Chủ Nhật, 13/10/2024 15:19 CH
“James Bond” trở lại
Chủ Nhật, 01/11/2015 08:52 SA

“Điệp viên 007” Daniel Craig trong tập phim “Spectre” - Nguồn: Internet

Trước khi phá kỷ lục phòng vé ở Anh với doanh thu 9,2 triệu USD trong ngày đầu công chiếu, Spectre - tập phim thứ 24 về Điệp viên 007 - đã có buổi ra mắt hoành tráng tại London, với sự tham dự của vợ chồng hoàng tử William. Nam tài tử Daniel Craig tiếp tục ghi dấu ấn khi tái ngộ khán giả trong tập phim này.

 

Chừng 10 năm trước, khi hãng Eon Productions quyết định giao vai James Bond cho “gương mặt mới” Daniel Craig, rất nhiều fan của Điệp viên 007 đã ầm ầm phải đối. Bởi đơn giản Daniel Craig không có vẻ hào hoa lịch lãm như “người tiền nhiệm” Pierce Brosnan - một trong những nam diễn viên hóa thân thành James Bond được yêu thích nhất trong nửa thế kỷ qua. Hơn nữa, những khán giả đã yêu thích sự hài hước của Pierce Brosnan cảm thấy thật lạ lẫm với Daniel Craig - người có gương mặt lạnh lùng, “thô ráp”. Nhưng nam diễn viên người Anh đã cho thấy không nhất thiết phải đẹp trai, cuốn hút mới vào vai James Bond. Năm 2006, tập phim Casino Royale (Sòng bạc hoàng gia) ra mắt và lập tức gây tiếng vang. Không chỉ chinh phục khán giả khắp nơi trên thế giới, tập phim còn được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất về James Bond. Vẻ mặt lạnh lùng cùng diễn xuất có chiều sâu của Daniel Craig đã góp phần tăng thêm kịch tính của “bom tấn” này.

 

Sau Sòng bạc hoàng gia, nam diễn viên sinh năm 1968 có thêm 3 lần hóa thân thành James Bond, trong các tập phim: Quantum of Solace (Định mức khuây khỏa), Skyfall (Tử địa Skyfall) và tác phẩm mới toanh Spectre. Vai Điệp viên 007 trứ danh đã “che mờ” những thành công trước đó của Daniel Craig trong các phim: Lara Croft: Tomb Raider, Road to Perdition… Nổi tiếng khắp thế giới và rủng rỉnh tiền bạc, song cuộc sống riêng của “James Bond” Daniel Craig không còn dễ chịu như trước, bởi truyền thông và những tay săn ảnh luôn “săm soi”.

 

Sau khi dồn hết tâm sức vào tập phim Spectre, Daniel Craig đã cạn ý tưởng sáng tạo, “không biết sẽ làm gì tiếp theo nếu lại đóng vai này”. Bên cạnh đó, nam diễn viên muốn dành thời gian cho gia đình và tận hưởng cuộc sống, thay vì tiếp tục làm việc “quần quật” hàng năm trời trước ống kính máy quay, đối mặt với vô số nguy cơ chấn thương. Đó là lý do Daniel Craig không muốn “sống quá lâu trong nhân vật James Bond”. Anh đã chia sẻ thẳng thắn trên tạp chí Time Out của Anh: “Giờ tôi muốn chuyển sang vai khác ngoài Bond. Nếu tôi có đóng vai Bond nữa thì cũng chỉ là vì tiền”. Được biết, thù lao của Daniel Craig khi đóng tập phim Skyfall lên đến 10,7 triệu USD - con số kỷ lục trong lịch sử phim James Bond.

 

Khác với các fan của Điệp viên 007, Daniel Craig không quá ấn tượng với nhân vật hư cấu này. Khi được hỏi “Anh có nghĩ James Bond là một hình mẫu tích cực?”, Daniel Craig thẳng thắn trả lời: “Hình mẫu của tôi là những người mạnh mẽ về tinh thần, có can đảm đứng về phía niềm tin cá nhân của họ: các nhà báo, nhà văn, nghệ sĩ vĩ đại... Tất cả các nghệ sĩ lớn, từ danh họa Picasso tới Francis Bacon đều có niềm tin mạnh mẽ và gắn chặt với niềm tin ấy trong suốt đời họ. Họ chẳng quan tâm người khác nghĩ gì về tác phẩm của mình. Họ luôn làm điều mình muốn. Tôi rất ngưỡng mộ điều đó bởi người ta phải có sức mạnh thực sự mới làm được như họ”.

 

Sau khi ra mắt công chúng Anh, Spectre sẽ đến với khán giả Bắc Mỹ và toàn cầu vào ngày 6/11. Rất có thể, đây là vai diễn Điệp viên 007 sau cùng của Daniel Craig, và lần tái ngộ này cũng chính là cuộc chia tay của anh đối với vai Điệp viên 007.

 

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek