Thứ Năm, 10/10/2024 22:24 CH
Giải grammy lần thứ 56:
Jay-Z dẫn đầu với 9 đề cử
Thứ Năm, 09/01/2014 08:30 SA

Danh sách đề cử giải Grammy lần thứ 56 vừa được công bố, Jay-Z đang dẫn đầu với 9 đề cử bao gồm các hạng mục quan trọng như: Ca khúc rap hay nhất, Album rap hay nhất, Màn trình diễn đôi xuất sắc nhất (pop). Lễ trao giải Grammy lần thứ 56 sẽ diễn ra tại trung tâm Staples, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 26/1 tới, được phát sóng trực tiếp trên kênh CBS Entertainment.

gramy140109.jpg

Nơi diễn ra lễ trao giải Grammy

Theo sau Jay-Z là các tên tuổi khác của hiphop và R'nB như Macklemore & Ryan Lewis, Kendrick Lamar, Pharrell Williams và Justin Timberlake cũng được 7 đề cử. Tuy nhiên, Justin không có bất kỳ đề cử nào nằm trong “The Big Four” (4 giải lớn). Điều bất ngờ xảy ra khi nữ ca sĩ Lady Gaga hoàn toàn vắng mặt trong đề cử cho giải thưởng âm nhạc quan trọng này. Daft Punk và Drake nhận được 5 đề cử bao gồm: Album của năm, Album dance/nhạc điện tử xuất sắc nhất (Random Access Memories0, Ca khúc pop xuất sắc nhất với single Get Lucky. Taylor Swift và Kacey Musgraves được 4 đề cử; Lorde và Robin Thicke được 3 đề cử...

Nhà sản xuất điều hành lễ trao giải Grammy năm nay, Ken Ehrlich tiết lộ rằng chương trình sẽ bao gồm một sự kiện ngắn tôn vinh Daft Punk cùng các đề cử âm nhạc. Đây cũng là đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Daft Punk trên truyền hình kể từ khi hợp tác với Kanye West tại lễ trao giải năm 2008. Hai ca sĩ Pharrell Williams và Nile Rodgers xuất hiện trong album Random Access Memories mới nhất của Daft Punk cũng sẽ góp mặt tại lễ trao giải Grammy lần này.

Bên cạnh các giải thưởng riêng cho từng hạng mục, mọi sự chú ý của Grammy vẫn dồn vào “The Big Four” là Ghi âm của năm, Album của năm, Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Tại lễ trao giải năm nay, ban nhạc được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử âm nhạc The Beatles được vinh danh bởi những cống hiến của họ, qua giải Thành tựu trọn đời của Viện Hàn lâm nghệ thuật và khoa học quốc gia Hoa Kỳ. Trước đó, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, Dolly Parton và Barbra Streisand cũng đã được xướng tên ở giải thưởng danh giánày.

Giải Grammy được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh. Lễ trao giải thưởng Grammy thường diễn ra vào tháng 2. Năm ngoái, giành chiến thắng lớn tại lễ trao giải Grammy là nam ca sĩ Gotye, nhóm Fun và ban nhạc Anh quốc Mumford & Sons.

VÂN ANH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek