Chủ Nhật, 13/10/2024 13:26 CH
Giao lưu với nhạc sĩ Trương Quý Hải và nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân
Thứ Hai, 02/11/2015 08:11 SA

Tối 31/10, tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Hội Sinh viên trường này tổ chức chương trình giao lưu âm nhạc với nhạc sĩ Trương Quý Hải và nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân đến từ Hà Nội. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi giao lưu, nhạc sĩ Trương Quý Hải đã chia sẻ với sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung nhiều điều thú vị về con đường đưa một kỹ sư Mỏ - Địa chất, cử nhân Kinh tế… đến với âm nhạc, về những ca khúc gắn liền với tên tuổi anh, như Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (thơ: Bùi Thanh Tuấn), Khoảnh khắc… Những người tham dự chương trình giao lưu vô cùng xúc động khi nhạc sĩ Trương Quý Hải kể về quãng thời gian anh cùng đồng đội bảo vệ biên cương ở phía bắc, tham gia những trận đánh vô cùng ác liệt ở Vị Xuyên (Hà Giang), về sự ra đời của ca khúc Đồng đội ơi về đây (viết cho những người bạn chiến đấu đã anh dũng hy sinh ở mặt trận Vị Xuyên), về trường ca Người Việt Nam được sáng tác trong hơn 10 năm… Nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân chia sẻ về hành trình đầy thử thách song cũng rất thú vị của một nữ nghệ sĩ trẻ tuổi đã đưa cây đàn cello từ dàn nhạc giao hưởng thính phòng gia nhập làng nhạc pop, để tiếng đàn cello trở nên gần gũi hơn với những người yêu nhạc đại chúng. Trong chương trình giao lưu, hai nghệ sĩ đã gửi tặng khán giả nhiều tác phẩm âm nhạc đặc sắc và biểu diễn cùng các sinh viên. Tham gia biểu diễn trong đêm giao lưu còn có nữ ca sĩ Việt Anh đến từ Hà Nội.

 

Theo PGS.TS Vũ Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường, chương trình giao lưu nhằm truyền lửa đam mê âm nhạc cho sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đặc biệt là sinh viên Khoa Kiến trúc.

 

PHƯƠNG TRÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek