Thứ Ba, 15/10/2024 15:23 CH
Xuân về đỗ bến yêu thương
Thứ Ba, 16/02/2016 09:31 SA

Xuân về rồi đó anh, cho trời đất giao hòa, cho cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái, cho từng đàn chim vui trẩy hội xây tổ uyên ương. Xuân ưu ái ban tặng cho thế gian chiếc áo mới tinh khôi sắc nắng. Mùa xuân không quên gõ cửa từng trái tim yêu, thúc giục nó mở cửa để trao đi để đón nhận những yêu thương trong đời.

 

Xuân về cho những người con xa Tổ quốc, xa quê hương trở về sum họp trong tiếng cười rộn rã, bên nhánh mai vàng, câu đối đỏ, bánh chưng xanh, để thấy yêu hơn hương vị quê nhà. Để chợt giật mình, bến yêu thương này đã lâu mình chưa về đỗ. Tự hứa với lòng, đừng quên nhé phút lắng lòng về với đất quê!

 

Xuân đến rồi, cho những đứa con được trở về bên mẹ sau những tháng ngày xa cách, để được sà vào lòng mẹ cho thỏa nỗi nhớ mong, để thấy mình hóa bé thơ trong vòng tay của mẹ. Yêu thương nào bằng khi thấy mắt mẹ đang lấp lánh niềm vui. Để ngộ ra một điều rằng, bấy lâu ta cất công, mệt nhoài tìm kiếm hạnh phúc, danh vọng xa vời tận chân trời góc bể, mà không nhận ra một điều giản dị rằng hạnh phúc luôn ở quanh ta, hạnh phúc là được trở về bên mẹ, bên gia đình, hạnh phúc là niềm vui, là được thấy nụ cười trên môi của những người ta yêu thương nhất.

 

Mùa xuân chia đều cho mỗi người một tuổi. Em thơ có thêm tuổi mới với phong bao lì xì đỏ tươi. Tuổi mới hay ăn chóng lớn, trở thành con ngoan trò giỏi, được bạn mến cô yêu. Thêm tuổi mới với những yêu thương của cả gia đình dành cho bé nên bé thích nhất xuân về, thêm tuổi và thêm được yêu thương. Mùa xuân cho tuổi trẻ chúng ta, cho em và anh thêm niềm tin, thêm khát vọng để vươn tới ngày mai tươi sáng hơn bằng những nỗ lực trong học tập và công việc. Xuân gõ cửa trái tim yêu, như thúc giục chúng ta hãy sống, hãy yêu bằng tất cả sự chân thành để dệt nên những bản tình ca bất tận. Xuân về cho tình yêu thêm sự nồng nàn, đắm đuối, cho tình bằng hữu một cái bắt tay siết chặt đủ để gần nhau hơn. Xuân về cho tuổi trẻ tình yêu và hạnh phúc. Ông bà, cha mẹ cũng vui vì thêm một tuổi, mắt cười hiền hậu vì thêm được những lời chúc của cháu con. Thêm tuổi là thêm được một lần nhìn các con, các cháu trưởng thành, gia đình sum vầy, hạnh phúc.

 

Mùa xuân về là lúc hướng về cội nguồn của dân tộc. Là mùa tạ ơn những người đã nằm xuống để đất nước được đứng lên, bền vững như ngày hôm nay. Những giây phút khởi đầu năm mới thiêng liêng là lúc tất cả những người con đất Việt kính cẩn, nghiêng mình trước vong linh những anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì bình yên đất mẹ. Mùa xuân hòa bình của đất nước hôm nay mãi ru các anh yên giấc ngàn thu.

Mùa xuân về cho em cùng anh đỗ bến yêu thương…

 

LÝ THỊ THỦY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek