Thứ Hai, 07/10/2024 11:22 SA
Một hội thi, học được nhiều điều
Thứ Sáu, 16/05/2014 09:44 SA

Hội thi “Âm vang Điện Biên” chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức trong 2 ngày 6 và 7/5, đơn vị của tôi được trao giải nhì. Nhưng kết quả lớn hơn không chỉ với riêng tôi mà tất cả đồng chí, đồng đội là qua hội thi đã học được rất nhiều điều.

 

Ảnh: X. HIẾU

Trước hết, hội thi diễn ra trong thời điểm hết sức có ý nghĩa: Cả nước tưng bừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những chiến thắng vĩ đại nhất của dân tộc ta, được ví như một Chi Lăng, một Bạch Đằng hay một Đống Đa trong thế kỷ XX. Qua hội thi, chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử, tính chất thời đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng, Bác Hồ và tài cầm binh thao lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Càng tự hào về chiến thắng “lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu” này, chúng tôi càng biết ơn sâu sắc đối với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là những người lính Cụ Hồ của thế hệ hôm nay, chúng tôi nguyện tiếp bước truyền thống cha anh, luôn chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu; sẵn sàng đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược dù chúng lớn mạnh đến đâu.

 

Qua 4 phần thi: “Giới thiệu đơn vị”, “Trở về Điện Biên”, “Vang mãi Điện Biên”, “Điện Biên trong trái tim tôi”, phần thi nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi. Ở phần thi đầu tiên, tôi ấn tượng với tiết mục chào hỏi của đơn vị bạn Tây Hòa. Không chỉ kịch bản hay, giới thiệu đầy đủ, đậm nét về đơn vị mình, mà tài diễn xuất của các “đồng chí” diễn viên cũng thật xuất sắc. Phần thi “Trở về Điện Biên”, đội nào cũng có sự đầu tư nghiên cứu kỹ tài liệu, tìm hiểu kỹ về chiến dịch Điện Biên Phủ nên đều trả lời chính xác câu hỏi do ban tổ chức đưa ra. Ấn tượng nhất trong hội thi này là phần thi năng khiếu “Âm vang Điện Biên”, sắc màu rất đa dạng. Tiết mục của đơn vị nào cũng được dàn dựng, chuẩn bị công phu, mang tính nghệ thuật cao, như: “Hò kéo pháo - Giải phóng Điện Biên” của Trung đoàn BB888; “Hò kéo pháo - Qua miền Tây Bắc - Tiến về Hà Nội” của Tây Hòa; “Đại thắng Điện Biên” của Đồng Xuân… Tiết mục “Lời ru Điện Biên - Điện Biên ngày mới - Hát mừng Điện Biên” của đơn vị Phú Hòa mà tôi trực tiếp tham gia cũng được ban giám khảo và người xem đánh giá cao. Ở phần thi cuối cùng, trổ tài hùng biện, không chỉ chọn người có chất giọng tốt, hình thức đẹp, nhiều đội còn lồng ghép thuyết trình với hình ảnh minh họa, làm cho phần thi thêm sinh động.

 

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng chúng tôi và vang xa, đúng như chủ đề hội thi: “Âm vang Điện Biên”.

 

VĂN TIẾN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek