Thứ Sáu, 11/10/2024 05:29 SA
Đầu năm trẩy hội chùa Hương
Thứ Ba, 16/02/2016 09:25 SA

Biển người trẩy hội chùa Hương - Ảnh: Internet

Lễ hội chùa Hương, một trong những lễ hội lớn và kéo dài nhất trong cả nước, vừa khai hội, thu hút hàng vạn người mỗi ngày.

 

Từ 2 giờ sáng mùng 6 tết, du khách thập phương tấp nập xuống đò, xuôi thuyền vào Thiên Trù. Trước đó, họ đã đi thâu đêm để đến chùa Hương. Nhiều người khởi hành ở suối Yến từ sau nửa đêm để 3-4 giờ sáng là có mặt ở đền chính vì sợ cảnh chen lấn, chờ đợi. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, hàng vạn du khách trên khắp mọi miền đất nước đã đổ về trẩy hội chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). “Năm nào, gia đình tôi cũng hành hương về đây, chiêm bái vùng đất Phật với cầu mong cả gia đình mạnh khỏe, con cháu học hành tấn tới, người lớn làm ăn thuận lợi. Đây cũng là dịp để dạy cho bọn trẻ biết về truyền thống của cha ông”, chị Lê Thị Nguyên, du khách từ Sơn Tây, nói.

 

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, Trưởng ban tổ chức lễ hội, để đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công, an toàn, Ban tổ chức lễ hội đã thành lập 15 đội xử lý và kiểm tra liên ngành, tăng cường quản lý, đảm bảo trật tự, giao thông đi lại thuận lợi, vệ sinh an toàn thực phẩm... đáp ứng nhu cầu tham quan lễ hội của du khách thập phương. “Ban tổ chức đã cho tất cả hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện đầy đủ quy chế, quy định nhằm đảm bảo cho du khách đến trẩy hội được an toàn, thuận lợi và dễ dàng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mở các lớp tập huấn cho bà con nhân dân, đơn vị kinh doanh, chèo đò… về các luật Di sản, Giao thông đường bộ, Đường thủy. Ban tổ chức lễ hội chùa Hương đã chuẩn bị gần 5.000 đò bảo đảm an toàn, phục vụ du khách. Năm nay cũng là năm đầu tiên tổ chức xe buýt trợ giá từ Hà Nội về xã Hương Sơn, phủ sóng wifi suốt hành trình thăm động”, ông Hậu cho biết.

 

Vấn đề đảm bảo thông suốt và an toàn tại khu vực nhà ga cáp treo cũng được ban tổ chức đặc biệt chú ý. Tuy nhiên, do lượng khách đổ về trong ngày khai hội quá lớn nên tình trạng ùn ứ tại khu vực nhà ga vẫn xảy ra. Nhiều du khách phải mất khá nhiều thời gian để đợi đến lượt.

 

Theo ước tính, trong ngày khai hội chùa Hương có khoảng 50.000-60.000 lượt khách tham gia trẩy hội. Tính đến mùng 6 tết, lượng khách đổ về chùa Hương đã hơn 200.000 lượt người.

 

Y.LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek