Thứ Tư, 09/10/2024 08:20 SA
Lễ trao giải Cánh diều 2013:
Không hứa hẹn bất ngờ
Thứ Năm, 13/03/2014 10:01 SA

Lễ trao giải Cánh diều 2013 - giải thưởng uy tín Hội Điện ảnh Việt Nam - nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 15/3.

 

nhung-nguoi140313.jpg

"Những người viết huyền thoại" có tiếp tục được ghi nhận tại lễ trao giải Cánh diều?

Giải Cánh diều 2013 có sự tham gia của hơn 160 tác phẩm điện ảnh thuộc 7 lĩnh vực: phim truyện điện ảnh, phim hoạt hình, phim tài liệu điện ảnh - truyền hình, phim ngắn, phim khoa học, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu - lý luận phê bình điện ảnh. Phim điện ảnh là một trong những dòng phim chủ đạo của màn ảnh Việt, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Tuy nhiên, đến giải Cánh diều 2013 chỉ có 13 phim tham dự gồm: Những người viết huyền thoại, Tèo em, Săn đàn ông, Và anh sẽ trở lại, Sau ánh hào quang, Thần tượng, Hiệp sĩ guốc vông, Âm mưu giày gót nhọn, Cô dâu đại chiến phần 2, Đường đua, Tiền chùa, Gác kiếm Tía ơi. Trong số phim này có đến 4 bộ phim từng tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Ninh vào tháng 10/2013 vừa qua. Ngoại trừ phim Những người viết huyền thoại đã giành Bông sen vàng, những cái tên khác đều không để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

 

Ở thể loại phim truyền hình, các bộ phim có nội dung về tình yêu chiếm ưu thế với Hoa nở trái mùa, Ván bài tình yêu, Khi yêu đừng hỏi tại sao, Chạm tay vào nỗi nhớ... Phim truyền hình về đề tài lịch sử, xã hội tham gia giải Cánh diều vẫn thưa thớt, chỉ có bộ phim Trò đời chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Vũ Trọng Phụng là tác phẩm được kỳ vọng nhất. Vì thế, kết quả của mùa giải Cánh diều năm nay sẽ không quá khó đoán với nhiều người.

 

Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức giải Cánh diều 2013 cho hay: Hội Điện ảnh Việt Nam đã gửi thư mời đến tất cả các hãng phim, các nhà sản xuất để họ chủ động tham gia. Nhưng nhiều hãng từ chối với lý do rằng phim họ không phù hợp với tiêu chí nên không dự giải hoặc còn khai thác ở rạp nên “khất” sang giải năm sau.

 

Về lễ trao giải, Nghệ sĩ ưu tú Đỗ Thanh Hải, đạo diễn lễ trao giải, nói: “Kinh phí eo hẹp khiến Ban tổ chức không có điều kiện dàn dựng chương trình theo ý muốn. Tuy nhiên, lễ trao giải thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng các phim tham dự chứ không phải là khâu dàn dựng”.

 

Một giải thưởng mang tính nghề nghiệp của giới điện ảnh Việt Nam mà chất lượng phim đã không nổi bật, khâu tổ chức lại quá đơn giản thì quả là không khỏi băn khoăn!

 

THU HẰNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek