Thứ Ba, 15/10/2024 23:23 CH
Người nổi tiếng và cách hành xử nơi công cộng
Chủ Nhật, 19/07/2015 08:00 SA

Với những ai chưa có chút danh và coi việc trở thành người của công chúng là mục đích sống, thì sự nổi tiếng như một thứ “bùa mê”. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt, được thứ này thì mất thứ khác.

 

Cái “mất” lớn nhất và dễ thấy nhất của những người nổi tiếng là sự riêng tư. Một khi bạn đã nổi tiếng thì không chỉ công việc mà cuộc sống riêng, các mối quan hệ và… tất tần tật mọi thứ của bạn đều bị săm soi. Người nổi tiếng như thể sống trong ngôi nhà kính, lời ăn tiếng nói, cách hành xử, thậm chí việc họ hồn nhiên ngủ trên máy bay… cũng rất dễ trở thành đề tài bàn tán trên báo, trên mạng xã hội.

 

Cuối tháng 6 vừa qua, một số báo đăng tải những ý kiến xung quanh việc một hoa hậu ngủ với tư thế không đẹp trên máy bay. Bức ảnh này do một cư dân mạng đi cùng chuyến bay, ngồi cùng hàng ghế với hoa hậu “chộp” được khi người đẹp đang say ngủ. Tác giả bèn đưa bức ảnh lên facebook và nó lập tức gây xôn xao. Nhiều cư dân mạng “ném đá”, cho rằng đã trở thành người của công chúng, đặc biệt là hoa hậu, thì phải giữ gìn hình ảnh mọi lúc mọi nơi, cớ sao lại gác chân ngủ hớ hênh như thế? Một số người tỏ ra thông cảm với đôi chân dài của hoa hậu và những mệt mỏi vì phải di chuyển nhiều. Một số khác thì “ném đá” tác giả bức ảnh, cho rằng người này vô duyên và thiếu ý thức, không tôn trọng sự riêng tư của người khác. Nói gì thì nói, người mệt mỏi trong vụ này chính là cô hoa hậu chứ không phải tác giả bức ảnh.

 

Ca sĩ Q.L cũng vừa bị cư dân mạng “ném đá” sau khi “khoe” trên facebook bức ảnh anh đeo kính râm, ngồi trên ngôi mộ một nhạc sĩ nổi tiếng ở nước ngoài. Bức ảnh thu hút hơn 1.000 bình luận mà phần lớn là… chỉ trích nam ca sĩ thiếu tôn trọng người đã khuất, “phô bày” lòng thành kính một cách giả tạo. Những người phản đối cho rằng văn hóa phương Đông không chấp nhận cách viếng mộ theo kiểu của Q.L.

 

Không chỉ Q.L, một nữ ca sĩ được cho là có mức cát-xê cao nhất nhì trong nước cũng đang trở thành đề tài bàn tán, sau khi cô này cho con trai tiểu tiện vào túi nôn trên máy bay A350 mới toanh của Vietnam Airlines. Thông tin trên được nhiều báo đăng tải sau khi gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Bức ảnh “tai hại” về cô ca sĩ được một cư dân mạng chụp và đưa lên trang cá nhân. Theo tác giả bức ảnh, khi máy bay đang bay ở độ cao 9.000m, một nữ hành khách xinh đẹp và nổi tiếng đã xé cái túi nôn cho con trai tiểu tiện vào, gây mất vệ sinh trên máy bay. Cũng theo tác giả bức ảnh, khi tiếp viên trưởng đến nhắc nhở, nữ hành khách nổi tiếng thể hiện thái độ lạnh lùng, không thèm ngó lại…

 

Trở thành người của công chúng không dễ chút nào. Làm người nổi tiếng luôn được yêu mến lại càng khó. Nếu không có cách hành xử phù hợp, đúng mực ở nơi công cộng, người nổi tiếng dễ “mất điểm” như chơi!

 

YÊN LAN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek