Thứ Năm, 10/10/2024 18:20 CH
Đêm kết nối những tấm lòng
Thứ Hai, 13/01/2014 08:31 SA

Sau 7 năm với gần 200 chương trình “Kết nối trái tim” được phát sóng, tối 11/1, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên tổ chức một chương trình truyền hình trực tiếp ấm áp và xúc động, như lời cảm ơn của VTV Phú Yên, của những hoàn cảnh được giúp đỡ. Đồng thời VTV Phú Yên tiếp tục kêu gọi sự sẻ chia, hỗ trợ và đồng hành của cộng đồng trên những chặng đường tiếp theo của hành trình nhân văn này.

 

Phuong-Tra-phong-van140113.jpg

Cậu bé khiếm thị Bùi Ngọc Thịnh và mẹ giao lưu trong chương trình - Ảnh: L.MINH

Lên sóng từ tháng 7/2007, “Kết nối trái tim” của VTV Phú Yên là một trong những chương trình thu hút đông đảo người xem và làm cho khán giả rơi nước mắt. Cùng với sự mở rộng diện phủ sóng của kênh VTV Phú Yên, chương trình đầy ý nghĩa này đã lan tỏa ra các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ. Những người thực hiện chương trình “Kết nối trái tim” đã có mặt ở nhiều địa phương khác nhau trong khu vực, đến với những gia đình nghèo khó nhất, những hoàn cảnh thương tâm nhất bằng tấm lòng, bằng niềm mong mỏi làm cầu nối giữa cộng đồng xã hội với các hoàn cảnh không may. Đồng hành với họ là những người biết cảm nhận nỗi đau của người khác và muốn chung tay xoa dịu nỗi đau của người khác, như bà Võ Thị Minh Trang, các thành viên Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên, chị Nguyễn Thị Hạnh… và những nhà hảo tâm khác ở TP Tuy Hòa.

 

Thông qua quỹ “Kết nối trái tim” cùng các nguồn hỗ trợ trong và ngoài nước, gần 200 trường hợp đặc biệt khó khăn đã và đang được giúp đỡ để vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Chương trình “Kết nối trái tim” nhận được sự quan tâm, phối hợp tích cực và hiệu quả của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Phú Yên, Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết Phú Yên, Công ty Kinh doanh tổng hợp Vinacafe Quy Nhơn, Công ty cổ phần Phân bón và dịch vụ tổng hợp Bình Định… Trong chương trình truyền hình trực tiếp “Kết nối trái tim - Kết nối những tấm lòng” được VTV Phú Yên tổ chức vào tối 11/1 tại nhà hát Sao Mai (Trung tâm Hội nghị và sinh thái Thuận Thảo, TP Tuy Hòa), UBND tỉnh Phú Yên đã tặng bằng khen, ghi nhận sự đóng góp của các đơn vị trên trong hoạt động xã hội - từ thiện. Cũng trong chương trình đó, 7 đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp vào quỹ “Kết nối trái tim” 270 triệu đồng. VTV Phú Yên chọn 27 trường hợp đặc biệt khó khăn ở 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa để hỗ trợ, mỗi suất 10 triệu đồng. Tiền hỗ trợ sẽ được trao trực tiếp cho các cá nhân cần giúp đỡ trước Tết Giáp Ngọ, để họ có một cái tết ấm áp bởi sự quan tâm, sẻ chia.

 

Điểm nhấn của chương trình truyền hình trực tiếp “Kết nối trái tim - Kết nối những tấm lòng” là sự xuất hiện của cậu bé khiếm thị 14 tuổi Bùi Ngọc Thịnh - người đang giữ kỷ lục châu Á “Cậu bé mù chơi nhiều nhạc cụ nhất”, nhân vật chính trong phim tài liệu Tiếng đàn bên sông Dinh do VTV Phú Yên sản xuất. Từ TX Ninh Hòa (Khánh Hòa) ra Phú Yên tham gia chương trình, Bùi Ngọc Thịnh và mẹ - chị Lê Thị Thủy đã có cuộc giao lưu thú vị, chia sẻ với khán giả niềm đam mê âm nhạc và kỷ niệm đáng nhớ. Thịnh chơi đàn organ và hát một ca khúc do chính mình sáng tác, sau đó đệm đàn guitar phím lõm cho mẹ hát ca cổ Tâm sự em bé mù.

 

Phần giao lưu với biên tập viên Nguyên Linh - một gương mặt quen thuộc trong chương trình “Kết nối trái tim” và đại diện các nhà hảo tâm đồng hành với chương trình này trong những năm qua đã cho thấy sức lan tỏa của “Kết nối trái tim” cũng như tấm lòng của những người tham gia chương trình. Họ làm việc không nề hà vất vả, với niềm mong mỏi ngày càng có nhiều tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, tiếp sức cho người nghèo khó vươn lên trong cuộc sống.

 

Nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Quốc Việt, một người con Phú Yên xa quê đã 20 năm cũng tái ngộ khán giả quê nhà trong chương trình “Kết nối trái tim - Kết nối những tấm lòng”, với ca khúc đầy ý nghĩa Vòng tay nhân ái và một sáng tác mới toanh Quê nhà tuổi thơ.

 

Trong đêm “Kết nối trái tim - Kết nối những tấm lòng”, khán giả xúc động khi xem các phóng sự về chặng đường 7 năm qua của hành trình “Kết nối trái tim”, lắng lòng với những câu hát đầy ắp tình thương Để gió cuốn đi, Nhật ký của mẹ… do các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Sao Biển biểu diễn.

 

Bà Võ Thị Minh Trang, một trong những nhà hảo tâm thường xuyên đồng hành với “Kết nối trái tim”, nói: “Đây là một chương trình đầy ý nghĩa, đã tiếp sức cho rất nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tôi mong ngày càng có nhiều nhà hảo tâm đến với chương trình, góp phần giúp đỡ những mảnh đời cơ cực, bất hạnh”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Công bố tốp 50 Hoa hậu của các Hoa hậu 2013
Chủ Nhật, 12/01/2014 17:12 CH
Tuy An, vùng đất giàu di sản văn hóa
Chủ Nhật, 12/01/2014 14:00 CH
Làng em – thơ VŨ HOÀNG GIANG
Chủ Nhật, 12/01/2014 13:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek