Thứ Tư, 16/10/2024 01:30 SA
Được mùa phim tiểu sử
Thứ Năm, 16/07/2015 11:22 SA

Hình tượng Steve Jobs do Michael Fassbender thủ diễn - Ảnh: Internet

Hãng Universal Pictures vừa tung trailer giới thiệu bộ phim Steve Jobs đã thu hút hơn 8 triệu lượt người xem trên mạng xã hội Youtube. Dù chưa ra mắt nhưng Steve Jobs hứa hẹn sẽ trở thành phim công phá doanh thu phòng vé tiếp nối thành công vang dội của hàng loạt phim tiểu sử ra mắt trong thời gian gần đây.

 

3 phút trailer của bộ phim tiểu sử Steve Jobs về cuộc đời và sự nghiệp của vị CEO quá cố của tập đoàn công nghệ máy tính ở Mỹ Apple cũng đủ tạo ra niềm háo hức, đón đợi cho hàng triệu khán giả trên thế giới. Tập trung vào nhân vật Steve Jobs (Michael Fassbender) với các nhân vật là người đồng sáng lập Apple Steve Wozniak; cựu CEO Apple John Sculley; Lisa Brennan-Jobs, con gái ngoài giá thú; Joanna Hoffman, một trong những thành viên của nhóm sáng tạo máy tính đời đầu là Macintosh, Next Computer. Phim sẽ đáp ứng sự tò mò của khán giả về tài năng, đam mê sáng tạo, con đường đi đến đỉnh vinh quang và các mối quan hệ của Jobs trong tình bạn, tình yêu, quan hệ gia đình…

 

Cuối năm 2014, bộ phim tiểu sử do hai nước Anh và Mỹ phối hợp sản xuất The Imitation Game (Người giải mã) ra mắt khán giả đã gây tiếng vang lớn trong giới yêu điện ảnh. Phim kể về cuộc đời của nhà toán học người Anh Alan Turing (Benedict Cumberbatch), người góp công lớn trong việc giải mã Enigma, cứu sống hàng ngàn sinh mạng vô tội trong chiến tranh thế giới II. Bộ phim thành công về mặt doanh thu, đồng thời được giới phê bình đánh giá cao. Với kinh phí sản xuất là 14 triệu USD nhưng phim thu về 220 triệu USD trên toàn thế giới. Phim được đề cử 8 hạng mục tại Oscar 2015 trong đó giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.

 

Cùng thời điểm ra mắt The Imitation Game, bộ phim The Theory of Everything (Thuyết yêu thương) kể câu chuyện về nhà vật lý lý thuyết Stephen Hawking (Eddie Redmayne) chống chọi với căn bệnh thần kinh vận động, đạt đến thành công trong nghiên cứu khoa học. Phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2014. Phim giành bốn đề cử giải Quả cầu vàng và giành giải Quả cầu vàng ở hai hạng mục Nam diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất. Chỉ với kinh phí 15 triệu USD, phim đã thu về 207 triệu USD khi công chiếu.

 

Ngoài ra, các phim tiểu sử khác như: Mr.Turner (Ngài Turner), American Sniper (Lính bắn tỉa Mỹ), Unbroken (Không khuất phục)… cũng được giới mộ phim đón nhận nhiệt tình.

 

Sở dĩ các nhà làm phim đang háo hức với dòng phim tiểu sử là bởi hầu hết phim tiểu sử đều được đánh giá cao tại lễ trao giải thưởng của các liên hoan phim danh giá, chính vì thế đã tạo ra cảm hứng và động lực cho nhiều nhà làm phim đầu tư sản xuất. Phần lớn phim tiểu sử đều có nội dung xoay quanh những vĩ nhân, những người anh hùng đã âm thầm đóng góp tài năng phục vụ nhân loại trên lĩnh vực họ nghiên cứu. Trên con đường thành công của họ không phải chỉ trải hoa hồng, vinh quang có được phải đổi lấy bằng những nỗ lực phi thường, có thể không được xã hội thừa nhận khi còn sống và đối mặt với nhiều bi kịch của bản thân. Một Steve Jobs lập dị, đoản mệnh đối mặt với nhiều chỉ trích; Alan Turing phải trả giá đắt khi ông là một người đồng tính; Stephen Hawking liệt toàn thân và tất cả mọi hoạt động của ông đều phải nhờ đến công nghệ… Bằng cách của riêng mình, các nhân vật đã đạt đến đỉnh cao của vinh quang một cách phi thường. Phim nói về họ luôn truyền cảm hứng chống chiến tranh, phân biệt chủng tộc, ủng hộ người đồng tính… mang đến thông điệp hòa bình cho nhân loại. Xây dựng những con người có trí tuệ siêu việt, phim tiểu sử đang tạo ra hứng thú và được khán giả đón nhận nhiệt tình.

 

DIỆU ANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek