Thứ Bảy, 12/10/2024 02:21 SA
Lorde, cô gái 16 tuổi gây sốt làng nhạc thế giới
Chủ Nhật, 24/11/2013 17:00 CH

Lorde tên thật là Ella Maria Lani Yelich-O’Connor (SN 1996) ở Auckland, New Zealand. Giọng ca đến từ New Zealand với bản hit "Royals" đang là tiêu điểm của các bảng xếp hạng âm nhạc trên khắp thế giới dịp cuối năm nay.

 

lorde131124.jpg

Lorde, giọng ca trẻ tài năng - Ảnh: Internet

Ra mắt từ 8/3 một cách lặng lẽ, Royals, đĩa đơn đầu tay của Lorde - giọng ca 16 tuổi đến từ New Zealand - âm thầm chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc. Đến giữa tháng 10, Royals “hạ bệ” Wrecking Ball của Miley Cyrus để leo lên vị trí quán quân Hot 100 Billboard và đang giữ vững danh hiệu này 5 tuần liên tiếp và trở thành một ca khúc mà “đi đâu cũng nghe thấy”, từ trên radio, tivi cho tới các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café…

 

Giai điệu Minimal, artpop của Royals dễ gây nghiện và khiến người nghe có thể mở liên tiếp nhiều lần trong ngày hay kéo dài bài hát ra mãi. Rất nhiều người bất ngờ khi biết tác giả của bản hit này mới tròn 17 tuổi.

 

Lorde nhanh chóng đưa Royals vào album mini có tên The Love Club và tung lên mạng vào tháng 11 năm ngoái. Ca khúc này leo lên vị trí số một của New Zealand và bắt đầu được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Tới tháng ba năm nay, Royals chính thức được phát hành ra các thị trường quốc tế và trở thành một trong những bài hát được nghe nhiều nhất năm 2013.

 

Royals bán được hơn 2,7 triệu đĩa hát chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, bản hit này cũng giành được cả vị trí quán quân ở Anh, Canada, Ireland, Ý, Scotland…

 

Sự già dặn trong phong cách cũng như cá tính âm nhạc khác biệt đã đưa Lorde trở thành cái tên “hot” với làng nhạc thế giới năm nay. Giới truyền thông so sánh cô với nhiều đàn chị như Adele, Lana del Rey hay Alanis Morrisette Lorde cũng cho biết cô chán ngấy với các bài hát Pop quanh đi quẩn lại chỉ nói về chuyện tình cảm trai gái tuổi teen dạng “Em yêu anh, anh đừng rời xa em” hay “Hãy trở lại, em không thể sống thiếu anh”.

 

Trong bộ phim The Hunger Games: Catching Fire ra mắt vào cuối tháng này, người hâm mộ cũng sẽ được thưởng thức giọng ca của Lorde trong Everybody Wants to Rule the World, bản cover của nhóm nhạc Tears for Fears. Đúng như tên gọi của bài hát này, dù chưa sang tuổi 17, Lorde không giấu tham vọng chinh phục cả thế giới bằng thứ âm nhạc cá tính của mình.

 

HUỲNH TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek