Thứ Hai, 14/10/2024 05:21 SA
Cậu học sinh mê sáng tác nhạc
Thứ Năm, 01/10/2015 14:00 CH

Nguyễn Hồ Phúc (SN 1998), học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa) với nghệ danh Hoàng Phúc Anh đang trở thành cái tên “hot” trên cộng đồng nghe nhạc trực tuyến khi em có nhiều sáng tác được các bạn trẻ yêu mến.

 

Cậu học sinh Nguyễn Hồ Phúc đàn hát bên cây đàn guitar của mình - Ảnh: T.DIỆU

 

NHỮNG BÀI HÁT “HIT”

 

Hầu như các chương trình văn nghệ của Trường THPT Ngô Gia Tự đều do em Nguyễn Hồ Phúc dàn dựng biểu diễn. Chúng tôi còn dàn dựng các bài hát do em sáng tác trong các chương trình văn nghệ của trường và được các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng. Hiện nay, Phúc còn đảm nhiệm vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng của trường. Câu lạc bộ này tập hợp những bạn có năng khiếu âm nhạc trong nhà trường. Có thể nói, Phúc chính là hạt nhân nòng cốt trong hoạt động văn nghệ của Trường THPT Ngô Gia Tự. (Ông Võ Anh Duy, Phó bí thư Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự)

Khi vào các trang nghe nhạc gõ lên thanh tìm kiếm nghệ danh Hoàng Phúc Anh, ngay lập tức, nhiều bài hát do Phúc sáng tác xuất hiện. Một số ca khúc “hit” của Hoàng Phúc Anh được các ca sĩ trẻ đang nổi trên cộng đồng mạng mua bản quyền để hát. Bài hát Nắng gọi tình yêu của Hoàng Phúc Anh sáng tác do ca sĩ Cẩm Vân Phạm thể hiện, thu hút hơn 600.000 lượt nghe trên trang mp3.zing.vn. Ngoài ra, một sản phẩm âm nhạc của cặp đôi này là Ngày vinh quang không xa cũng thu hút hơn 7.000 lượt nghe trên trang nghe nhạc trực tuyến này.

 

Ca sĩ Lynk Lee nổi tiếng trong giới âm nhạc Underground và cộng đồng mạng đã chọn bài hát Việt Nam quê tôi của Phúc để hát trong chương trình âm nhạc Lăng Kính của VTV6 (Đài truyền hình Việt Nam). Ca khúc này đã được cộng đồng nghe nhạc trực tuyến truyền tai nhau đón nghe.

 

Lynk Lee bày tỏ: “Khi nghe Việt Nam quê tôi, các bạn sẽ cảm nhận được một Việt Nam tươi đẹp. Khi thể hiện ca khúc này, tôi cảm nhận như mình đang đứng trước một cánh đồng bao la, bát ngát, đang hít thở không khí trong lành và lắng nghe những lời tâm tình của mọi người. Một bài hát thể hiện tình yêu đối với quê hương đất nước Việt Nam luôn trong trái tim của chúng ta”.

 

Riêng bài hát Xa rời nơi đây viết về thời học trò với bao buồn vui bên trang vở do chính Hoàng Phúc Anh thể hiện đã trở thành bài hát hit trên nhiều trang nghe nhạc trực tuyến. Trong đó trang nghe nhạc mp3.com đã xếp bài hát này vào album 100 bài hát hay nhất xếp theo thứ tự lượt nghe nhạc trên trang này.

 

Bài hát Nhịp cầu nhân ái do Hoàng Phúc Anh viết đã trở thành bài hát đồng hành trong các chương trình truyền hình cùng tên Nhịp cầu nhân ái của PTP Phú Yên.

 

Rất nhiều lời bình luận tán dương dành cho các bài hát của Hoàng Phúc Anh. Nickname Minhthu bày tỏ trên trang nghe nhạc trực tuyến khi nghe bài hát Nắng gọi tình yêu: “Hay quá à. Bài hát thật ý nghĩa, nghe hoài không chán, ủng hộ tác giả, cố lên”.

 

Với nhiều bài hát được cộng đồng nghe nhạc đón nhận, Hoàng Phúc Anh bày tỏ quan điểm sáng tác: “Những bài hát em viết xuất phát từ thực tế mà em trải nghiệm và cảm nhận nên rất chân thật. Đó là cảm hứng trong dịp đất nước đang hòa mình vào những ngày đại lễ kỷ niệm; trong lúc em mệt nhoài vì công việc làm thêm ở quán cà phê; hay đơn giản là cảm giác hạnh phúc khi được ở cạnh người mình thương yêu. Những khi đó, em đều muốn viết nhạc. Đôi khi nghĩ gì viết nấy cũng trở thành một thói quen giúp ích nhiều cho em khi sáng tác”. Cậu học trò tuổi 17 nói thêm: “Có lẽ em viết ra những gì mọi người đều ít nhiều đã trải nghiệm nên nhiều bạn thích nghe nhạc của em”.

 

ĐAM MÊ

 

Phúc sinh ra trong một gia đình nông dân, không có ai theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, nhưng gia đình vẫn tạo điều kiện để em sở hữu phòng thu nhỏ cho riêng mình. Gọi là phòng thu nhưng chỉ đủ chỗ để Phúc bố trí một chiếc máy tính, một cái ti vi, vài dụng cụ hỗ trợ cho việc phối khí bài hát. Đáng chú ý hơn hết là chiếc guitar, cây sáo. Phúc nhanh tay lấy cây guitar đánh một bài nhạc trẻ đang nổi tiếng hiện nay là Nếu như anh đến, một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Tiếng đàn nghe điêu luyện và giàu cảm xúc.

 

Phúc chia sẻ: “Năm lớp 8, mẹ em mua cho em cây guitar có giá 350.000 đồng. Ngoài giờ học, em mày mò suốt ngày bên cây guitar. Em lên mạng internet tải lý thuyết âm nhạc. Chắc nhờ có năng khiếu nên em dễ dàng tiếp cận với các lý thuyết âm nhạc cơ bản. Em cũng bắt đầu tiếp cận với các vòng hợp âm sử dụng phổ biến trong hòa âm và sáng tác. Cứ thế em mày mò mà chơi tốt guitar và bắt đầu sáng tác”. Không chỉ chơi giỏi guitar, Phúc còn rất giỏi đánh đàn organ và biết chơi sáo. Có lẽ, năng khiếu này được hình thành từ khi Phúc còn nhỏ. Em rất yêu âm nhạc. Âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu với Phúc. Mặt khác, em cũng được thừa hưởng máu nghệ sĩ từ ông nội - một người giỏi chơi sáo và ông ngoại - một người chơi tốt đàn cò.

 

Phúc cho biết: “Em tải các bài hát do mình sáng tác lên mạng internet. Cộng đồng mạng hưởng ứng tốt, họ nghe và phản hồi tích cực. Sau đó, một số ca sĩ trẻ tìm đến em để mua bài hát. Chủ yếu tụi em liên lạc qua mạng internet”.

 

Mỗi ngày mày mò khoảng 2 giờ đồng hồ bên các nhạc cụ, đến nay, Phúc đã sáng tác được một lượng kha khá các ca khúc. Ngoài ra, em còn mở lớp dạy guitar cho các bạn có đam mê với loại nhạc cụ này. Phúc khoe em đã có khoảng 20 học trò biết chơi guitar và nung nấu những ước mơ liên quan tới âm nhạc.

 

Bạn Đào Huy Hoàng, học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Thông qua một người bạn mà em biết được anh Phúc chơi đàn guitar rất hay. Đặc biệt anh ấy chơi giỏi kỹ thuật fingerstyle. Em theo học đàn chỗ anh Phúc đã được 2 năm rồi. Em mong là mình có thể chơi nhuần nhuyễn được như anh ấy”.

 

Chia sẻ về dự tính của mình trong tương ai, Phúc thổ lộ: “Sau khi tốt nghiệp THPT, em hy vọng mình có thể thi đậu vào một trường đào tạo về âm nhạc chuyên nghiệp để sau này trở thành thầy giáo dạy nhạc”.

 

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vững vàng trên chặng đường mới
Thứ Ba, 29/09/2015 13:00 CH
Tan vào Hà Nội, nhớ nhạc sĩ An Thuyên
Thứ Ba, 29/09/2015 07:51 SA
Cánh chuồn chuồn mang hy vọng bay xa
Thứ Hai, 28/09/2015 13:00 CH
Lana Del Rey - Cuộc đời bí ẩn
Thứ Hai, 28/09/2015 08:00 SA
“Đừng đánh mất tiếng ru của mẹ”
Chủ Nhật, 27/09/2015 14:00 CH
Tết Trung thu
Chủ Nhật, 27/09/2015 09:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek