Chủ Nhật, 13/10/2024 13:27 CH
Chung kết Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX năm 2015:
Tươi mới và đầy cảm xúc
Thứ Hai, 02/11/2015 08:16 SA

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên và lãnh đạo VTV Phú Yên trao giải nhất cho các thí sinh - Ảnh: V.HUYNH

Vượt qua các thí sinh đến từ 4 tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ, hai giọng ca xứ Quảng và một giọng ca Phú Yên đoạt giải nhất Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX năm 2015. Đêm chung kết vừa diễn ra tại Nhà hát Sao Mai (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa).

 

Trải qua hai vòng thi tại TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) và TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên), 15 giọng ca xuất sắc được chọn vào chung kết, thi tài ca hát ở các nhóm tuổi: từ 35 đến 45, từ 46 đến 55 và từ 56 tuổi trở lên. Năm nay, bên cạnh các địa phương thường có thí sinh góp mặt trong Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu (Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên), lần đầu tiên Quảng Ngãi có các giọng ca tham gia sân chơi ca hát này và đều để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Đó là ông Nguyễn San, 80 tuổi, từng tham gia kháng chiến, dạy học, bị tù đày ở Côn Đảo. Trong đêm chung kết, ông gửi niềm đam mê văn nghệ vào bài hát Bây giờ tháng mấy của nhạc sĩ Từ Công Phụng. Đó là giọng ca Võ Văn Vân, người đã chinh phục Ban giám khảo lẫn khán giả bằng giọng ca đầy cảm xúc và “có nghề” khi hát Tình ta biển bạc đồng xanh. Đó là giọng ca nữ Nguyễn Hạnh Nhi, giảng viên đại học, với một bài hát quá đỗi ngọt ngào Em yêu anh như câu hò ví dặm của nhạc sĩ Vũ Ngọc Quang. Vượt đường xa đến với liên hoan, họ gửi gắm niềm đam mê trong từng câu hát và nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả.

 

Trong đêm chung kết, bên cạnh những thí sinh đến từ các địa phương khác, các giọng ca Phú Yên cũng nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Trần Thị Hiền đầy cảm xúc khi hát Để nhớ một thời ta đã yêu của Thái Thịnh; Huỳnh Thị Kim Hoan khắc khoải với Đêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Đến từ đất võ Bình Định, thí sinh Hồ Văn Đại cũng đã làm cho khán giả nhớ đến mình, khi thể hiện một ca khúc của Anh Việt Thu - Nhớ nhau hoài.

 

Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX do VTV Phú Yên tổ chức, thu hút gần 200 giọng ca từ 4 tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ tham gia, trong đó có một thí sinh 90 tuổi. Phú Yên dẫn đầu về số giọng ca vào chung kết (8 thí sinh), Bình Định và Quảng Ngãi mỗi địa phương có 3 thí sinh; Khánh Hòa có một thí sinh. Theo đánh giá của nhạc sĩ - nghệ sĩ ưu tú Bùi Thanh Hải, Phó giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, Trưởng ban Giám khảo, liên hoan năm nay xuất hiện nhiều gương mặt mới với những chất giọng và phong cách biểu diễn khác nhau, đem đến sự tươi mới cho liên hoan. Trong 15 thí sinh vào chung kết, ở mỗi nhóm tuổi đều có những giọng ca hay, kỹ thuật thanh nhạc và kỹ năng biểu diễn sân khấu tốt. Ông Võ Văn Vân chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia, tôi thấy sân chơi này rất hoành tráng, tạo cảm hứng cho những người bước vào tuổi xế chiều như chúng tôi”.

 

Theo nhạc sĩ - nghệ sĩ ưu tú Bùi Thanh Hải, Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu là sân chơi văn hóa văn nghệ dành cho những người yêu âm nhạc. Được thể hiện bài hát mà mình yêu thích trên sân khấu, trong sự cổ vũ của người thân, bạn bè, của khán giả, đó là điều đáng nhớ nhất đối với các giọng ca đã đến với sân chơi thú vị này của VTV Phú Yên.

 

Kết quả Liên hoan Tiếng hát Hương Mùa Thu lần thứ IX năm 2015:

 

Giải nhất:

Võ Văn Vân - Quảng Ngãi (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Huỳnh Văn Quang - Phú Yên (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Nguyễn Hạnh Nhi - Quảng Ngãi (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

 

Giải nhì:

Trần Thị Hiền - Phú Yên (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Hồ Văn Đại - Bình Định (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Huỳnh Thị Kim Hoan - Phú Yên (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

 

Giải ba:

Mạnh Thị Ngọc Mai - Phú Yên (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Lê Anh Tú - Phú Yên (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Trần Minh Sỹ - Phú Yên (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

 

Giải khuyến khích:

Nguyễn San - Quảng Ngãi (nhóm tuổi từ 56 trở lên)

Trần Thị Hoa - Khánh Hòa (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Trần Thị Thu Thạch - Bình Định (nhóm tuổi từ 46 đến 55)

Nguyễn Thái Bình - Phú Yên (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

Nguyễn Minh Tuấn - Bình Định (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

Nguyễn Thị Hồng Ánh - Phú Yên (nhóm tuổi từ 35 đến 45)

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek