Thứ Năm, 03/10/2024 13:20 CH
Đồng ca vì nạn nhân chất độc da cam
Thứ Hai, 18/06/2007 08:51 SA

Với mong muốn động viên tinh thần cho phía nguyên đơn tham gia vụ kiện về chất độc da cam, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã phát động chương trình Đồng ca vì công lý với thông điệp “Cất cao tiếng hát để công lý được thực thi!”.

070618--hat-giay.jpg

Gấp hạc giấy ảo, một trong những hoạt động của chương trình ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Phiên tòa phúc thẩm vụ kiện của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (gọi tắt là VAVA) đối với các công ty và tập đoàn sản xuất hoá chất đã bán chất độc da cam cho Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ diễn ra tại thành phố New York, Hoa Kỳ vào hôm nay 18/6.

Đồng ca vì công lý là một trong những hoạt động tích cực trên hành trình đi đòi công lý một cách hợp pháp, với mong muốn nhân loại nhìn nhận đúng đắn về nỗi đau da cam mà hàng triệu người dân Việt Nam đang phải ngày đêm chịu đựng.

Hoạt động chính của chương trình là kêu gọi mọi người tham gia Đồng ca vì công lý trên mạng Internnet tại website www.dongcavicongly.com. Ca khúc Vì sao em chết - một sáng tác của cố nhạc sỹ Thanh Trúc - do ca sỹ Mỹ Lệ thể hiện được chọn làm bài hát chính thức cho chương trình.

Tham gia hát đồng ca còn có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Tấn Minh, Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Đỗ Bảo, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc…Các nghệ sĩ sẽ cùng thu âm các phiên bản khác nhau của bài hát này với nhiều ngôn ngữ thông qua website để phổ biến đi toàn thế giới.

Người dân Việt Nam và nhân dân trên khắp thế giới có thể tham gia chương trình bằng cách truy cập vào website, và nhấn nút Tham gia đồng ca để nghe ca khúc này vào đúng thời điểm 15h00, ngày 17/5.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động hỗ trợ là Ký tên ủng hộ nguyên đơn vụ kiện, và gửi gắm Lời nguyện cầu hạc giấy bằng cách gấp hạc giấy ảo, gửi gắm vào đó những mơ ước, mong muốn hạnh phúc đến với tất cả những số phận bất hạnh. Hoạt động cuối cùng là thu thập chữ ký của tất cả mọi người để ủng hộ các nạn nhân của chất độc da cam trong hành trình đi đòi công lý.

Chương trình được thể hiện với nhiều ngôn ngữ thông dụng khác nhau như Anh, Pháp, Đức, Hoa, Nhật, Trung, Tây Ban Nha…

Đào Gia Long - VTC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek