Thứ Năm, 10/10/2024 18:21 CH
Chạm ngõ mùa xuân - làn gió mới của Sao Biển
Thứ Ba, 14/01/2014 14:00 CH

Chương trình ca múa nhạc đậm chất nghệ thuật và tươi trẻ mang tên Chạm ngõ mùa xuân sẽ diễn ra vào tối 16/1, tại Nhà văn hóa Diên Hồng. Giới thiệu những tiết mục mới lạ mang hơi thở đương đại và một số tiết mục đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, Chạm ngõ mùa xuân như món quà nhiều hương vị mà Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển gửi đến người xem.

 

sao-bien140114.jpg

Một trong những tiết mục đặc sắc của Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển (ảnh chỉ có tính minh họa) - Ảnh: M.NGUYỆT

Phóng viên Báo Phú Yên đã trao đổi với nhạc sĩ - Nghệ sĩ ưu tú Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển về chương trình nghệ thuật đặc biệt này.

 

* Rất lâu rồi Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển không tổ chức Nhạc hội xuân như trước đây. Phải chăng chương trình Chạm ngõ mùa xuân lần này như một nhạc hội xuân của nhà hát sau nhiều năm vắng bóng?

 

- Trước đây, năm nào Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển cũng tổ chức Nhạc hội xuân. Sau đó, vì nhiều lý do, chúng tôi không duy trì chương trình này. Năm nay, anh em ở nhà hát, nhất là Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Hữu Từ muốn làm một chương trình đặc biệt, dàn dựng công phu và đậm chất nghệ thuật. Trong chương trình này, ngoài những tiết mục mới lạ, nhà hát còn giới thiệu với khán giả một số tiết mục đoạt huy chương vàng tại Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc, được biểu diễn bởi những nghệ sĩ, ca sĩ đã thành danh trên sân khấu Sao Biển.

 

Nếu chương trình Chạm ngõ mùa xuân thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức trong những năm sau, như một liveshow của nhà hát.

 

* Được biểu diễn tại Nhà văn hóa Diên Hồng, chương trình nghệ thuật Chạm ngõ mùa xuân có gì khác biệt so với chương trình ca múa nhạc do nhà hát biểu diễn trong đêm giao thừa năm nay, tại Quảng trường 1 Tháng 4?

 

- Chạm ngõ mùa xuân không quy tụ đông đảo ca sĩ, diễn viên như chương trình ca múa nhạc được biểu diễn tại Quảng trường 1 Tháng 4 trong đêm giao thừa, nhưng có điều kiện chăm chút hơn về mặt nghệ thuật. Nhà hát chọn một số nghệ sĩ, diễn viên để biểu diễn trong Chạm ngõ mùa xuân và mời một số sinh viên người Phú Yên đang học tại các trường nghệ thuật tham gia, nhân dịp họ về quê đón tết. Chương trình được chăm chút kỹ về mặt nghệ thuật, đồng thời có một số tiết mục đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả trẻ, với những ca khúc và cách hòa âm phối khí mang hơi thở đương đại.

 

* Người trong giới và khán giả yêu nghệ thuật rất thích thưởng thức những chương trình mang tính nghệ thuật cao, song số này không nhiều, còn phần đông người xem vẫn thích những ca khúc thịnh hành, được thể hiện bởi các “ngôi sao ca nhạc” mà họ hâm mộ. Khi phát hành vé xem Chạm ngõ mùa xuân, Ban Giám đốc nhà hát đã tính đến điều này?

 

- Trước đây, trong cách hòa âm phối khí và dàn dựng chương trình, các nghệ sĩ Thanh Hải, Hữu Từ, Xuân Huy ở Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển thường đi sâu vào nghệ thuật. Vì vậy, mấy hôm nay tôi luôn nhắc anh em: Người xem không phải là… ban giám khảo. Khán giả thích những gì nhẹ nhàng, có tính giải trí. Chương trình này đậm chất nghệ thuật nhưng cũng không xa rời thị hiếu của khán giả. Thật ra, không phải tất cả thị hiếu đều tầm thường. Chạm ngõ mùa xuân không “đi theo” nghệ thuật hàn lâm mà “đi theo” nghệ thuật phục vụ cuộc sống. Chúng tôi tìm hiểu xem khán giả thích nghe gì, xem gì và đáp ứng nhu cầu của họ. Người ta thường nói “Đi xem ca nhạc”. Chương trình Chạm ngõ mùa xuân có sự kết hợp giữa nghe và xem.

 

* Ông kỳ vọng điều gì ở chương trình Chạm ngõ mùa xuân?

 

- Tôi hy vọng chương trình này như một làn gió mới đến với những người yêu mến Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển trong bao năm qua. Họ sẽ thấy rằng anh em nghệ sĩ ở Nhà hát Sao Biển luôn tìm tòi sáng tạo để đáp ứng niềm mong đợi và tình cảm của khán giả. Xem Chạm ngõ mùa xuân, khán giả sẽ ghi nhận những nỗ lực của anh em nghệ sĩ ở nhà hát và cảm thấy hài lòng.

 

* Xin cảm ơn ông và chúc chương trình thành công!

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tuy An, vùng đất giàu di sản văn hóa
Chủ Nhật, 12/01/2014 14:00 CH
Làng em – thơ VŨ HOÀNG GIANG
Chủ Nhật, 12/01/2014 13:00 CH
12 năm nô lệ, phim hay năm 2013
Chủ Nhật, 12/01/2014 10:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek