Thứ Ba, 15/10/2024 23:25 CH
Leonardo DiCaprio - ngôi sao đích thực
Chủ Nhật, 19/07/2015 10:03 SA

Nam diễn viên Leonardo DiCaprio - Nguồn: Internet

Được ca tụng là ngôi sao bản lĩnh của Hollywood, Leonardo DiCaprio có những ưu thế nổi bật: nét lịch lãm trên màn ảnh, sự thông minh và tinh thần cầu tiến. Ngôi sao này vừa tuyên bố, Quỹ Leonardo DiCaprio của anh sẽ quyên góp 15 triệu USD cho những dự án cứu lấy hành tinh xanh.

 

Leonardo DiCaprio là một trong những diễn viên quyên góp nhiều tiền cho các dự án bảo vệ môi trường sống. Ngôi sao phim Sói già phố Wall vừa tuyên bố sẽ quyên góp 15 triệu USD cho những nhà hoạt động xã hội, tổ chức đang phải chiến đấu để bảo vệ môi trường sống cho hành tinh này. Leonardo DiCaprio nói rằng môi trường sống bị phá hủy nghiêm trọng đến mức không thể bỏ qua. Anh muốn góp một tay để giúp các nhà bảo vệ môi trường giải quyết vấn đề, mà theo anh là “thách thức lớn nhất của nhân loại”.

 

Đây không phải lần đầu Leonardo quyên góp và tham gia các hoạt động vì môi trường. Tháng 9/2014, anh được Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm làm Sứ giả hòa bình, thuyết trình về các chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hiệp Quốc. Trước đó, trong tháng 2/2014, anh đã quyên góp 3 triệu USD vào quỹ bảo tồn biển và sau đó thì ủng hộ thêm 7 triệu USD. Năm 2013, quỹ do Leonardo DiCaprio sáng lập cũng tặng 3 triệu USD cho dự án bảo vệ loài hổ Nepal của World Wildlife Fund.

 

Leonardo DiCaprio sinh năm 1974. Có năng khiếu diễn xuất, anh xuất hiện trên truyền hình từ lúc mới tròn 4 tuổi, với một vai nhỏ trong chương trình Romper Room. Khởi đầu bằng những vai phụ trong các bộ phim, chương trình truyền hình thương mại và giáo dục, Leonardo DiCaprio trưởng thành dần trong những loạt phim truyền hình: Growing Pains, Parenthood... 17 tuổi, anh mon men đến với màn bạc - “lãnh địa” khắc nghiệt và đòi hỏi những tài năng thực sự nổi bật. Hẳn nhiên, những bước đi đầu tiên không thể gặt hái thành công ngay. Và thời khắc tỏa sáng của Leo cũng đến với vai diễn đột phá Tobias Wolff trong phim This boy’s life. Đây được coi là bước đệm rất tốt để anh tham gia diễn trong bộ phim cảm động What’s Eating Gilbert Grape (1993) của đạo diễn Lasse Hallstrom với vai Arnie Grape - một thiếu niên bị thiểu năng trí tuệ. Nhờ diễn xuất xuất sắc trong phim này, anh đã được nhận đề cử giải Oscar và giải Quả cầu vàng cho diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 

Tài năng của Leo thể hiện ở sự biến hóa đa dạng trong mọi tuyến nhân vật: từ chàng trai lãng tử đến một cao bồi ngạo mạn, từ một người đàn ông toan tính đến cậu trai trẻ xốc nổi… Leo đã từng tự thách thức khả năng của mình khi nhận lời đóng vai nhà thơ đồng tính người Pháp Arthur Rimbaud trong Total Eclipse (của Agnieszka Holland). Diễn xuất xuất thần trong những cảnh đòi hỏi sự thể hiện nội tâm bức bối, nỗi đau khổ khi bị bỏ rơi… của Leo đã làm cho các nhà phê bình phim kinh ngạc, dù lúc đó anh mới 21 tuổi.

 

Đến nay, người ta vẫn phải nhắc đến Jack Dawson của Leo trong Titanic - một mốc son quan trọng đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về diễn xuất của Leo. Thành công ngoài sức tưởng tượng của Titanic khiến mọi người tin rằng bộ phim tiếp theo của Leo sẽ là một... thất bại. Nhưng diễn xuất của Leo chưa bao giờ có dấu hiệu thụt lùi. Dù tác phẩm điện ảnh sau đó có hay hơn hay dở hơn thì người ta vẫn phải thừa nhận rằng Leo diễn quá đạt. Giới chuyên môn không còn đánh giá, phân tích về tài năng của Leo. Họ gọi anh là ngôi sao bản lĩnh của Hollywood.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek