Thứ Năm, 10/10/2024 02:31 SA
Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang:
Hội thơ năm nay sẽ có nhiều màu sắc
Thứ Ba, 11/02/2014 14:00 CH

Những người yêu thơ ở Phú Yên đang náo nức chờ đón Hội thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ. “Tiệc thơ” năm nay được tổ chức như thế nào và có gì mới? Phóng viên Báo Phú Yên đã phỏng vấn Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Phú Yên, Trưởng ban Tổ chức hội thơ.

 

Trang-nguyen-tieu140211.jpg

Hội thơ Nguyên tiêu trên đỉnh núi Nhạn - Ảnh LÊ BÁ DƯƠNG

* So với các hội thơ đã được tổ chức thành công vào dịp Nguyên tiêu những năm trước, Hội thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ 2014 có gì mới, thưa ông?

 

- Hội thơ Nguyên tiêu nào cũng có nét mới, năm nay cũng vậy. Đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống lần thứ 34 diễn ra vào tối rằm tháng Giêng trên đỉnh núi Nhạn, gồm 2 phần. Phần 1 có chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”, phần 2 mang chủ đề “Sắc xuân đất Phú”. Có 20 tác phẩm được thể hiện trong đêm thơ này. Điểm nhấn của hội thơ năm nay chính là đêm giao lưu thơ - nhạc được tổ chức vào tối 16 tháng Giêng, trên đỉnh núi Nhạn. Đó là cuộc hội ngộ giữa những người yêu thơ và các cây bút Tuy Hòa với các nhà thơ đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương và Choeng Ju (Hàn Quốc). Đây cũng là cơ hội để chúng ta giới thiệu nét đẹp văn hóa của vùng đất quê mình với bạn bè. Tôi tin rằng đêm giao lưu thơ - nhạc sẽ đáp ứng được sự mong đợi của công chúng.

 

* Bên cạnh đêm thơ truyền thống và chương trình giao lưu thơ - nhạc, hội thơ năm nay còn có những hoạt động nào?

 

- Bên cạnh 2 hoạt động trọng tâm, hội thơ năm nay còn có hội thảo nâng cao chất lượng đêm thơ, triển lãm tranh 5 thành phố tại Nhà văn hóa Diên Hồng. Như vậy, Hội thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ có cả thơ, nhạc, họa.

 

Cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu qua ảnh nghệ thuật cũng là một hoạt động trong khuôn khổ hội thơ năm nay.

 

* Đêm thơ Nguyên tiêu truyền thống tỉnh Phú Yên, sau này là Hội thơ Nguyên tiêu, được tổ chức hơn 30 năm qua và trở thành niềm mong đợi của đông đảo người yêu thơ mỗi độ xuân về. Song có ý kiến cho rằng các tác phẩm được thể hiện trong đêm thơ dường như ngày càng về sau càng ít chất thơ. Ông nghĩ sao về ý kiến đó?

 

- Nếu đêm thơ tập trung vào một chủ đề thì có thể nhiều tác phẩm hay sẽ được giới thiệu với công chúng nhưng chương trình chưa chắc đã hay, và cũng khó tạo được dấu ấn. Còn trong đêm thơ có chủ đề, việc tìm được nhiều bài thơ hay để trình bày là rất khó. Có những bài rất hay, có những bài hay và cũng có bài chưa được hay. Tôi nghĩ, cấu trúc chương trình đêm thơ cũng như chương trình biểu diễn, cần có những bài thơ làm nền cho tác phẩm tiếp theo. Và, như thi hoa hậu vậy, nếu thí sinh nào cũng xinh đẹp mười phân vẹn mười thì ban giám khảo rất khó chọn ra người để trao vương miện.

 

* Xin cảm ơn nhạc sĩ!

 

Chương trình Hội thơ Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ

 

Ngày 14/2 (rằm tháng Giêng)

 

18 giờ, tại Nhà văn hóa Diên Hồng: Khai mạc triển lãm tranh 5 thành phố

19 giờ 30, tại đỉnh núi Nhạn: Khai mạc Hội thơ Nguyên tiêu

 

Ngày 15/2 (16 tháng Giêng)

 

Từ 19 giờ đến 19 giờ 45, tại đỉnh núi Nhạn: Chung kết và trao giải cuộc thi Người đẹp Nguyên tiêu xuân Giáp Ngọ.

Từ 20 giờ đến 21 giờ 45: Giao lưu thơ - nhạc giữa 5 thành phố.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek