Thứ Năm, 10/10/2024 12:15 CH
Ấm áp thông điệp văn hóa Việt - Hàn
Chủ Nhật, 26/01/2014 14:00 CH

Chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn “Hiểu biết để sẻ chia” vừa được Tổ chức tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam tổ chức tại Trung tâm GDTX tỉnh Phú Yên. Không chỉ mang đến cho giới trẻ một bữa tiệc văn hóa Việt - Hàn mang đậm sắc màu, chương trình còn gửi đi thông điệp về lòng nhân ái thông qua việc bán vé gây quỹ tặng quà tết cho các hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên.

 

van-hoa140126.jpg

Một cảnh trong kịch hài Táo quân do các tình nguyện viên biểu diễn - Ảnh: K.HÀ

Mặc dù đến 15 giờ, chương trình hội chợ của ngày hội giao lưu văn hóa Việt - Hàn mới diễn ra, nhưng trước đó, các tình nguyện viên, học sinh của các trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa đã tề tựu rất đông về Trung tâm GDTX Phú Yên để tham gia chương trình. Những khuôn mặt hồ hởi, ánh mắt chờ đợi vì lần đầu tiên các học sinh được tham dự một chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn mang tính thiện nguyện dành cho giới trẻ được tổ chức tại Phú Yên vào dịp giáp tết. Em Nguyễn Thị Thanh Thủy, lớp 9, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Em rất thích văn hóa của Hàn Quốc. Em và chị gái thường sưu tầm cách chế biến các món ăn đặc trưng và đặt mua quần áo thời trang của đất nước kim chi qua mạng internet. Thấy facebook thông báo chương trình hội chợ giao lưu văn hóa Việt - Hàn do Tổ chức tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam tổ chức tại Phú Yên, hai chị em hồ hởi đặt vé và đến tham dự từ rất sớm”.

 

Không gian nơi hội chợ diễn ra chỉ đủ rộng để bố trí 6 gian hàng, trong đó có 3 gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt - Hàn, 3 gian hàng trưng bày về thời trang Hàn Quốc nhưng đã thu hút rất đông bạn trẻ đến thưởng thức, mua sắm. Các món ăn mang đậm sắc màu của Việt Nam và Hàn Quốc như: cơm trộn Bulgogi, trà Hàn Quốc... được các tình nguyện viên chế biến và trang trí thật bắt mắt. Còn những gian hàng thời trang Hàn Quốc cũng không kém phong phú, đa dạng với nhiều vật dụng được triển lãm, bày bán như: quần áo, đồ trang sức, đồ lưu niệm, kính mắt, giày dép… cùng nghệ thuật trang trí như vẽ mặt, vẽ móng tay theo phong cách Hàn Quốc. Đặc biệt, ở sảnh ra vào, những người làm chương trình còn tổ chức một số trò chơi truyền thống vui nhộn của Hàn Quốc. Tình nguyện viên Nguyễn Thị Ngọc Quyên (phường 9, TP Tuy Hòa), bộc bạch: “Các món ăn trưng bày tại hội chợ được chúng tôi chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo. Còn các vật dụng, quần áo của các gian hàng thời trang được 10 tình nguyện viên Hàn Quốc trực tiếp mang sang. Tổ chức hội chợ giao lưu văn hóa Việt - Hàn này, chúng tôi mong muốn tạo cho các bạn trẻ cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc cũng như Việt Nam, qua đó thắt chặt thêm mối quan hệ Việt - Hàn”.

 

Chương trình giao lưu văn nghệ diễn ra ngay sau đó thực sự là một điểm nhấn khó quên với những ai tham dự. Lấy ý tưởng từ seri hài Táo quân trên VTV, chương trình đã xây dựng kịch bản một buổi chầu trời của Ngọc Hoàng Thượng Đế và các Táo dịp cuối năm xoay quanh các vấn đề nổi bật của đời sống giới trẻ trong năm 2013. Đáng chú ý là các chuyện: chia tay người yêu đòi quà, trục xuất khỏi nước vì đẹp trai, vụ hôi bia ở Đồng Nai… Qua đó, giáo dục giới trẻ hướng đến cách sống nhân ái và tích cực hơn. Ngoài ra, các vở kịch còn giới thiệu cho khán giả một số thông tin mới, nổi bật về điện ảnh, âm nhạc của Hàn Quốc hiện nay. Xen kẽ trong kịch là những tiết mục nhảy hiện đại sôi động dưới nền nhạc Hàn Quốc do các tình nguyện viên đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh và Tổ chức tình nguyện quốc tế SJ dàn dựng, biểu diễn.

 

Chị Cao Huyền Diệu Hương, cán bộ điều phối của Tổ chức tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam cho biết: “Tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt - Hàn “Hiểu biết để sẻ chia”, chúng tôi mong muốn tạo cơ hội kết nối giới trẻ, giúp các em hiểu hơn về văn hóa, văn nghệ của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như các vấn đề của cuộc sống để từ đó có những cách ứng xử hợp lý. Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được trong chương trình này sẽ được chúng tôi trao tặng đến 100 hộ gia đình nghèo của các địa phương trong tỉnh, 5 học sinh nghèo vượt khó và 200 bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh như một món quà tết ấm áp”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek