Thứ Năm, 10/10/2024 19:22 CH
Khi “King Kong” đến Việt Nam
Chủ Nhật, 28/02/2016 10:36 SA

Dàn sao Hollywood chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Mỹ Ted Osius (thứ hai, từ phải sang) tại Hà Nội - Nguồn: Internet

Những ngày qua, thông tin phần 2 của bộ phim “King Kong” được quay ở Việt Nam là tâm điểm bàn tán sôi nổi của những người quan tâm đến điện ảnh. Đây là cơ hội để quảng bá những hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

 

Đoàn làm phim “Kong: Skull Island” gồm hơn 120 người vừa rời Quảng Bình sau khi thực hiện một số cảnh quay cho bộ phim “bom tấn” về loài vượn khổng lồ. Các bối cảnh được thực hiện ở Quảng Bình là một vụ tai nạn máy bay ở đảo hoang vắng, không có dấu vết con người sinh sống. Những người may mắn sống sót sau vụ tai nạn phải chiến đấu chống lại những sinh vật khổng lồ trên đảo hoang.

 

Tại Quảng Bình, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã lựa chọn những điểm quay như hang Chuột, hồ Yên Phú, hay thung lũng Chà Nòi làm bối cảnh phim.

 

Hang Chuột thuộc xã Tân Hóa là địa điểm được lựa chọn làm hang của “Kong: Skull Island”. Hang có cửa rộng và sâu 500m, với rất nhiều măng đá và nhũ đá.

 

Con đường dài 5km nối trung tâm thôn Yên Thọ tới hang Chuột đã được làm gấp rút để phục vụ đoàn làm phim đến từ Mỹ. Con đường này là món quà của đoàn phim tặng người dân nơi đây sau khi hoàn tất các cảnh quay.

 

Khi dựng phim trường tại hồ Yên Phú, đoàn phim huy động 30 ô tô dựng trại trên một diện tích rộng hàng ngàn mét vuông.

 

Những cảnh quay cuối cùng của “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình đã hoàn thành vào chiều 25/2 trước khi đoàn ra Ninh Bình.

 

Ngay sau khi đến Việt Nam, đoàn phim “Kong: Skull Island” có buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, để giới thiệu về dự án phim “bom tấn” của Hollywood. Phát biểu trong buổi họp báo, Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius nói: “Đây là một sự kiện thật hấp dẫn. Buổi họp báo hôm nay là để khởi động dự án phim với một dàn diễn viên toàn các ngôi sao điện ảnh, thực hiện cảnh quay tại một đất nước đẹp ngỡ ngàng, rất gần gũi với trái tim tôi. Gần đây, khi đạp xe một tuần hơn 800km từ Hà Nội vào Huế, tôi đã được thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp và trải nghiệm những tình cảm nồng ấm, hiếu khách của người dân”. Đại sứ Hoa Kỳ cũng cho biết, việc quay phim lần này tại Việt Nam sẽ là điểm nhấn nêu bật những tiềm năng du lịch tuyệt vời của Việt Nam, và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các ngành công nghiệp giải trí của hai nước.

 

Lý giải về việc chọn Việt Nam làm bối cảnh cho “Kong: Skull Island”, đạo diễn Jordan Vogt Robert cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra hiệu ứng thị giác tốt trong mỗi bộ phim của mình để mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới mẻ khi đến rạp. Vì thế, chúng tôi luôn cố gắng đi khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm những địa điểm mới cho bộ phim của mình. Khi đến Việt Nam để chọn bối cảnh cho bộ phim, chúng tôi thấy ngay đây là nơi có cảnh đẹp ngỡ ngàng, đẹp đến siêu thực, rất khác so với những gì chúng tôi biết trước đó. Có những cảnh đẹp mà người Mỹ tưởng chừng không có trên thế giới này. Cũng như chúng tôi quay phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”, sau khi xem phim, nhiều khán giả đã nói sao có nơi đẹp đến như vậy ở New Zealand?”...

 

Trước đó, vào ngày 19/1, bộ phận kỹ thuật, hậu cần của đoàn phim “Kong: Skull Island” đã có mặt tại Việt Nam, cùng với 20 tấn trang thiết bị quay phim. Hình ảnh 2 chiếc trực thăng dân dụng xuất hiện tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phần nào hé lộ một trong những trang thiết bị “khủng” để phục vụ những cảnh quay ở Việt Nam. Trong 2 chiếc trực thăng được ghi hình, chúng ta dễ dàng nhận ra mẫu AS-350 B3 được sản xuất bởi Eurocopter - công ty con của Tập đoàn Hàng không Không gian và Quốc phòng châu Âu. Nó còn nổi tiếng với biệt danh “sóc nhí”. Trong cabin máy bay có tổng cộng 6 chỗ ngồi, 2 cho phi công và 4 dành cho khách. Một chiếc còn lại nhỏ hơn có vẻ thuộc dòng máy bay siêu nhẹ.

 

“King Kong” là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, viễn tưởng, từng thành công vang dội hồi năm 2005, đã mang về hơn 550 triệu USD doanh thu phòng vé và 100 triệu USD tiền bán DVD. Phần 2 “Kong: Skull Island” kể về đoàn thám hiểm khám phá nơi sinh ra chúa tể các loài vượn khổng lồ. Việt Nam là một trong ba quốc gia được Hãng Legandary Pictures chọn để quay những cảnh cuối cùng của phim, sau khi quay các phân đoạn tại Hawaii (Mỹ) và Úc.

 

N.LAN (tổng hợp từ VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek