Thứ Năm, 03/10/2024 09:38 SA
Nhạc Trịnh rơi lệ ru người
Thứ Tư, 27/06/2007 07:11 SA

Từ khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, những đêm nhạc của ông đã trở nên quá quen thuộc. Live show liên quan đến Trịnh nhiều đến mức, người cả nghĩ có thể lo ngại về một sự bội thực. Thế nhưng, Phương Nam Film vẫn tự tin thực hiện hai đêm Rơi lệ ru người tại Nhà hát Hòa Bình - TP HCM.

 

070627--Trinh-Cong-Son.jpgTác phẩm của Trịnh Công Sơn nghiêng về những trắc ẩn số phận, nên dường như không cần những cuộc trình diễn ồn ào và phô trương. Do đó, để có một đêm nhạc Trịnh công phu mà không trống kèn phản cảm, đòi hỏi phải có ý tưởng thể hiện. Rơi lệ ru người qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Phạm Hoàng Nam có thể khẳng định tương đối xứng đáng với sự chờ đợi từ phía công chúng.

 

Tib Hoàng, cô cháu gái Trịnh Công Sơn là người đưa ra đề nghị một live show mang đậm tính cách và số phận cố nhạc sĩ tài hoa. Kết quả, một sân khấu đơn giản nhưng cực kỳ ấn tượng, vì ca khúc Trịnh Công Sơn được hát trên nền tranh vẽ của Trịnh Công Sơn. Sự kết hợp âm nhạc - hội họa càng chứng minh sức sáng tạo và dấu vết cuộc đời Trịnh Công Sơn để lại dương gian.

Những đoạn tùy bút của Trịnh Công Sơn được đọc lên gắn kết từng bài hát của ông. Có cả ca sĩ đang ăn khách như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Minh và cũng có những ca sĩ trẻ như Đức Tuấn, Đoan Trang, Nguyên Thảo và cả cô ca sĩ khuyết tật Thủy Tiên chưa một lần trình diễn trước đám đông rạo rực. Những giọng ca ấy không làm mới nhạc Trịnh, mà chỉ giúp khán giả cảm thấy gần gũi với Xin cho tôi, với Tuổi đá buồn, với Có một dòng sông đã qua đời

 

Người được chờ đợi nhiều nhất trong đêm nhạc là ca sĩ hải ngoại Lệ Thu. Chị hát khá xúc cảm hai ca khúc Như cánh vạc bayNhìn những mùa thu đi. Vậy mà dường như vẫn chưa thỏa niềm đam mê, khi ca sĩ Quang Dũng vừa hát xong Hạ trắng, ca sĩ Lệ Thu lại bước ra sân khấu tiếp tục hát… Hạ trắng. Hát xong, ca sĩ Lệ Thu giải thích: “Khi vừa viết xong Hạ trắng, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho tôi, nên bây giờ nghe Quang Dũng hát, đứng trong cánh gà tôi không chịu nổi!”

 

Rơi lệ ru người vừa nghe nhạc vừa xem tranh của Trịnh Công Sơn, bất chợt nhận ra một nét chung, dường như âm nhạc và hội họa đều ấm áp và phiêu bồng như nhau!

 

TUY HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nửa thế kỷ và một câu hò xưa
Chủ Nhật, 24/06/2007 07:14 SA
Thời của phòng trà ca nhạc
Thứ Bảy, 23/06/2007 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek