Thứ Sáu, 04/10/2024 12:20 CH
Diễn viên hài Hiệp “gà” bị bắt vì tàng trữ ma tuý
Thứ Ba, 01/05/2007 08:19 SA

Ngày 27/4, Công an phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội đã bắt quả tang Dương Đức Hiệp (SN 1977), tức diễn viên hài Đức Hiệp (người hâm mộ quen gọi là Hiệp “Gà”), có hành vi tàng trữ ma tuý.

 

070501-hiepga.jpg

Hiệp "Gà" tại cơ quan điều tra - Ảnh: TPO

Vụ việc được phát hiện lúc 14 giờ ngày 27/4, tại một bãi đất trống thuộc khu vực tổ 23 phường Phương Liên.

Khi bị tổ công tác CA phường phát hiện, Hiệp “Gà” đã ném gói heroin đi để tẩu tán, song đã bị CA kịp thời thu giữ. Qua giám định, gói heroin Hiệp “Gà” tàng trữ có trọng lượng 0,190 gam. Theo quy định của pháp luật, người có hành vi tàng trữ 0,1 gam heroin trở lên sẽ bị xử lý hình sự.

Tại cơ quan CA, bước đầu Dương Đức Hiệp khai do nghiện hút nên mua ma tuý về sử dụng. Gói heroin mà cơ quan CA thu giữ là do Hiệp mua của một đối tượng không quen biết trước khi bị bắt khoảng 30 phút.

Được biết, Dương Đức Hiệp quê Hiệp Cường, Kim Động, Hưng Yên, hiện tạm trú tại tổ 23 Phương Liên, hiện là diễn viên tự do.

Hiệp từng tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, và được Nhà hát Tuổi trẻ ký hợp đồng lao động dài hạn. Tuy nhiên, đầu năm 2005, Nhà hát Tuổi trẻ đã chấm dứt hợp đồng lao động với Đức Hiệp, do Hiệp thường xuyên vi phạm Luật Lao động, tự ý nghỉ việc không lý do.

Theo TPO

 

Đồng nghiệp tiếc cho Hiệp "Gà"

Được tin diễn viên Đức Hiệp bị bắt vì tàng trữ ma túy, nhiều bạn diễn của anh tỏ ra không hề bất ngờ. Vân Dung, Quang Thắng, Công Lý, Xuân Bắc... biết Hiệp nghiện từ lâu, đã cố gắng khuyên bảo nhưng không có kết quả.

Là người bạn thân nhất của Đức Hiệp, Vân Dung hơi sốc khi nghe tin Hiệp bị bắt. "Tôi tiếc cho Hiệp bởi cậu ấy có tài thực sự, không đi lên bằng công nghệ lăng xê. Hiệp cũng là người rất yêu vợ thương con, lại nặng gánh gia đình, phải chăm sóc cha mẹ và hai cậu em trai từ quê lên. Trong cuộc sống, Hiệp rất biết điều, sống có trên có dưới, chẳng hiểu vì sao lại dính vào chất trắng", chị nói.

Vân Dung đã nhiều lần khuyên bảo Hiệp phải dứt bỏ ma túy. Theo chị, Hiệp có nghe lời nhưng lực bất tòng tâm, anh không thể làm chủ mình mỗi khi lên cơn vật vã.

Vân Dung cho rằng, việc Hiệp bị bắt lần này lại có khi là điều may. "Phải có pháp luật can thiệp, Hiệp mới có thể dừng con đường sai để làm lại cuộc đời. Tôi nghĩ là khán giả cũng sẵn sàng mở rộng vòng tay với những người có lỗi lầm nhưng vẫn dũng cảm vươn lên. Bản thân tôi cũng sẽ không vì chuyện này mà thay đổi cái nhìn với cậu ấy", Vân Dung bày tỏ.

Diễn viên Quang Thắng cho biết, bình thường anh không quan hệ thân thiết với Đức Hiệp, vì chính Hiệp cũng không mấy thân thiện với những thành viên trong đoàn. Tuy làm việc chung, nhưng họ gần như không có mối quan hệ nào.

Theo Quang Thắng, Đức Hiệp là một trong những diễn viên rất đắt sô, vì tối nào đi diễn cũng gặp mặt, kể cả những sô ở tỉnh và thành phố. Cách đây một tuần, Quang Thắng và Đức Hiệp còn quay chung trong chương trình "Quảng bá thương hiệu" của VTV gần tòa nhà Vincom.

Quang Thắng phát biểu: "Quan điểm của tôi là làm gì cũng phải nghĩ trước đến hậu quả. Những việc hôm nay là kết quả của những gì mình đã làm trước đó".

Công Lý cũng không biết nhiều về hoàn cảnh gia đình của Đức Hiệp. Nhưng tin đồn về việc diễn viên này sử dụng ma túy thì cách đây đã rất lâu. Nghệ sĩ Chí Trung từng có lời khuyên răn Hiệp nhưng anh không nghe.

Theo Công Lý, trong lần diễn chung tại tỉnh Hải Dương cách đây khoảng một tháng, dù trên sân khấu Đức Hiệp vẫn bình thường nhưng bên trong cánh gà anh tỏ ra rất mệt mỏi, uể oải.

"Chuyện này là tùy thuộc vào bản lĩnh của mỗi người thôi. Ai làm nghề nào cũng vậy, dính vào ma túy thì coi như đi vào ngõ cụt, nhưng làm tuyên truyền về văn hóa mà lại vi phạm thì có lẽ làm mất lòng tin của công chúng hơi nhiều", Công Lý nói. 

“Hình như Hiệp nghiện từ thời sinh viên”

Là người anh em thân thiết, diễn viên Xuân Bắc lấy làm tiếc cho Đức Hiệp vì “cú ngã quá đau, có thể thành tật suốt đời”. Xuân Bắc cho biết, anh cảm thấy buồn khi nhận được tin này.

"Tôi buồn vì nhiều nhẽ. Tôi và Hiệp coi nhau như anh em. Từ hồi còn học cùng trong trường Sân khấu Điện ảnh, Hiệp gọi tôi bằng “anh” và chúng tôi rất gắn bó với nhau", nghệ sĩ hài Xuân Bắc tâm sự.

Xuân Bắc cho biết, anh có nghe láng máng thông tin Hiệp dính nghiện từ hồi sinh viên nhưng cũng không biết chính xác. "Tôi không rõ nguyên nhân tại sao Hiệp sa đà vào ma túy, có thể do bồng bột của tuổi trẻ, muốn chứng tỏ mình, hay bị lôi kéo... "

Nghệ sĩ hài này cũng cho biết, anh và bạn bè đã nhiều lần khuyên can một cách thẳng thắn nhưng không có hiệu quả. "Thật ra, bạn bè, anh em, đến cả bố mẹ khuyên can chỉ là một chuyện, cái chính là người đó phải xác định được là chỉ có thể vượt qua bằng nỗ lực bản thân".

Trong khi đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải (Trưởng phòng Nội dung III – Đài Truyền hình VN) cho biết, khi Hiệp trở lại là công dân bình thường, sẽ tạo điều kiện để Hiệp trở lại làm nghệ sỹ.

"Các cụ ta có câu: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”. Tôi tin Hiệp sẽ ăn năn hối cải để tiếp tục được làm nghề. Một số nghệ sỹ trước đây đã xảy ra chuyện này, chuyện kia, phải trả giá trước pháp luật và họ được tạo điều kiện thuận lợi khi hết hạn cải tạo. Tất nhiên, khi trở lại đòi hỏi họ phải nỗ lực rất lớn để giành lại lòng tin của khán giả và anh em nghệ sỹ…", đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói.

Theo VnExpress/VTC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách…
Chủ Nhật, 29/04/2007 07:00 SA
Chất lượng ảnh tốt hơn, nhưng...…
Thứ Bảy, 28/04/2007 07:36 SA
Nhớ ơn Quốc Tổ Hùng Vương
Thứ Năm, 26/04/2007 14:00 CH
Có một lễ Giỗ Tổ ở Phú Yên
Thứ Năm, 26/04/2007 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek