Thứ Ba, 15/10/2024 09:13 SA
Marilyn Monroe: Ngôi sao để lại nhiều... câu hỏi
Thứ Hai, 17/08/2015 08:00 SA

Khởi nghiệp là người mẫu ảnh, không được đào tạo bài bản về diễn xuất, bà “đặt chân” vào thế giới điện ảnh bằng các vai phụ và nhanh chóng tỏa sáng. Chung quanh ánh hào quang của người phụ nữ được xem là một trong những huyền thoại của Hollywood vẫn còn câu hỏi chưa có lời đáp.

 

Hình ảnh Marilyn Monroe trên bìa cuốn tự truyện “My story”, được công bố sau hơn một thập kỷ kể từ khi bà qua đời - Nguồn: VOV

Không như nhiều ngôi sao ở Hollywood, Marilyn Monroe có tuổi thơ thiếu vắng hơi ấm gia đình. Bà sinh năm 1926 tại Los Angeles (Mỹ) với cái tên Norma Jeane Mortenson. Mẹ bà không thể chăm sóc con do thần kinh không ổn định nên gửi cho cha mẹ nuôi chăm sóc. Sau đó, Norma Jeane Mortenson đi từ ngôi nhà này đến ngôi nhà khác của các cha mẹ nuôi.

 

Sau khi kết hôn (lần đầu tiên), bà làm việc trong nhà máy và tình cờ gặp một nhà nhiếp ảnh quân đội. Chính người này đã khích lệ bà nộp đơn vào trung tâm môi giới người mẫu Blue Book. Bà thay đổi màu tóc cho hợp thời và trở thành người mẫu sáng giá của trung tâm này. Năm 1946, bà lọt vào “mắt xanh” của giám đốc hãng 20th Century Fox và có được hợp đồng 6 tháng với mức lương 125 USD/tuần. Bà quyết định đổi tên thành Marilyn Monroe và cái tên đó đi theo bà cho đến cuối cuộc đời ngắn ngủi, với một sự nghiệp lừng lẫy.

 

Không được đào tạo bài bản về diễn xuất nhưng Marilyn Monroe có năng khiếu bẩm sinh và ngoại hình vô cùng quyến rũ. Phong cách gợi cảm, hài hước với các vai diễn trong những bộ phim kinh điển giúp bà nhanh chóng nổi tiếng. Hình ảnh bà xuất hiện trên các tạp chí danh tiếng. Và Marilyn Monroe - người từng làm công nhân trong nhà máy lắp ráp máy bay - trở thành biểu tượng của sự quyến rũ trong ngành công nghiệp giải trí của thế kỷ XX.

 

Tham gia khoảng 30 bộ phim, đoạt giải Quả cầu vàng năm 1960 dành cho nữ diễn viên phim ca nhạc hoặc phim hài xuất sắc nhất, chưa từng chạm vào tượng vàng Oscar, song Marilyn Monroe là một minh tinh huyền thoại của Hollywood và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ không thuộc tầng lớp quý tộc, thượng lưu. Nổi tiếng khắp thế giới nhưng cuộc sống riêng lại chông chênh trắc trở. Tài hoa nhưng bạc mệnh. Marilyn Monroe từ giã cuộc đời vào năm 1962, khi mới 36 tuổi. Cái chết của bà gây nhiều tranh cãi cho đến ngày hôm nay. Bên cạnh những thông tin về việc bà dùng thuốc ngủ quá liều - nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết, cũng có thông tin cho rằng bà bị mưu sát sau khi vướng vào tình yêu đầy ngang trái và ôm mộng trở thành đệ nhất phu nhân.

 

Chiếc váy mà Marilyn Monroe đã mặc khi hát bài Happy birthday to you tặng Tổng thống Kennedy được bán với giá hơn 1 triệu USD, còn chiếc váy bà mặc trong phim The Seven year itch được bán với giá 3,6 triệu USD.

 

Sau khi Marilyn Monroe qua đời, cầu thủ bóng chày Joe DiMaggio - người chồng đã ly hôn vào năm 1954 - vẫn đặt hoa hồng lên mộ bà 3 tuần mỗi lần trong vòng 20 năm. Những đóa hoa hồng nói rằng đây là tình yêu vượt lên thời gian và cái chết.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek