Thứ Sáu, 11/10/2024 06:36 SA
Người đẹp Nguyễn Quỳnh Mai:
Cái đẹp không chỉ ở một gương mặt sáng…
Thứ Sáu, 27/12/2013 14:00 CH

Trong cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013, thí sinh người Phú Yên này đã chinh phục ban giám khảo bằng tiếng đàn tranh cùng câu vọng cổ ngọt ngào. Đoạt giải Thí sinh Tài năng và có mặt trong top 5 là niềm vui lớn đối với Quỳnh Mai - sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh.

 

Quynh-Mai-5.jpg

Nguyễn Quỳnh Mai (phường 7, TP Tuy Hòa) đoạt giải Thí sinh Tài năng trong cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013.

THỬ SỨC VÀ TRẢI NGHIỆM

 

* Một số cô gái trẻ đi thi sắc đẹp để thử sức mình, những người khác thì muốn tìm kiếm cơ hội, đặc biệt là những công việc đòi hỏi cao về ngoại hình. Riêng Quỳnh Mai thì sao?

 

- Quỳnh Mai tham gia các cuộc thi duyên dáng dành cho nữ sinh viên trước hết là để thử sức mình. Tìm kiếm cơ hội về công việc trong tương lai cũng là điều mà Quỳnh Mai hướng đến.

 

Qua mỗi cuộc thi, những trải nghiệm, kinh nghiệm có được giúp Quỳnh Mai rất nhiều trong học tập cũng như trong cuộc sống. Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013 là cuộc thi quy mô cả nước, Quỳnh Mai tham gia cuộc thi này và có nhiều bạn bè mới ở các vùng miền. Quỳnh Mai nghĩ khi mình đến một vùng miền nào đó trong nước, mình có một người bạn ở đấy thì thật là vui.

 

* Tham gia cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013, áp lực lớn nhất đối với Quỳnh Mai là gì?

 

- Đi thi, bạn nào cũng mong muốn đoạt giải, để có một kỷ niệm khó quên, để vinh dự không chỉ cho bản thân mà còn cho nhà trường và gia đình. Áp lực lớn nhất đối với Quỳnh Mai là vượt qua chính mình như thế nào để có được một kỷ niệm khó quên trong quãng đời sinh viên.

 

* Quỳnh Mai đã thể hiện như thế nào để đoạt giải Thí sinh Tài năng trong cuộc thi này?

 

- Phần thi tài năng có rất nhiều ứng viên tiềm năng. Mỗi bạn thí sinh đều có nét riêng. Quỳnh Mai chơi đàn tranh và hát vọng cổ trong phần thi tài năng. Em nghĩ tiết mục của mình hơi “cổ điển”. Và điều này thì hơi thiếu trong đời sống của các bạn trẻ hiện nay. Với phần thi đó, Quỳnh Mai muốn gửi gắm rằng thế hệ trẻ hôm nay năng động, sáng tạo nhưng vẫn không quên nguồn cội. Việc Quỳnh Mai đoạt giải Thí sinh Tài năng một phần là do sự nỗ lực, một phần là nhờ may mắn (cười).

 

* Vì sao cô sinh viên năm thứ ba ngành Kế toán Kiểm toán lại thích chơi đàn tranh và hát vọng cổ nhỉ?

 

- Nhiều người đã hỏi câu này, Quỳnh Mai cũng không thể lý giải một cách rõ ràng vì sao mình thích đàn tranh và vọng cổ. Có lẽ từ lúc nhỏ, Quỳnh Mai đã được ba mẹ cho nghe những câu hò, điệu lý. Quỳnh Mai nghe, “thấm” dần và thích lúc nào không hay. Khi Quỳnh Mai xin ba mẹ cho đi học đàn tranh, ba mẹ cũng rất bất ngờ.

 

* Theo Quỳnh Mai, cái “được” lớn nhất của bạn qua cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013 là gì?

 

- Có rất nhiều cái “được”. Cái “được” lớn nhất của Quỳnh Mai chính là trải nghiệm và có thêm nhiều bạn bè mới. Tụi em vẫn hay liên lạc, trò chuyện với nhau.

 

Quynh-Mai-moi.jpg

Quỳnh Mai tặng quà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP Tuy Hòa - Ảnh: MINH CHÂU

CHIA SẺ PHẦN THƯỞNG VỚI NGƯỜI NGHÈO

 

Không chỉ xinh đẹp, học giỏi, Nguyễn Quỳnh Mai còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào sinh viên, đặc biệt là những hoạt động xã hội - từ thiện.

 

Trở về thăm gia đình ở TP Tuy Hòa, Quỳnh Mai dành một phần tiền thưởng mà cô được trao trong cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013 để giúp gia đình ngư dân Lê Minh Tánh ở thôn Long Thủy (xã An Phú, TP Tuy Hòa) - người vừa bị sóng lớn lật thúng chai và chết trong lúc đang câu mực giữa biển khơi.

 

* Vì sao Quỳnh Mai quyết định dành một phần tiền thưởng để làm từ thiện?

 

- Quỳnh Mai biết rằng trong cuộc sống có rất nhiều mảnh đời khó khăn cần giúp đỡ. Là sinh viên, Quỳnh Mai chưa làm ra nhiều tiền để có thể giúp đỡ được nhiều người. Sau khi nhận giải thưởng trong cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2013, Quỳnh Mai muốn chia sẻ niềm vui đó với một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỳnh Mai hy vọng sẽ có nhiều người ủng hộ việc làm của mình, bằng cách chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

 

* Nhiều cô gái trẻ quá tôn sùng ngoại hình, quá “đầu tư” cho ngoại hình và nghĩ rằng chỉ cần có đôi chân dài miên man cùng gương mặt đẹp là có thể kiếm được nhiều tiền mà không cần trau dồi kiến thức. Quỳnh Mai nghĩ sao về điều đó?

 

- Hiện nay, yếu tố ngoại hình khá là quan trọng. Khi mình đi xin việc, điều mà những người tuyển dụng để mắt tới trước tiên là ngoại hình. Quỳnh Mai nghĩ người con gái nào cũng phải đẹp. Cái đẹp ở đây không chỉ ở ngoại hình, ở một làn da đẹp, một gương mặt sáng... Tuy nhiên, người con gái nên chăm chút cho bản thân, phải biết làm đẹp cho mình. Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài cần có vẻ đẹp bên trong: trau dồi để mình có một nền tảng kiến thức nhất định, có nghề nghiệp ổn định.

 

* Giải thưởng Thí sinh tài năng liệu có trở thành động lực để Quỳnh Mai chuyển hướng sang công việc khác, thay vì “làm bạn” với những con số?

 

- Quỳnh Mai đang học năm thứ ba Kế toán Kiểm toán, đã đi hơn nửa chặng đường. Quỳnh Mai muốn có tấm bằng đại học và nghề nghiệp ổn định để rồi có làm gì, bay bổng như thế nào chăng nữa thì khi đứng tuổi, ngoại hình không còn đẹp như thời con gái, mình vẫn có một công việc, một cái nghề để nuôi sống bản thân và gia đình.

 

* Xin cảm ơn và chúc Quỳnh Mai thành công!

 

Làm bạn với cây đàn tranh từ bé, thích nhạc cổ song lại chọn ngành Kế toán Kiểm toán; có ngoại hình đẹp với làn da trắng, chiều cao 1m68, gương mặt rạng ngời song không bị cám dỗ bởi những thứ phù phiếm mà chăm chỉ học tập và được trao học bổng... Ðó là những điều bất ngờ thú vị về cô gái trẻ Nguyễn Quỳnh Mai.

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek