Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Thời trang thập niên 70
Thứ Năm, 16/08/2007 10:34 SA

Bộ phim truyền hình Thời trang thập niên 70 đã gặt hái nhiều thành công và tạo cơn sốt trong lòng khán giả trẻ Hàn Quốc sau khi được công chiếu năm 2005. Đài truyền hình Việt Nam hiện đang phát lại trên kênh VTV1, vào lúc 13 giờ.

 

070816--Lee-Yo-Won.jpg
Nữ diễn viên Lee Yo-won

 

Thời trang thập niên 70 là câu chuyện về những thử thách của cuộc sống, sự nghiệp, và trắc trở trong tình yêu của hai nhà thiết kế thời trang trẻ Dumi và Jang Hee. Trong đó, một người có tài năng thật sự về thiết kế, còn một người tuy không có tài nhưng đi lên bằng chính sự cần cù, chịu khó và ham học hỏi của mình. Trên con đường vươn tới thành công, hai nhà thiết kế này dần dần trở thành đối thủ của nhau.

 

Dumi là cô gái được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng lại mất cả cha lẫn mẹ trong cuộc chiến ở Hàn Quốc. Vì vậy, Dumi đã phải trải qua những năm tháng tuổi thơ của mình ở nước Áo xa xôi. Ngược lại, Jang Hee lại xuất thân trong một gia đình nghèo khó và niềm đam mê thiết kế thời trang chỉ bắt đầu hình thành trong cô khi cô được cha Dumi nhận làm con nuôi và đặt tên là Koh Jun-hee, tên thật của Dumi- đứa con gái yêu quý mà ông tưởng đã chết.

 

070816--Thoi-trang-701.jpg
Lee Yo-won (trái) và Kim Min-jung trong phim Thời trang thập niên 70.

 

Trải qua nhiều biến động, Dumi và Koh Jun-hee đã trưởng thành trong hai hoàn cảnh trái ngược nhau, và trái ngược với những định mệnh sắp đặt cho họ ban đầu. Nếu như ngày nhỏ Dumi là một đứa trẻ sống nội tâm, thì bây giờ cô là một thiếu nữ lạc quan với nụ cười tươi tắn và trở thành biểu tượng của khát vọng sống.

 

Khác hẳn với Dumi, Koh Jun-hee lúc nhỏ (tên thật là Jang Hee) là một đứa trẻ lạnh lùng, ích kỷ, luôn muốn có được những thứ không thuộc về mình; nhưng khi lớn lên, trở thành một tiểu thư đài các, cô quyết định xoá bỏ những ký ức xấu để có thể sống một  cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn.

 

Bên cạnh Koh Jun-hee có mộït thanh niên lịch thiệp tên là Kim Dong Yuong, là bạn thuở nhỏ của Dumi. Kim Dong Yuong tưởng mình đã dành trọn tình cảm cho Jun-hee. Thế nhưng khi gặp lại cô bạn thanh mai trúc mã Dumi, anh nhận ra cuộc đời mình chỉ cần có Dumi là đủ.

 

070816--Thoi-trang-TN-70.jpg
Từ trái qua: Cheo Jung-myung, Kim Min-jung, Lee Yo-won và Ju Jin-mo.

 

Những năm tháng Dumi lưu lạc, có một chàng trai lúc nào cũng ở bên cạnh, nuôi hi vọng được che chở, chăm sóc cho cô, đó là Jang Bin. Jang Bing chỉ có mối quan tâm duy nhất là làm sao có thể mang lại hạnh phúc cho Dumi.

 

Một chuyện tình tay tư, đan xen những đam mê, khát khao cải tổ những nhận định về thẩm mỹ thời trang của xã hội Hàn Quốc trong giai đoạn chính trị đầy biến động… đã tạo sức sống cho bốn nhân vật Demi, Koh Jun-hee, Jang Bin và Kim Dong Young. Tất cả đều nếm trải những thất bại cũng như gặt hái được những thành công nhất định và luôn là đối thủ của nhau trong cả sự nghiệp lẫn tình yêu.

 

Thời trang thập niên 70 có sự tham gia của các diễn viên trẻ nổi tiếng. Ba trong số bốn diễn viên chính đều là những công dân tuổi 8x: Lee Yo-won sinh năm 1980 (vai Dumi Lena Avenelli), Kim Min-jung sinh năm 1982 (vai Koh Jun-hee), Cheo Jung-myung sinh năm 1980 (vai Jang Bin), còn Ju Jin-mo sinh năm 1974 (vai Kim Dong Yuong).

K. UYÊN (Tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek