Thứ Năm, 10/10/2024 10:21 SA
Nghệ sĩ hài Hoàng Mập:
Sống lạc quan, chân thành và mang tiếng cười đến khán giả
Thứ Ba, 28/01/2014 14:00 CH

Với vai trò là sứ giả của chương trình truyền hình thực tế Gia đình tài tử, mới đây, nghệ sĩ hài Hoàng Mập đến phố núi La Hai (Đồng Xuân) để trao thông điệp, đề bài cho gia đình chị Nguyễn Lê Đoan Vy. Nhân dịp này, sứ giả Hoàng Mập đã trả lời phỏng vấn Báo Phú Yên, xin giới thiệu cùng bạn đọc.

 

hoang-map140127.jpg

Nghệ sĩ hài Hoàng Mập và “gia đình tài tử phố núi” chị Nguyễn Lê Đoan Vy (La Hai, Đồng Xuân) - Ảnh: T.QUỚI

* Là nghệ sĩ biểu diễn chắc anh đến nhiều nơi, gặp nhiều người, vậy anh cảm nhận thế nào về “gia đình tài tử phố núi” cũng như đất nước, con người Phú Yên?

 

- Đúng là đi nhiều, nhưng chưa hết được các vùng miền trên đất nước. Đối với Phú Yên, Hoàng Mập đã đến vài lần, một lần thì đi biểu diễn, lần nữa thì đi cứu trợ bão lụt, còn lần này thì làm sứ giả chương trình Gia đình tài tử ở một thị trấn thung lũng mù sương, rất đẹp. Gia đình chị Đoan Vy rất đặc biệt. Cả 3 thế hệ đều là những “tài tử”, với niềm say mê văn nghệ, sân khấu và sự đầu tư tập luyện bài bản. Tôi nghĩ gia đình ở phố núi La Hai này sẽ đi sâu vào các vòng trong, thậm chí là vòng chung kết để nhận giải thưởng trị giá 300 triệu đồng.

 

Tôi vẫn chưa quên lần đi làm từ thiện sau cơn bão lịch sử năm 2009 cuốn trôi cả xóm Trường. Mất mát, tang thương lớn quá, nhưng sau đó, với sự giúp sức của cộng đồng, bà con lại vượt lên để xây dựng cuộc sống. Tôi thấy người dân Phú Yên nói riêng, miền Trung nói chung rất “cừ”! Con người ở đây tôi thấy, hiều hậu, dễ thương và rất có bản lĩnh.

 

Cảm nhận về thiên nhiên ở Phú Yên với tôi là quá đẹp, quá hùng vĩ, trong đó không thể không nói đến danh thắng Gành Đá Đĩa.

 

* Khán giả biết đến Hoàng Mập không chỉ là nghệ sĩ biểu diễn mà biết anh nhiều qua các chương trình truyền hình thực tế, trong số các chương trình thì anh thích và làm tốt chương trình nào nhất?

 

- Hoàng Mập thấy hợp với các chương trình mang tính chất xã hội, từ thiện. Trong số đó mình rất tâm đắc chương trình Ngôi nhà mơ ước của Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh. Tham gia những chương trình này mình hiểu thêm nhiều hoàn cảnh, nhiều khi là nghịch cảnh mà bản thân mình và cộng đồng cần đưa ra một bàn tay để chia sẻ, giúp đỡ. Ngoài ra, những chương trình vui vẻ như Gia đình tài tử cũng là sở trường. Mình vốn sống lạc quan, muốn mang niềm vui, tiếng cười và sự chân thành đến với mọi người mà!

 

* Được biết, Hoàng Mập còn là ông chủ một hãng phim, năm Giáp Ngọ này anh có “đứa con” tinh thần nào để ra mắt khán giả?

 

- (Cười) Hãng phim của mình có tên là Hoàng Thần Tài. Nhưng đừng nghĩ là vì mình tên Hoàng có cái bụng to quá cỡ mà lấy làm tên hãng phim. Lý do là sau khi tìm hiểu biết có một ông thần rất thân thiện chỉ ăn chay, không sát sanh và “hạp” với mình tên là Hoàng Thần Tài nên chọn luôn tên này.

 

Hoàng Thần Tài cũng đã ra mắt khán giả vài bộ phim, trong đó có phim Lọ Lem Sài Gòn (hợp tác với Hàn Quốc sản xuất), Chàng mập nghĩa tình, Hai người cha…

 

Tết năm ngoái, mình ra mắt bộ phim hài tâm lý xã hội Nhà có 5 nàng tiên, bất ngờ hút khách khi ra rạp. Còn năm con ngựa này Hoàng Thần Tài đang chuẩn bị ra mắt khán giả cả nước cũng là bộ phim hài: Cưới chạy.

 

* Hoàng Mập có thể tiết lộ thông tin về đứa con tinh thần lần này của mình?

 

- Cưới chạy chọn thôn quê miền Tây làm bối cảnh, phản ánh những hủ tục dựng vợ gả chồng với tư tưởng cổ hủ, phong kiến. Câu chuyện bắt đầu từ ông Hai Mơ (Chí Tài), một trưởng tộc có trách nhiệm giữ lại ngôi nhà cổ xưa và gìn giữ giá trị truyền thống gia đình. Ông có 2 người con gái xinh đẹp đang tuổi trưởng thành và nguyên tắc của ông là thứ tự chủ nghĩa, khi nào đứa lớn lấy chồng mới gả đứa tiếp theo. Điều này đã khiến cô con gái út của ông rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan vì lỡ mang bầu với bạn trai. Phương Thùy (Kim Hiền), cô con gái lớn không muốn yêu đương, chỉ tập trung cho công việc nhưng vì hoàn cảnh của em gái, đành phải thuê một người yêu để cưới gấp…

 

Đối lập với ông chồng phong kiến và cổ hủ, bà Hai Mơ (Việt Hương) lại có tư tưởng, lối sống phóng khoáng. Tính cách hài hước của bà gây nên những tình huống dở khóc dở cười.

 

Dự kiến ngày 27/1, tức là 27 tết phim sẽ ra rạp. Hy vọng sẽ góp vui cho khán giả trong những ngày tết.

* Quan điểm sống cũng như làm phim của anh thế nào?

 

- Sống lạc quan, tự tin và yêu đời. Không ai có thể chọn cho mình vóc dáng và hình thể để sinh ra, vì vậy nếu bạn không đẹp thì hãy đẹp trong cách cư xử, đẹp trong cách sống… Về quan điểm làm phim với Hoàng Mập cũng đơn giản: phim phải bắt đầu từ cuộc sống, phản ánh cuộc sống. Mà cuộc sống thì phong phú, đa dạng lắm nên cũng phải chọn lựa, sau cùng phải có yếu tố hài hước vào để người xem dễ tiếp nhận những thông điệp mà bộ phim gửi gắm.

 

* Một chút xíu về gia đình của Hoàng Mập?

 

- Hoàng Mập tuổi con heo (năm nay 44 tuổi), bà xã Thùy Dung tuổi con cọp, con gái lớn Đoan Trinh tuổi con mèo, con út Phước Hảo tuổi con heo. Gia đình mình rất hạnh phúc.

 

Trong gia đình, Hoàng Mập chỉ làm được một việc là đi kiếm tiền còn mọi việc trong nhà, từ nuôi ăn đến dạy dỗ con cái đều do vợ đảm nhận. Khi thành lập hãng phim riêng, Thùy Dung là người phụ trách hậu cần ăn uống cho cả đoàn. Trong mắt mình, vợ là “number one”!

 

* Anh có cảm thấy “lăn tăn” gì về chuyện con gái con trai?

 

Con cái là phước phần của mỗi người. Người có phước thì sau con gái cũng phụng dưỡng đàng hoàng, còn vô phước con trai cũng không trông mong gì. Tôi rất hạnh phúc với 2 nàng công chúa của mình, bạn bè cũng hâm mộ lắm, vì lắm người muốn đổi (cười).

 

* Xin cảm ơn anh!

 

QUỲNH MAI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngựa trong nghệ thuật tạo hình
Thứ Hai, 03/02/2014 00:00 SA
Hát giữa Trường Sa
Thứ Bảy, 01/02/2014 11:00 SA
Ấm áp thông điệp văn hóa Việt - Hàn
Chủ Nhật, 26/01/2014 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek