Thứ Năm, 03/10/2024 22:26 CH
Liên hoan phim Cannes 2007: Dấu ấn châu Á
Thứ Bảy, 02/06/2007 07:30 SA

Liên hoan phim thường niên lần thứ 60 tại miền Nam nước Pháp vừa kết thúc. Trong suốt  12 ngày của liên hoan, những ngôi sao và những bộ phim châu Á đã gây được dấu ấn sâu sắc đối với khán giả, góp phần tạo nên uy tín của nền điện ảnh phương Đông đối với thế giới.

 

070602-Cristian.jpg

Đạo diễn xuất sắc nhất “Cristian Meingui”

 

Ngay từ ngày khai mạc, thành phố Cannes dường như lộng lẫy và bừng sáng hơn với sự xuất hiện của nhiều ngôi sao thế giới như Angelina Jolie, Brad Pitt, George Clooney, Jane Fonda, Jessica Simpson, Claudia Schiffer… Nhưng không vì đó mà sự xuất hiện của các ngôi sao châu Á bị lu mờ, họ thậm chí còn gây được sự chú ý nhiều hơn khi “trình diễn” trên thảm đỏ với Củng Lợi, Chương Tử Di, Thư Kỳ hay Aishwarya Rai.

 

Hơn thế nữa, trong thành phần Ban giám khảo có sự xuất hiện của ngôi sao Hồng Kông – Trương Mạn Ngọc với vinh dự lần thứ 2 được “cầm cân nảy mực” trong Liên hoan phim uy tín này.

 

Và trong đêm trao giải, điện ảnh châu Á đã thực sự ghi điểm với 2 giải quan trọng: Giải thưởng lớn (Grand Prix) và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Bộ phim “The Mouring Forest” (Khe rừng tang tóc) của đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase đã làm nên “cú sốc” lớn nhất ở Cannes khi chiến thắng giải Grand Prix vì trước đó nó được chiếu gần như cuối cùng và được coi là làm nền cho các bộ phim khác. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Hàn Quốc Jeon Do Yeon còn được vinh danh với giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” với vai diễn một quả phụ bấn loạn sau khi chồng chết trong phim “Secret sunshine” của đạo diễn Lee Chang Dong. Cô đã vượt qua hai đối thủ nặng ký được đánh giá khá cao, đó là Catherine Breillat trong Go go Tales và Norah Jones – nữ hoàng nhạc Jazz của Mỹ khi lần đầu tiên diễn xuất trong phim “My blueberry nights” của Vương Gia Vệ.

 

070601-Jeon2.jpg

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất từ nam diễn viên kỳ cựu Alaen Decon

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, bộ phim “4 tháng, 3 tuần và 2 ngày” của đạo diễn người Romania – Cristian Mungiu đã đoạt giải Cành cọ vàng. Bộ phim có kinh phí rất khiêm tốn, nhưng bao quát một vấn đề xã hội rất đáng quan tâm – nạn phá thai, đã gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và vượt qua 21 phim khác để giành giải thưởng cao quí nhất của liên hoan. Ngoài ra, cũng có một số giải rất đáng quan tâm như Giải thưởng của Ban giám khảo được trao cho phim “Paranoid Park” của Gus Van Sant, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Konstantin Lavronenko của Nga với diễn xuất trong The Banishment (Sự xua đuổi) và giải đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về Julian Schanabel với phim “The diving Bell and the Butterfly”.

 

Trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 60, nhiều bộ phim rất được quan tâm như A mighty heart (với sự tham gia của Angelina Jolie), Ocean’s Thirteen (Brad Pitt, George Clooney, Matt Damon…) và My blueberry nights (Norah Jones, Jude Law, Natalie Portman) đã ra mắt và gây được ấn tượng đối với khán giả, hứa hẹn một thành công về mặt doanh thu khi sắp được khởi chiếu trên toàn thế giới.

 

TRỌNG HẢO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chưa có sự đột phá
Thứ Hai, 28/05/2007 08:00 SA
Khan hiếm sân chơi cho những cây bút trẻ
Chủ Nhật, 27/05/2007 07:10 SA
Trước lúc hoàng hôn
Chủ Nhật, 27/05/2007 07:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek