Thứ Ba, 09/07/2024 04:38 SA
Đại nhạc hội hướng về biển đảo
Thứ Ba, 10/06/2014 08:25 SA

Các nghệ sĩ tham gia MV Tiến quân ca.

Chương trình hướng về biển đảo mang tên Là người con đất Việt do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16/6. Chương trình quy tụ các tài năng âm nhạc, các giọng ca hàng đầu ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.

 

Là người con đất Việt nhằm khẳng định những giá trị to lớn, trường tồn của nền âm nhạc Việt Nam, đồng thời thể hiện trách nhiệm công dân của giới nhạc sĩ, ca sĩ trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Có thể nói, đây là lần đầu tiên, Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức một chương trình quy mô, hoành tráng, đồ sộ từ số lượng nhạc sĩ, ca sĩ tham gia đến các ca khúc về biển đảo.

 

Theo nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, chương trình nhận được sự ủng hộ của tất cả các nhạc sĩ, ca sĩ hàng đầu Việt Nam. Chương trình được chia thành 3 phần: Giai điệu Tổ quốc, Ơi biển Việt Nam Tổ quốc gọi tên mình, với tác phẩm của các nhạc sĩ: Đỗ Nhuận, Hồ Bắc, Trần Tiến, Phạm Đình Sáu, Thế Song, Hồng Đăng, Hoàng Vân, Trịnh Công Sơn, nhà thơ Trần Đăng Khoa… và các nhạc sĩ trẻ: Lê Minh Sơn, Tạ Quang Thắng, Anh Khang… Nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, Nghệ sĩ ưu tú Việt Hoàn, Nghệ sĩ ưu tú Quang Huy, các ca sĩ: Mỹ Linh, Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Tùng Dương, Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ, Minh Quân, Lưu Hương Giang, Nguyễn Ngọc Anh, nhóm Năm Dòng Kẻ, Bức Tường, Ngũ Cung… cũng tham gia đêm nhạc này.

 

Nghệ sĩ ưu tú Tấn Minh, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, cho biết: “Chương trình đã phải dời ngày biểu diễn do có quá nhiều nghệ sĩ đăng ký. Các nghệ sĩ không cần danh tiếng, không cần thù lao mà đều muốn thể hiện tấm lòng của mình với biển đảo. Như ca sĩ Mỹ Tâm, chỉ cần xuất hiện trong chương trình chứ không cần hát đơn”. Chính vì lẽ đó, Là người con đất Việt không có các tiết mục múa mà xen kẽ là các ca khúc của nhiều thế hệ, tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt. Với sự tham gia của các nhạc sĩ: Đỗ Bảo, Dương Cầm, Lưu Hà An, Hồ Hoài Anh, Minh Đạo trong êkíp sản xuất, có thể khẳng định được chất lượng âm nhạc của chương trình. Chúng tôi không chỉ muốn biểu hiện tình yêu, khơi dậy lòng yêu nước mà còn khiến người dân tự hào về chính những gia tài, gia sản âm nhạc của đất Việt, nhằm khẳng định những giá trị to lớn, trường tồn của nền âm nhạc Việt Nam”. Cũng theo Nghệ sĩ ưu tú Tấn Minh, điểm thú vị ở chương trình Là người con đất Việt chính là sự kết hợp giữa những ca sĩ gạo cội với thế hệ trẻ, giữa những giọng ca đã ghi dấu ở dòng nhạc đỏ với nhiều ca sĩ trẻ ở các thể loại pop, rock…

 

Dù khá hoành tráng nhưng Là người con đất Việt chỉ diễn ra một đêm duy nhất tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), trong không gian khá hẹp. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân giải thích: “Chúng tôi không có kinh phí để thuê những nơi to hơn như Trung tâm Hội nghị quốc gia hay thậm chí là biểu diễn thêm. Chương trình có bán vé nhưng toàn bộ số tiền sẽ được chuyển tới một số đơn vị, gia đình, cá nhân đang gặp khó khăn nơi biển đảo”.

 

TRẦN THU (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek