Chủ Nhật, 13/10/2024 05:15 SA
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19:
“Nhắm trước” Bông sen vàng
Thứ Ba, 17/11/2015 08:00 SA

Cảnh trong phim “Đập cánh giữa không trung” - Nguồn: Internet

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 sẽ khai mạc tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 5/12 tới. Đâu là những ứng viên sáng giá cho giải Bông sen vàng?

 

Trước hết, phải kể đến bộ phim vừa trở thành “hiện tượng điện ảnh Việt Nam” Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ. Không chỉ là đề tài “nóng hổi” trên trang văn nghệ của các báo và trên mạng xã hội, bộ phim trong trẻo, đầy cảm xúc về tuổi thơ đã tạo nên “cơn sốt” tại các phòng vé trong cả nước với doanh thu khoảng 78 tỉ đồng trong tháng đầu công chiếu. Là phim duy nhất được Nhà nước tài trợ lập kỷ lục về doanh thu phòng vé, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có ưu thế vượt trội so với các “đối thủ” được thực hiện bằng 100% vốn Nhà nước, như Những đứa con của làng, Người trở về…, nhất là khi Cục Điện ảnh bắt đầu coi trọng sức hút khán giả của các bộ phim, thể hiện ở việc trao Bông sen vàng cho Scandal - Bí mật thảm đỏ của đạo diễn Victor Vũ tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 cùng với Bông sen vàng dành cho Những người viết huyền thoại - đạo diễn Bùi Tuấn Dũng.

 

Đối thủ của Tôi thấy hoa vàng trên có xanh là bộ phim day dứt và ám ảnh cảm xúc Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Không tạo nên “cơn sốt” như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh song phim truyện dài đầu tay của nữ đạo diễn đầy cá tính này đã được giới chuyên môn đánh giá tích cực khi góp mặt tại các liên hoan phim quốc tế: Venice, Toronto, Kim Mã, Bratislava… và nhận được một số giải thưởng. Tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2014, Đập cánh giữa không trung đoạt giải thưởng đặc biệt của Ban giám khảo ở hạng mục Phim truyện dài.

 

Bên cạnh các tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang, tại Liên hoan Phim Việt Nam năm nay còn có những bộ phim thú vị như Nước 2030 - được xem như sự trở lại của đạo diễn Mùa len trâu Nguyễn Võ Nghiêm Minh. Là tác phẩm điện ảnh đa thể loại, được đánh giá cao về mặt thể hiện, Nước 2030 đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan Phim San Pedro - sân chơi của các phim độc lập, phim tài liệu và phim ngắn vừa được tổ chức ở Mỹ.

 

Cũng phải kể đến bộ phim về người Việt xa xứ Quyên của Nguyễn Phan Quang Bình. Dù bị chê kịch bản “lỏng tay” song đạo diễn phim Cánh đồng bất tận ngày nào đã làm cho khán giả đại chúng hài lòng với tác phẩm điện ảnh mang đậm “Việt tính”, những khuôn hình đẹp cùng màu tuyết trắng đến rợn ngợp ở châu Âu.

 

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ ngày 1 đến 5/12 tại TP Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, liên hoan phim năm nay có nhiều nét mới. Theo thông tin từ Ban tổ chức, những bộ phim tranh giải sẽ được chiếu miễn phí tại các cụm rạp BHD Star Cineplex, CGV Hùng Vương, Galaxy Nguyễn Du, Mega GS. Sau khi xem phim, khán giả có thể bình chọn cho phim mình yêu thích bằng cách bỏ phiếu ngay tại rạp. 

 

NGỌC LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek