Thứ Tư, 09/10/2024 20:18 CH
Nhà nhiếp ảnh mới toanh và người đẹp đến từ xứ biển
Thứ Năm, 20/02/2014 08:00 SA

Đưa một thiếu nữ xinh tươi ở Tuy An trở thành Người đẹp Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ, một “phó nháy” vừa chạm ngõ sân chơi ảnh nghệ thuật giành chiến thắng đúp tại cuộc thi này.

 

nguoi-dep-nguyen-tieu140220.jpg

Người đẹp Nguyên tiêu Phạm Thị Thu và nhà nhiếp ảnh Ngọc Cảm - Ảnh: D.T.XUÂN

NHÀ NHIẾP ẢNH NGỌC CẢM: Vừa chạm ngõ sân chơi ảnh nghệ thuật  

 

Chỉ một tuần trước, cái tên Ngọc Cảm hãy còn xa lạ đối với nhiều người chơi ảnh nghệ thuật ở Phú Yên. Thế rồi tay máy lạ đó đã làm nên điều bất ngờ: đưa cô gái 22 tuổi Phạm Thị Thu đến từ An Ninh Đông (Tuy An) trở thành Người đẹp Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ và đưa thiếu nữ miền sơn cước H’Bay ở Eatrol (Sông Hinh) đoạt giải Thí sinh được yêu thích nhất trong cuộc thi này. Đây là niềm vui lớn đối với anh “phó nháy” ở xã Hòa Thành (Đông Hòa) - người chỉ mới chơi ảnh nghệ thuật chừng vài tháng, thành viên hãy còn rất mới của CLB Nhiếp ảnh Sông Ba.

 

* Giải thưởng cao nhất dành cho nhà nhiếp ảnh tham gia cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” xuân Giáp Ngọ có ý nghĩa như thế nào đối với anh?

 

- Tôi rất mừng, rất phấn khởi. Tôi có hơn 20 năm chụp ảnh dịch vụ nhưng chỉ mới chơi ảnh nghệ thuật và chưa từng tham gia triển lãm. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi và đoạt 2 giải, tôi vui lắm.

 

* Chuyên chụp ảnh dịch vụ, vì sao bây giờ anh quan tâm đến ảnh nghệ thuật và tham gia cuộc thi này?

 

- Hồi trước tôi học điêu khắc và có một thời gian làm công việc đó. Ngành điêu khắc, hội họa và nhiếp ảnh có những điểm tương đồng, đều hướng tới cái đẹp nên tôi rất thích. Thời gian trước, tôi chưa có điều kiện nên không chơi ảnh nghệ thuật và tham gia triển lãm ảnh. Nhờ nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Minh dìu dắt, tôi tham gia CLB Nhiếp ảnh Sông Ba và cảm thấy rất vui, được giao lưu, học hỏi nhiều. Tôi thấy chơi ảnh nghệ thuật rất thú vị, có nhiều cái hay.

 

* Đến với ảnh nghệ thuật, anh quan tâm chủ đề nào nhất?

 

- Tôi thích chụp ảnh phong cảnh và trẻ em, phụ nữ.

 

* Anh đã gặp H’Bay như thế nào để chụp ảnh cô ấy?

 

- Cuối năm ngoái, CLB Nhiếp ảnh Sông Ba tổ chức hoạt động xã hội - từ thiện tại xã Eatrol, tôi gặp H’Bay ở đó và chụp ảnh cô ấy. Trong chuyến đi đó, tôi còn chụp rất nhiều ảnh trẻ em để làm tư liệu.

 

NGƯỜI ĐẸP PHẠM THỊ THU: Giải thưởng là điều bất ngờ

 

Trong đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật” xuân Giáp Ngọ, Phạm Thị Thu nổi bật với chiều cao, gương mặt xinh xắn và duyên dáng trong tà áo dài trắng có họa tiết hoa sen. Vì thế, khán giả không bất ngờ khi Thu trở thành Người đẹp Nguyên tiêu. Cựu sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa rất vui vì nhận được sự ủng hộ của khán giả.

 

* Khi tham gia cuộc thi này, Thu có nghĩ rằng mình sẽ giành chiến thắng?

 

- Thu không nghĩ đến điều đó vì các bạn tham gia cuộc thi rất đông và bạn nào cũng đẹp.

 

* Thu đã gặp nhà nhiếp ảnh Ngọc Cảm như thế nào?

 

- Tình cờ, trong một lần đi làm người mẫu ảnh cho anh Lê Minh chụp hình trên núi Nhạn, Thu gặp anh Cảm. Anh ấy nhờ Thu làm mẫu để ảnh chụp vài bức. Anh Cảm chọn một trong những bức ảnh đó gởi dự thi và hai anh em đã đoạt giải.

 

* Thu có cảm thấy tiếc với phần trình diễn thơ của mình?

 

- Có, Thu cảm thấy tiếc. Thời gian gấp quá, lúc Thu nhận bài thơ và chuẩn bị đi về thì đã 12 giờ trưa. Từ đó đến chiều Thu lo chuẩn bị trang phục, đi trang điểm, không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho phần trình diễn thơ nên khi đọc còn lủng củng. Nếu có thời gian, Thu sẽ làm tốt hơn.  

 

* Dự định sắp tới của bạn là gì?

 

- Học xong khóa tiếng Anh, Thu muốn tìm một công việc ổn định và mong ước mình thành công với công việc đó.

 

BOX: Phạm Thị Thu sinh năm 1992, trong một gia đình nông dân ở xã An Ninh Đông (Tuy An), tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, ngành Công nghệ hóa nhựa. Cô sở hữu làn da trắng, chiều cao 1m63, cân nặng 52kg. Sở thích của Thu là tập gym và hội họa.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek