Thứ Bảy, 12/10/2024 00:22 SA
“Rung chuông” trước thời trang của sao
Thứ Năm, 28/11/2013 08:03 SA

Cộng đồng mạng xôn xao trước “sự kiện” một người đẹp Việt xuất hiện trên mặt báo Singapore với chiếc quần te tua tơi tả. Trong bức ảnh không có gì đáng tự hào đó, minh họa cho độ sốc của chiếc quần jean “cái bang” là vẻ mặt kinh ngạc của một phụ nữ đứng tuổi. Câu hỏi đặt ra là phải chăng gu thẩm mỹ của một số sao Việt ngày càng kém, hay xu hướng “thời trang khoe thân” đang được ưa chuộng và người mặc coi đó như cách ghi “dấu ấn” của mình?

 

Ngo-Thanh-van131128.jpg

Ngô Thanh Vân - một trong những sao Việt được khen mặc đẹp.

Bức ảnh chụp V.H.Đ tại sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó được đăng trên báo Singapore, một lần nữa gióng lên tiếng chuông báo động về “thảm họa thời trang” của một số người đẹp trong giới showbiz Việt. “Thời trang te tua” chỉ là một góc nhỏ trong “thảm họa thời trang”. Phổ biến và được “ưa chuộng” nhất vẫn là “thời trang khoe thân” với những bộ đầm xuyên suốt, có mặc cũng như không; những chiếc váy ngắn đến mức không thể ngắn hơn; những đường xẻ táo bạo đến mức không thể táo bạo hơn; những chiếc quần bó sát cơ thể dễ làm cho người đối diện đỏ cả mặt… Bất chấp việc dư luận “ném đá”, một số người đẹp Việt vẫn ung dung diện trang phục khoe thân trên sân khấu, trong các sự kiện và ngoài đường phố. Mục đích duy nhất của họ là thu hút sự chú ý. Càng được nhiều người chú ý càng tốt, dù đó là chú ý để… chê bai!

 

Vì sao phải gây chú ý bằng trang phục và chấp nhận tiếng chì tiếng bấc để được chú ý? Câu trả lời là: Nếu không dựa vào vẻ bề ngoài, “ngôi sao” đó chẳng có gì để thu hút công chúng. Tài năng không có, đóng góp cho hoạt động biểu diễn nghệ thuật hầu như không, chỉ có những lần ầm ĩ xuất hiện, điểm tô cho các sự kiện - nơi mà thù lao được trả theo mức độ “hot” của nhân vật chứ không phải theo tài năng, đẳng cấp. Vậy thì phải làm cho sự xuất hiện đó trở nên ồn ào ầm ĩ, như mặc trang phục phản cảm, thuê cả dàn vệ sĩ đi theo, cố tình có những phát ngôn gây sốc… Càng nhiều báo đăng thì nhân vật chính càng nổi... bần bật!

 

Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, cách ăn mặc thể hiện phông văn hóa của nghệ sĩ. Có những người cứ muốn ăn mặc theo ý thích của mình mà không biết rằng điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội, vì họ là người của công chúng. “Nghệ sĩ nhất thiết phải là người có trình độ, có bản lĩnh, có phông văn hóa để vượt qua những xu hướng, thị hiếu tầm thường và khẳng định cái tôi” - bà Minh Hạnh nói. Và theo nhà thiết kế danh tiếng này, phông văn hóa là thứ không thể mua được bằng tiền, càng không thể dùng hàng hiệu để thay thế!

 

Trong giới hoạt động biểu diễn nghệ thuật có những người ăn mặc rất đẹp. Đó thường là những người có năng lực thực sự và họ đã khẳng định mình bằng lao động nghệ thuật nghiêm túc. Không chỉ tỏa sáng bởi tài năng, Nghệ sĩ nhân dân Lê Khanh còn là một điển hình về phong cách ăn mặc tao nhã thanh lịch, đúng “chất” phụ nữ Hà thành. Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng rất duyên dáng và cuốn hút mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Lớp trẻ cũng có những người được khán giả khen về cách ăn mặc, như Mỹ Tâm tươi tắn rạng rỡ với những bộ đầm rất đẹp, Ngô Thanh Vân quyến rũ với đầm dài, Tăng Thanh Hà khỏe khoắn với đầm ngắn hoặc quần jean, áo sơ mi kẻ sọc… Mỗi người có một gu thời trang riêng, điểm chung của họ là biết chọn trang phục phù hợp với sân khấu, với môi trường xung quanh và tôn lên vẻ đẹp của mình. Làm được điều đó là do họ có phông văn hóa.

 

Ông bà ta nói: “Người đẹp vì lụa”. Tất nhiên có những vẻ đẹp khác giá trị hơn “lụa”, song một khi chỉ biết trông cậy vào “lụa” thì hãy để “lụa” điểm tô thay vì làm xấu hình ảnh của mình.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek