Thứ Tư, 09/10/2024 06:22 SA
Châu Tấn, minh tinh không tuổi tác
Chủ Nhật, 16/03/2014 07:30 SA

Sở hữu nhan sắc “không tuổi tác” cùng với khả năng diễn xuất tuyệt vời, nữ diễn viên điện ảnh Trung Quốc Châu Tấn (Zhou Xun, SN 1974) vẫn luôn là minh tinh số 1 trong lòng khán giả yêu điện ảnh châu Á hơn 20 năm qua.

 

chau-tan140316.jpg

Nữ diễn viên Châu Tấn - Ảnh: Internet

Nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn Hoàng Dung trong phim truyền hình võ hiệp Anh hùng xạ điêu (sản xuất năm 2003), nữ diễn viên có khuôn mặt thanh tú này nhanh chóng được các đạo diễn điện ảnh nổi tiếng của Trung Quốc mời tham gia các vai diễn lớn. Sở trường của Châu Tấn là các vai diễn có khuôn mặt ngây thơ và tính cách trong sáng như: nàng Tú Hòa trong phim Mùa Quýt chín, nàng Thanh nữ trong phim Dạ yến, nàng Tiểu Duy trong phim Họa bì

 

Cùng với các tài tử Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lý Liên Kiệt, Ngô Ngạn Tổ, Trần Khôn, Triệu Văn Trác… Châu Tấn đã thể hiện tài năng diễn xuất bẩm sinh trong các phim: Thính phong giả, Mãnh hổ Tô Khuất Nhi, Sự suy đoán của Lý Mễ, Phong Thanh, Khổng tử, Long môn phi giáp

 

Sở hữu ánh mắt hút hồn, giọng nói ấm áp, khả năng võ thuật điêu luyện, Châu Tấn hầu như kinh qua tất cả vai diễn “nam thanh, nữ tú”. Có thể nói, Châu Tấn là “thương hiệu” bảo chứng cho các tác phẩm điện ảnh vừa thu hút khán giả vừa được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật. Ngoài ra, cô còn thành công trên lĩnh vực âm nhạc và người mẫu.

 

Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Châu Tấn nhiều lần lên bục vinh vang nhận các giải thưởng dành cho hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc tại các kỳ liên hoan phim quốc gia và khu vực châu Á. Năm 2012, Châu Tấn xuất ngoại tham gia diễn xuất trong bộ phim bom tấn Cloud Atlas do Đức sản xuất và thu về hơn 100 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới. Hiện nay, khán giả mến mộ đang chờ đợi tài diễn xuất của Châu Tấn trong phiên bản phim nhiều tập truyền hình Cao lương đỏ được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Mạc Ngôn. Nhà nước Pháp vừa trao tặng tước Hiệp sĩ văn hóa nghệ thuật để ghi nhận những cống hiến của cô trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật châu Á và cầu nối phát triển mối quan hệ giữa Trung Quốc và Pháp.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek