Chủ Nhật, 13/10/2024 15:17 CH
Giao lưu với đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Chủ Nhật, 01/11/2015 07:42 SA

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể đoàn làm phim - Ảnh: D.TRẦN

Sôi nổi và hào hứng, buổi giao lưu với đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh diễn ra trong không khí vui tươi với những tràng pháo tay không dứt. Đạo diễn Victor Vũ và dàn diễn viên nhí đã chia sẻ những cảm nhận về xứ “hoa vàng cỏ xanh” trong quá trình làm phim. Chương trình giao lưu thỏa lòng trông đợi của khán giả Phú Yên.

 

CÂU CHUYỆN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC 

 

Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Với chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn tài hoa Victor Vũ và ê kíp giỏi nghề, phim đã giành giải nhất tại Liên hoan phim quốc tế Silk Road 2015 (Trung Quốc). Phim được khởi chiếu tại rạp Hưng Đạo (TP Tuy Hòa) vào ngày 1/11 với 3 khung giờ: 9 giờ, 11 giờ và 19 giờ 30.

Chương trình giao lưu do Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông và Du lịch Phú Yên, VTV Phú Yên phối hợp tổ chức, bắt đầu từ lúc 20 giờ ngày 30/10. Từ rất sớm, khán giả hâm mộ điện ảnh và phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã có mặt trong khán phòng Nhà Văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), chờ đón đoàn làm phim. 

 

Khi đạo diễn Victor Vũ và nữ diễn viên trẻ Khánh Hiền (vai chị Vinh) xuất hiện trên sân khấu, khán giả vỗ tay vang dội; không khí đêm giao lưu thật sự nóng lên. Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ: “Một thành viên trong đoàn làm phim trước đó đã quay clip ca nhạc và bị thu hút bởi vẻ tươi đẹp của vùng đất Phú Yên đã giới thiệu cho tôi. Và Phú Yên, một vùng đất bình yên có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, không khí trong lành đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Tôi đã quyết định ngay khi đặt chân tới đây”. Bên cạnh đạo diễn Victor Vũ, nữ diễn viên trẻ Khánh Hiền cũng nhận được sự quan tâm của khán giả, qua những câu hỏi thú vị. 

 

Tiếng reo hò vang lên khi các diễn viên nhí: Trần Thịnh Vinh (vai Thiều), Bùi Trọng Khang (vai Tường) và Lâm Thanh Mỹ (vai bé Mận) bước lên sân khấu giao lưu, cho thấy niềm phấn khích, chờ đợi của khán giả. Tất nhiên, các em đã “bật mí” những kỷ niệm vui về xứ “hoa vàng cỏ xanh”.

 

Thanh Mỹ chia sẻ: “Trước đây em chưa biết Phú Yên là nơi nào, ra Phú Yên mới thấy ở đây có những cánh đồng bao la”. Trọng Khang hào hứng: “Đồng quê ở đây rất đẹp, em chưa từng thấy ở đâu như vậy”. Còn Thịnh Vinh thì nói: “Em thấy vùng quê ở đây có nhiều chó, gà, heo mà ở thành phố ít có”. Khán giả bật cười trước những chia sẻ ngây thơ của các em.

 

Tại thời điểm diễn ra chương trình giao lưu, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chưa đến với khán giả Phú Yên, nhưng sức nóng của tác phẩm điện ảnh này thì đã lan tỏa, không chỉ vì “sự nổi tiếng” của Phú Yên qua bộ phim mà còn ở giá trị nghệ thuật và những cảm xúc trong trẻo mà bộ phim mang lại. Đạo diễn Victor Vũ trải lòng: “Victor có một em trai tên Bờm, Victor là Tèo (tên cúng cơm - PV). Thằng em Bờm thì luôn thần tượng thằng anh, còn thằng anh Tèo thì luôn ích kỷ. Cũng như Tường và Thiều trong phim. Vì thế Victor rất đồng cảm. Câu chuyện về gia đình, tình anh em thì khán giả ở độ tuổi nào cũng đón nhận”.

 

Chị “Vinh” Khánh Hiền chia sẻ: “Khánh Hiền rất thích cảnh chị Vinh ngồi nghe chú Đàn thổi kèn Acmônica. Khánh Hiền rất thích vai diễn chị Vinh vì chị ấy hiền rất giống mình ở ngoài đời...”.

 

Bé “Mận” Thanh Mỹ với khả năng nhập vai rất tốt đã khiến khán giả ấn tượng về cảm xúc của em, đặc biệt là ở trường đoạn Mận đứng khóc khi ngôi nhà bị cháy. Thanh Mỹ bộc bạch: “Em tưởng tượng nhà em cháy thật nên em khóc. Nhân vật buồn thì em nghĩ rằng chính mình buồn và em khóc”. Bé “Tường” Trọng Khang được khán giả nhớ qua phân cảnh cậu bé âu yếm chú cóc. Trọng Khang chia sẻ: “Em không sợ cóc nên em cầm được cóc”.

 

Ba diễn viên nhí diễn lại cảnh Thiều đánh Tường khi em trai và Mận đang chơi trò ăn đùi gà, đã khiến khán giả xúc động.

 

Giao lưu với các diễn viên nhí - Ảnh: T.DIỆU

KHÁN GIẢ HÀO HỨNG

 

Buổi giao lưu khép lại với những chia sẻ tốt đẹp, khó quên của đoàn làm phim về con người và vùng đất Phú. Khán giả Phú Yên vừa hâm mộ vừa cảm kích đoàn làm phim đã “khắc họa” vẻ đẹp của Phú Yên trong tác phẩm điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Khán giả và đoàn làm phim chụp hình lưu lại những tình cảm tốt đẹp dành cho nhau.

 

Bạn Ngô Thị Thu Hảo (phường 8, TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Buổi giao lưu diễn ra rất thú vị; những câu trả lời ngây thơ của các em rất dễ thương. Tôi đặc biệt ấn tượng với cách trả lời của bé “Tường” Trọng Khang. Tôi rất quý đoàn làm phim vì họ đã thể hiện sự quý mến con người và vùng đất Phú Yên”. Còn bạn Kim Thủy (phường 8, TP Tuy Hòa) bày tỏ: “Đúng là một buổi giao lưu vui vẻ. Tôi chắc chắn sẽ mua vé xem phim ngay. Tôi cũng tự hào vì hình ảnh Phú Yên đã được quảng bá và đông đảo công chúng biết đến thông qua bộ phim và buổi giao lưu này”.

 

Ghi nhận những đóng góp trong việc góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên, nhất là tiềm năng về du lịch, ngày 28/10/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã có quyết định về việc tặng bằng khen cho tập thể đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và đạo diễn Victor Vũ. Trong chương trình giao lưu, các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Trà, Phó bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, quà lưu niệm và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đoàn làm phim và đạo diễn Victor Vũ.

  

DIỆU ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek