Thứ Sáu, 04/10/2024 06:24 SA
Ngô Thanh Vân: Trái tim đang nghiêng về điện ảnh
Thứ Ba, 15/05/2007 08:20 SA

22 giờ ngày 20/4. Phòng chiếu 2 rạp Galaxy Nguyễn Trãi. Những hàng chữ trên génerique đã chạy hết màn hình. Nhạc tắt. Hàng ghế cuối cùng trong khán phòng, nhóm làm phim "Dòng máu anh hùng" vẫn ngồi thẳng băng nhìn khán giả lục tục ra về. Khuôn mặt Ngô Thanh Vân trầm tư.

070515--Johnny-NTVan.jpg

Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn tại buổi ra mắt phim Dòng máu anh hùng

Chiều 21/4, trong Càphê Highlands ngay dưới cao ốc The Manor, nơi có căn hộ rộng hơn tám mươi mét vuông của Vân, hỏi, sao lúc đó "thừ" người vậy? Vân cười, ngồi coi phản ứng của khán giả ta. 

"Dòng máu anh hùng" Vân xem nhiều lần, nhưng có ba lần lớn: 12/4 ở ĐH Điện ảnh Quốc tế Việt Nam tại California, Mỹ (VIFF) 12/4, tối 19/4 ở Hà Nội, và 20/4 ở TPHCM. Phản ứng của khán giả ở nhà như nhau. Phim hết, vỗ tay, nhanh nhanh ra về. 

Cali, phim hết, có người hô to "Xem thêm lần nữa đi!". Lúc đó, đêm cũng đã khuya, mọi người nán lại, đoàn làm phim được mời lên sân khấu giao lưu với khán giả, báo giới. Khán giả đặt thật nhiều câu hỏi!

"Dòng máu anh hùng" Vân xem nhiều đến độ thuộc cả thoại của người khác. Lần thứ 1 xem lại, Vân xem diễn xuất vai Thuý của Vân. Hỏi mọi người: Có thấy Ngô Thanh Vân trong phim không? Mọi người bảo, không. Vậy là biết mình đã thành công. Các lần sau, mỗi lần xem lại là một lần xem diễn xuất của các bạn diễn.

070515--Ngo-Thanh-Van1.jpgThuý của Vân trong "Dòng máu anh hùng" ngoài một tính khí cộc lốc của một nữ nghĩa quân khi chưa biết tới tình yêu cho đến khi biết yêu nồng nàn, là một người có những cú đánh võ vuông thành sắc cạnh tới không ngờ! Vân chẳng cần có ai đánh thế.

"Sư phụ" dạy võ của Vân là Johnny Trí Nguyễn. Những cú tung người kẹp cổ đối phương của Thuý là thế võ đặc trưng của Vovina. Vân chỉ học mất có 2 tháng. Học và tiến bộ nhanh đến độ "sư phụ" cũng ngạc nhiên. Là bởi, Vân học nhảy từ bé, có nền tảng vũ đạo, tính lại hiếu động, phong thái, cử động uyển chuyển; ngoài ra còn là fan của các phim võ thuật.

"Dòng máu anh hùng" đóng máy, Vân muốn đâm đầu ngay vào phim khác. May sao, có ngay "Ngôi nhà bí ẩn" (- ĐD NSƯT Nguyễn Chánh Tín, BK: Nhà thơ Bùi Chí Vinh). Trong NNBA, Vân đóng vai Trúc - cô gái không tin là có ma nên quyết định đi tìm... ma .

Giữa tháng tư, đóng xong NNBA, Vân chuẩn bị cho album thứ 4: Stuio 68. Toàn hát nhạc của Quốc Bảo. 6 là con số may mắn của Vân. 8 là số tiến. Thế là đặt tên cho album mới. Khoảng tháng 6,  album ra mắt khán thính giả.

Có ba vai trong phim nhựa, với điện ảnh, Vân cho là mình đang đi những bước đầu, và trái tim có phần nghiêng về điện ảnh mất rồi. Vân đang chờ một vai diễn trong phim của ai đó nói về một tình yêu chân thật và dâng hiến. Nhân vật nữ ấy yêu tới quên cả bản thân mình, tới độ sẵn lòng mang trái tim mình ra xay sinh tố thành đồ uống cho người mình yêu, Vân cười.

Hỏi, thế còn ngoài đời thật, đang mong gặp được người để Vân có thể điên rồ tới mức ấy? Vân gật nhẹ đầu, nghiêng đầu, mắt mơ màng nhìn xa ra ngoài khung cửa sổ.       

Theo LĐCT/Netmode

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek