm về người Việt Nam thông qua âm nhạc”.

 

Một thành viên khác đến từ đoàn giao lưu Irkutsk, chị Olia cho biết: “Đêm văn nghệ giao lưu có nội dung phong phú và hấp dẫn. Người Phú Yên rất thân thiện và hiếu khách như người Nga vậy. Chương trình văn nghệ ýnghĩa này giúp tăng thêm tình hữu nghị và đoàn kết Phú Yên - Irkutsk”.

 

Kết thúc đêm văn nghệ giao lưu, thanh thiếu nhi Phú Yên và Irkutsk cùng nắm tay nhau múa và hát vang giai điệu vui tươi của bài hát “Kachiusa”. Tại buổi giao lưu, Sở VH-TT-DL tỉnh đã trao giấy khen vì tình hữu nghị cho đoàn Irkutsk.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek