Thứ Tư, 09/10/2024 21:19 CH
Phim của Brad Pitt sản xuất giành giải BAFTA 2014
Thứ Hai, 17/02/2014 16:51 CH

Bộ phim đầy ám ảnh 12 years a slave do Steve McQueen làm đạo diễn và tài tử điện ảnh Brad Pitt là nhà sản xuất đã giành giải Phim xuất sắc nhất trong lễ trao giải thưởng điện ảnh BAFTA 2014 tại Anh. 

 

BAFTA-140217.jpg
Êkíp làm phim 12 years a slave với niềm vui chiến thắng tại BAFTA 2014. - Ảnh: Independent

Đêm 16/2, lễ trao giải thưởng điện ảnh danh giá nhất tại Anh BAFTA 2014 đã diễn ra tại Royal Opera House ở thủ đô London. BAFTA là giải thưởng điện ảnh thường niên uy tín nhất của Vương quốc Anh, được xem như ''tiền Oscar'' và trên thực tế luôn là căn cứ quan trọng cho việc bình chọn và trao giải Oscar hàng năm.

 

Tiêu điểm của BAFTA năm nay thuộc về tác phẩm đầy ám ảnh 12 years a slave (Tạm dịch ''12 năm nô lệ'') kể về thảm kịch nô lệ ở miền nam nước Mỹ những năm 1850-1860, của đạo diễn Steve McQueen, đã giành giải thưởng Phim xuất sắc nhất. Phát biểu tại lễ trao giải BAFTA, nhà sản xuất 12 years a slave Brad Pitt cho biết anh rất tự hào về tác phẩm với câu chuyện phim là thông điệp về khát khao tự do, niềm hy vọng và sự tranh đấu của con người.

 

Trong khi đó, đối thủ nặng ký trong cuộc đua tới Oscar của 12 years a slave là Gravity, với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao hàng đầu Hollywood là Sandra Bullock và George Clooney, đã mang về 6 giải từ 11 đề cử trước đó, bao gồm cả giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho nhà làm phim Mexico Alfonso Cuaron cùng các giải cho Quay phim xuất sắc nhất và Phim Anh xuất sắc.

 

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc là cuộc cạnh tranh giữa Chiwetel Ejiofor của 12 years a slave, Christian Bale của phim American Hustle, Leonardo DiCaprio với vai diễn trong The wolf of Wall Street, Tom Hanks trong phim Captain Phillips và Bruce Dern trong Nebraska. Vượt qua các đề cử khác, nam diễn viên Ejiofor của 12 years a slave đã chiến thắng ngoạn mục.

 

Ở hạng mục tương tự dành cho nữ, diễn viên Úc Cate Blanchet trong Blue Jasmine đã bước lên bục vinh quang khi vượt qua 3 đồng nghiệp từng đoạt giải Oscar là Sandra Bullock trong phim Gravity, Emma Thompson với diễn xuất trong Saving Mr. Banks và Judi Dench trong Philomena, cùng diễn viên trẻ Amy Adams của phim American Hustle.

 

Một điểm đặc biệt của Lễ trao giải BAFTA năm nay là sự góp mặt của Hoàng tử Anh William, xuất hiện tại sân khấu Royal Opera House để trao giải Academy Fellowship, vinh danh những đóng góp xuất sắc cho điện ảnh của nữ diễn viên Helen Mirren, người từng nhận tượng vàng Oscar cho vai diễn Nữ hoàng Elizabeth trong bộ phim The Queen năm 2006.

 

Ở các hạng mục giải thưởng khác, diễn viên Barkhad Abdi trở thành Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Captain Phillips, trong khi giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Jennifer Lawrence trong American Hustle.

 

Tác phẩm điện ảnh  Ý The Great Beauty chiến thắng tại hạng mục Phim nước ngoài hay nhất; giải Phim tài liệu thuộc về The Act of Killing của nhà làm phim Joshua Oppenheimer.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek