Thứ Năm, 10/10/2024 20:22 CH
Giải Mai Vàng 2013:
Ca sĩ nhạc nhẹ - cơ hội chia đều
Chủ Nhật, 12/01/2014 07:30 SA

Đàm Vĩnh Hưng và Đông Nhi trong nhận định của báo chí có phần chiếm ưu thế tại các đề cử tranh giải Mai Vàng 2013 diễn ra vào ngày 18/1 tới, nhưng không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra khi quyền quyết định thuộc về công chúng.

 

dong-nhi140112.jpg

Ca sĩ Đông Nhi triển vọng tại Giải Mai vàng 2013 - Ảnh: Internet

ƯU THẾ CỰU BINH

 

Là những người bám sát các hoạt động của thị trường âm nhạc nên dự đoán của giới báo chí về cơ hội chiến thắng của các đề cử ở hai hạng mục Nam - Nữ ca sĩ nhạc nhẹ cũng sát với mức độ ăn khách của mỗi người. Theo nhà báo Dương Bình Nguyên (Báo Công an Nhân dân), về nam ca sĩ nhạc nhẹ, Đàm Vĩnh Hưng vẫn cho thấy “sức mạnh” của anh trên thị trường ca nhạc hiện nay. Giải thưởng Bài hát yêu thích của năm mà anh vừa giành được đã chứng minh điều đó. Còn Thanh Bùi và bé Nguyễn Quang Anh được công chúng chú ý nhiều từ chương trình Giọng hát Việt nhí nên tôi muốn nhắc nhở rằng đây là một show truyền hình và những sản phẩm được tạo ra từ đó cũng là sản phẩm của truyền hình, còn thực lực trong đời sống âm nhạc thì cần có thời gian để kiểm chứng. Hồ Trung Dũng và Noo Phước Thịnh có những hoạt động âm nhạc đều đặn nhưng chưa thực sự bứt phá mạnh mẽ”.

 

Cũng nghiêng về những gương mặt kỳ cựu khi dự đoán, nhà báo Dạ Ly (Báo Thanh Niên) cho rằng: “Nếu xét về góc độ cống hiến nghệ thuật cho khán giả thì Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thu Minh có nhiều ưu thế hơn các đề cử còn lại”.

 

Nhà báo Khắc Thi (Báo Sài Gòn Giải Phóng) đưa ra những nhận định khá khắt khe: “Về bảng nam ca sĩ nhạc nhẹ, có những cái tên chưa đủ thuyết phục tôi. Nguyễn Quang Anh là trường hợp khập khiễng đáng tiếc của bảng đề cử Mai Vàng năm nay. Thanh Bùi và Hồ Trung Dũng là những nét chấm phá thú vị thôi. Noo Phước Thịnh tươi trẻ và có thể có nhiều triển vọng ở góc độ thị trường nhưng có lẽ giọng ca này cần thêm những cú bật mãnh liệt khác để thực sự thuyết phục mọi người. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng có lẽ không có gì để bình luận bởi anh vẫn là “ông hoàng” đầy tranh cãi trong thể trạng yếu ớt của nhạc Việt hiện nay”.

 

CƠ HỘI CỦA NGƯỜI TRẺ

 

Nếu ở hạng mục nam, báo giới có dự đoán nghiêng về Đàm Vĩnh Hưng thì ở hạng mục nữ, Đông Nhi được đề cập nhiều. Nhà báo Quỳnh Nguyễn (Báo Tuổi Trẻ) nhận định: “Đàm Vĩnh Hưng có nhiều cơ hội bởi vẫn giữ được độ nóng cùng với lượng người hâm mộ lớn ủng hộ anh, còn giọng ca trẻ Đông Nhi ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ Giải Mai Vàng năm nay cũng có lợi thế tương tự”. Đồng thuận với quan điểm này, nhà báo Anh Tài (biên tập viên Báo Thế Giới Văn Hóa) cho rằng: “Tuy 2013 không phải là năm thật sự nổi bật của Đông Nhi nhưng cô vẫn cho ra mắt những sản phẩm có chất lượng của thị trường nhạc Việt. Đông Nhi cũng sở hữu lượng người hâm mộ rất đông đảo và sẵn sàng làm tất cả vì thần tượng”.

 

NHỮNG GIỌNG CA CHUẨN MỰC

 

Nhà báo Nguyên Vân (Báo Thanh Niên) đánh giá: “Uyên Linh và Hồ Trung Dũng là hai cái tên vừa bảo đảm yêu cầu của giới chuyên môn vừa được công chúng yêu mến. Họ cũng có lượng người hâm mộ đủ lớn để giúp sức cho mình trong cuộc đua này”. Với nhà báo Phương Nam (ZoneFM): “Thanh Bùi đang chiếm được tình cảm rất lớn của công chúng. Dù không có những sản phẩm âm nhạc đều đặn nhưng tên tuổi của anh vẫn đầy sức hút đối với công chúng. Đó là ưu thế nổi bật của anh vì với công chúng hiện nay, một ngôi sao không chỉ có tài năng mà còn phải không tì vết. Cũng với tiêu chí này, tôi nghĩ Đông Nhi cũng đang có ưu thế lớn so với những đề cử khác”.

 

HUỲNH TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek